Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Becamex Bình Dương 2-1 Yadanarbon (Kết thúc): Rượt đuổi nghẹt thở

Thứ Sáu 06/11/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc vắng nhiều trụ cột cũng như ngoại binh mới đã khiến Bình Dương gặp nhiều khó khăn trước Yadanarbon. Tuy nhiên sau khi bế tắc trong hiệp 1 thì đội bóng đất Thủ đã vùng lên kịp thời ở hiệp 2 để có được 2 pha lập công của Purino. Với chiến thắng này, đội chủ nhà tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt đấu đầu tiên bởi ở trận mở màn thì Sinh Viên Hàn Quốc và Sanna Khánh Hòa đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2.

90’+3 Hết giờ! Trận đấu giữa Bình Dương vs Yadanarbon tại BTV Cup 2015 đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Một chiến thắng xứng đáng nhưng có phần vất vả của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh.

87’ Vào ooo!
Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Sithu Aung đã thực hiện thành công quả đá phạt đền để thắp lại hy vọng có điểm cho đội khách. Trước đó Trương Huỳnh Phú đã phạm lỗi với Shine Thura trong vòng cấm.


81’Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Bình Dương

. Ngoại binh Purino lại đặt dấu ấn với bàn thắng thứ 2 trong trận này. Tiền vệ người Brazil lao vào vòng cấm đúng lúc, đặt lòng kỹ thuật hạ gục Sithu để gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.


75’ Đánh đầu!
Âu Văn Hoàn tạt cánh như đặt cho Moreiro đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên bóng lại đi không chính xác.


72’ Vào ooo!

Tỷ số được mở cho Bình Dương. Anh Đức đi bóng qua 1 hậu vệ Yadanarbon rồi nhả lại rất vừa tầm cho Purino. Cầu thủ người Brazil đã dứt điểm tầm xa rất hay hạ gục thủ môn Sithu, khai thông bế tắc của trận đấu.


69’ Đối mặt!
Hàng thủ Bình Dương đã bị hạ gục sau pha chọc khe rất hay của Babacar. Tiền đạo nhỏ con Naing Soe lao lên đối mặt với thủ môn Tấn Trường, tuy nhiên cầu thủ đội khách lại xử lý bóng quá chậm khiến Tấn Trường cản phá thành công.


65’ Không vào!

Naing Soe không gặp bất cứ sự truy cản nào từ phía hậu vệ Bình Dương và đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm. Rất may là thủ môn Tấn Trường vẫn kịp cản phá để cứu cho đội chủ nhà 1 bàn thua trông thấy.


52’ Đánh đầu!
Trịnh Quang Vinh có pha sục bóng khá điệu nghệ đưa Jusunio vào tư thế cực kỳ thuận lợi. Tuy nhiên chẳng hiểu sao chân sút người Brazil lại dứt điểm bằng đầu quá tệ khiến cơ hội trôi qua.


47’ Cản phá trên vạch vôi!
Thủ môn vừa có pha phản xạ rất nhanh để cứu thua cho Yadanarbon ngay trên vạch vôi. Trước đó là pha đi bóng của Quang Vinh rồi tạt vào trong, bóng chạm hậu vệ đội khách đi đổi hướng, thiếu chút nữa trở thành một pha đốt lưới nhà.


Hiệp 2 bắt đầu!
Yadanarbon là đội giao bóng.

Trước thế trận bế tắc trong hiệp 1, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã phải tung đội trưởng Anh Đức và tiền đạo Trịnh Quang Vinh vào sân.

Hết hiệp 1!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bình Dương chơi tốt nhưng đội khách Yadanarbon cũng không chịu kém cạnh. Tuy nhiên sự yếu kém của các chân sút đã khiến 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi.

45’ Nguy hiểm quả!
Yadanarbon có cơ hội mười mươi khi tiền đạo Babacar băng lên đối mặt Tấn Trường và dứt điểm cực căng. Tuy nhiên 2 cú đá liên tiếp của tiền đạo da màu đều đi trúng vị trí của Tấn Trường.
 


44’ Đá phạt!
Bình Dương được hưởng quả đá phạt ở cự ky 25. Tiền vệ Purino thực hiện cú đá thẳng nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Sithu đã chọn.

43’ Tấn Trường lại mắc sai lầm!
Thủ môn của Bình Dương gần như không thoát khỏi nỗi ám ảnh về các sai lầm. Thêm 1 pha bóng ra vào rất vô duyên của thủ môn người Đồng Tháp.

40’ Nguy hiểm! Tưởng như đã có bàn mở tỷ cho đội chủ nhà từ pha phối hợp của 2 cầu thủ ngoại. Purino phạt góc có ý đồ cho Moreira lao vào đánh đầu nguy hiểm Tuy nhiên may mắn cho đội khách là bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Thiha Sithu đã chọn.


33’ Không được!
Jusunio nhận bóng ở tư thế thuận lợi sau đường chuyền như đặt của Tấn Tài. Tuy nhiên tiền đạo người Brazil xử lý bóng quá vụng về khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.


25’ Trận đấu diễn ra khá cân bằng nhưng không hấp dẫn. 4 ngoại binh bên phía Bình Dương gây thất vọng lớn khi không để lại dấu ấn nào. Nếu vẫn thi đấu như những phút đã qua thì rất khó để họ có thể được đội bóng đất Thủ mời ký hợp đồng.

17’ Pha đáp trả của Bình Dương!
Tiền đạo Dos Santos bật cao đánh đầu rất tốt nhưng trọng tài đã thổi việt vị trong pha bóng này. Tuy nhiên trong tình huống quay chậm, trọng tài đã sai lầm khi thổi phạt chủ nhà.

14’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa đã có bàn mở tỷ số cho Yadanarbon. Hậu vệ Moukailou trong pha lao lên tham gia tấn công đã đánh đầu nguy hiểm. Thủ môn Tấn Trường đã băng ra rất vô duyên, đoán sai vị trí. Rất may là Bình Dương đã không bị thủng lưới.


12’ Không vào!
Tiền đạo ngoại Boakay lao lên rất nhanh đối mặt với Tấn Trường. Đáng tiếc là chân sút người Liberia đã xử lý bóng quá dài khiến thủ môn chủ nhà băng ra kịp thời.


8’ Trong những phút đầu, Bình Dương chủ động tràn lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên việc có 4 ngoại binh mới cùng đội hình không phải mạnh nhất đã khiến lối chơi của đội chủ nhà có phần chệch choạc.

Trận đấu bắt đầu!
Bình Dương là đội giao bóng trước!

Như vậy Bình Dương đã thử nghiệm 4 ngoại binh là Jusunio, Santos, Moreira, Purino ngay từ đầu. Trong khi đó các cầu thủ trẻ như Tiến Linh, Dũ Đạt, Duy Khánh và Trọng Huy đều ngồi trên ghế dự bị.

Đội hình thi đấu

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Huỳnh Phú, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Tấn Tài, Văn Thành,  Jusunio, Santos, Moreira, Purino.

Yadanarbon: Thiha Sithu, Kekere Moukailou, Zaw Linn Tun, Aung Myint Aye, Zaw Ye Tun, Tin Win Aung, Djedje Maximin Djawa, Nanda Lin Kyaw Chit, Aung Thu, Yan Paing, Win Htay Kyaw.

Lúc này thì BTC đã bắt đầu tiến hành lễ khai mạc cho giải BTC Cup 2015. Với nền tảng tài chính vững mạnh thì Bình Dương luôn muốn tổ chức các giải đấu có chất lượng quốc tế. Mặt sân Gò Đậu là khá đẹp nhưng số lượng khán giản đến sân chưa thật đông. Có lẽ do đây là ngày làm việc nên số lượng khán giản chưa đông như mong đợi.

Trong trận đấu sớm giữa Sanna Khánh Hòa và Sinh Viên Hàn Quốc, 2 đội đã tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân Gò Đậu. 2 đội đã chơi giằng co trong 70 phút mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên chỉ trong 20 phút cuối lần lượt 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Đặc biệt đại diện V-League đã thể hiện nghị lực phi thường khi liên tiếp gỡ hòa sau 2 lần bị vươn lên dẫn trước. Như vậy cả Khánh Hòa và Sinh viên Hàn Quốc đã có được 1 điểm tại bảng A. Đội thắng trong trận Bình Dương vs Yadanarbon hôm nay sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên.

Tại BTV Cup 2015, sẽ có 2 bảng đấu đá vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn các đội nhất nhì vào bán kết. Bảng A có sự góp mặt của chủ nhà Becamez Bình Dương, Sinh Viên Hàn Quốc, Sanna Khánh Hòa và Yadanarbon FC. Bảng B có sự góp mặt của Than Quảng Ninh, Đồng Tâm Long An, Sinh Viên Nhật Bản và CLB Bangu Atletico của Brazil. Trước khi trận Bình Dương vs Yadanarbon diễn ra thì trận mở màn giữa Sanna Khánh Hòa và Sinh viên Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 15h30 chiều nay.

Đến hẹn lại lên, BTV Cup 2015 được tổ chức như là đợt thử lửa của nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương và các CLB V-League trước mùa giải 2016. Đặc biệt đây cũng là dịp để đội bóng đất thủ thử nghiệm những ngoại binh và cầu thủ trẻ để củng cố đội hình. Vì lý do này mà BLĐ Bình Dương đã quyết định không sử dụng những trụ cột như Xuân Thành, Tiến Thành, Phước Tứ, Đình Luật, Công Vinh, Trọng Hoàng, Tăng Tuấn, Đặng Văn Robert, Moses . Thay vào đó, đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ và nhất là những ngoại binh đến thử việc.

Được biết vào lúc này, đội bóng đất Thủ đang tiến hành thử việc 5 ngoại binh trên hàng tiền vệ và tiền đạo. Chắc chắn những cầu thủ này sẽ được tung ra sân tại BTC Cup 2015 để BHL đội bóng kiểm tra năng lực. Cùng với đó, 4 cầu thủ trẻ là Dũ Đạt, Duy Khánh, Trọng Huy, Tiến Linh vừa thi đấu thành công trong màu áo U19 Việt Nam cũng được trao cơ hội. Chưa kể, đây cũng là cơ hội để những cầu thủ như Huỳnh Phú, Michal Nguyễn, Tấn Tài, Tấn Trường chứng tỏ mình nếu muốn trụ lại sân Gò Đậu.

Trận khai mạc Bình Dương vs Yadanarbon hôm nay cũng được chờ đợi bởi là màn ra mắt của tân GĐKT Đặng Trần Chỉnh. Sau sự ra đi của Lê Thụy Hải và Mai Đức Chung thì nhà ĐKVĐ V-League tiếp tục có sự thay đổi ở vị trí GĐKT. Ai cũng hiểu ngầm ở sân Gò Đậu, vị trí GĐKT cũng gần như là kiêm luôn HLV trưởng, có vai trò quan trọng nhất về chuyên môn.

18h00 TRUC TIEP Becamex Binh Duong vs Yadanarbon BTV Cup 2015 hinh anh
Bình Dương sẽ tiếp đón đội khách Yadanarbon trong ngày ra quân

BTC Cup 2015 là dịp để Bình Dương thử nghiệm nhân sự, ngoài ra đây còn là sân chơi để họ tuyển thêm ngoại binh thuộc AFC cho mùa giải tới. Mùa giải tới, nhà ĐKVĐ V-League 2015 sẽ tham gia AFC Champions League và được sử dụng 1 cầu thủ châu Á như nội binh. Vì vậy mà đã có tới 3 đội khách mời đến châu Á là Sinh viên Nhật Bản, Sinh viên Hàn Quốc và CLB Yadanarbon. Chắc chắn ngoài các trận đấu của đội nhà, BHL Bình Dương cũng sẽ xem kỹ các trận còn lại để tuyển thêm nhân sự.

Đối thủ của Bình Dương trong trận mở màn là Yadanarbon, một đội bóng mạnh của Myanmar. Thầy trò HLV Desaeyere là á quân giải VĐQG Myanmar ở mùa giải vừa qua. Thành phần của đội bóng này gồm rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Yan Paing, Shine Thura, Aung Thu, Si Thu Aung, Zaw Lynn Htun, Thiha Sithu. 3 ngoại binh của Yadanarbon cũng rất đáng gờm là trung vệ người Nigeria Okpechi, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Djawa và tiền đạo người Liberia Boakay.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X