Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc (Kết thúc): Thất bại muối mặt trước đội bóng đàn em

Thứ Sáu 20/11/2015 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có kinh nghiệm, có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả nhưng U21 HAGL đã thi đấu quá mờ nhạt trước U19 Hàn Quốc. Chưa nói đến tỷ số 0-1 mà điều tối thiểu là lối chơi ban bật đẹp mắt mà NHM kỳ vọng thì Công Phượng và các đồng đội chưa làm được. Không hiểu, HLV Quốc Tuấn hô hào khẩu hiệu bảo vệ ngôi vô địch bằng lối chơi đẹp mắt ở đâu. Nếu không sớm cải thiện thì nhà ĐKVĐ hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng.

Hết giờ! Trận đấu kết thúc với tỷ số cuối cùng 0-1 thuộc về U19 Hàn Quốc. U21 HAGL dù rất muốn tấn công và tìm bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng lực bất tòng tâm.

90’+3 Không được! Pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên cú đá quá nhẹ của Thanh Tùng đã không thể thắng được thủ môn Song Bum Keum.


85’ Đối mặt!

Pha phản công sắc bén của U19 Hàn Quốc đã xé toang hàng thủ U21 HAGL. Tiền đạo Kim Moo Gun có bóng ở tư thế không bị ai kèm nhưng lại sút lên trời rất đáng tiếc, nếu không đã có bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

83’ Vẫn không vào! U21 HAGL bắt đầu gia tăng áp lực về phía khung thành của U19 Hàn Quốc để tìm bàn gỡ. Vừa có pha dàn xếp tấn công rất tốt giữa Xuân Trường, Đức Lương và Minh Vương nhưng cú căng vào lại không có ai đón bóng.

78’ Không vào! Công Phượng đi bóng sở trường để thực hiện cú đá quyết đoán ngoài vòng cấm. Một pha bóng mà thủ môn U19 Hàn Quốc đã phải bay người hết cỡ cản phá nhưng không hiểu sao trọng tài lại không cho U21 HAGL được hưởng phạt góc.

75’ Đá phạt! U21 HAGL được hưởng quả đá phạt chếch sang phía cánh trái. Công Phượng là người đứng lên thực hiện với ý đồ đá thẳng về phía khung thành U19 Hàn Quốc nhưng đã bị thủ môn Song Bum Keun bắt bài.


67’ Sút xa!
Trong thế bế tắc thì U21 HAGL phải dùng đến những quả sút xa để giải quyết trận đấu. Xuân Trường vừa có cú đá sở trường rất tốt nhưng bóng lại chạm vào hậu vệ U19 Hàn Quốc khiến giảm đi uy lực khi tới tay thủ môn Song Bum Keun.


56’ Nguy hiểm!
May mắn cho U21 HAGL không bị thủng lưới. Hàng thủ tiếp tục phòng ngự thiếu chắc chắn khiến khung thành đội nhà lâm nguy. Tiền đạo U19 Hàn Quốc đã có cơ hội dứt điểm cận thành thuận lợi nhưng may mắn là bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Văn Tiến.


51’ Vào đầu hiệp 2
, U19 Hàn Quốc chủ động chơi chậm nhưng U21 HAGL cũng không thể dồn lên tấn công. Rõ ràng là HLV Quốc Tuấn cần xem lại chiến thuật mà mình đang áp dụng với các cầu thủ trẻ phố Núi.

Hiệp 2 bắt đầu! U21 HAGL là đội giao bóng!

Hiệp 2 sẽ là những phút mà NHM chờ xem U21 HAGL thực hiện lời hứa săn chức vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 bằng lối chơi đẹp mắt của HLV Quốc Tuấn như thế nào. Sau hiệp 1 không thể hiện được gì nhiều thì Công Phượng và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hơn trong 45 phút còn lại.

Hết hiệp 1!
45 phút đầu tiên đã diễn hấp dẫn, sôi nổi nhưng chỉ có 1 bàn thắng cho U19 Hàn Quốc. U21 HAGL dù tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng khả năng tận dụng hạn chế khiến họ chưa thể chọc thủng lưới của thủ môn Song Bum Keun.

45’+1 Thêm 1 cú sút xa của Văn Thanh nhưng lần này quá nhẹ, bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn U19 Hàn Quốc. Ngay sau đó là cú đánh đầu của Đông Triều sau cú đá phạt của Xuân Trường nhưng vẫn chưa khuất phục được thủ môn đội khách.

44’ Đối mặt!
Xuân Trường sục bóng cực kỳ chuẩn xác cho Văn Toàn băng lên đối mặt với thủ môn Song Bum Keun. Tiền đạo số 9 cũng xử lý tốt khi tâng bóng qua đầu thủ môn đội bạn nhưng lại đi ra ngoài khung thành U19 Hàn Quốc. Một tình huống đáng tiếc nữa bị các cầu thủ phố Núi bỏ lỡ.


38’ Qúa đáng tiếc!
Văn Sơn và Thanh Tùng chồng cánh rất hay xé toang hàng thủ U19 Hàn Quốc. Thanh Tùng đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Song Bum Keun nhưng cú đá của số 18 lại đi quá thiếu chính xác. Rất đáng tiếc cho U21 HAGL.


30’ Nguy hiểm!
Cú sút xa cực tốt của Văn Thanh ở ngoài vòng 16m50. Bóng đi cực kỳ nguy hiểm và chỉ cách khung thành của đội khách trong gang tấc. quá đáng tiếc cho U21 HAGL.


24’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U19 Hàn Quốc
. Đội trưởng Lee Dong Jun đi bóng qua hàng loạt cầu thủ U21 HAGL rồi chuyền bóng cho Kim Jeonghwan băng xuống dứt điểm mở tỷ số cho đội bóng xứ Kim Chi.


20’ Không được!
Công Phượng và Văn Toàn tả xung hữu đột trong vòng cấm U19 Hàn Quốc. 2 tiền đạo của đội bóng phố Núi xử lý rất kỹ thuật, tuy nhiên vì hàng thủ đội khách bố trí quá đông hậu vệ nên không có pha dứt điểm nào được tạo ra.

12’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn thắng cho U21 HAGL. Công Phượng đi bóng cực kỳ tốc độ bên cánh phải và quyết định sút ngay ở góc hẹp và thiếu chút nữa có bàn thắng cho U21 HAGL khi bóng đi chệch khung thành chỉ vài cm.


8’ Sút xa!
Cú đá đầu tiên của trận đấu thuộc về U21 HAGL. Hồng Duy thực hiện 1 cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm. Dù bóng đi không chính xác nhưng là pha bóng mang lại tinh thần hưng phấn cho đội bóng áo trắng.


3’ Trong những phút đầu tiên trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Tuy nhiên khá bất ngờ là U19 Hàn Quốc đang là đội kiểm soát thế trận.

Trận đấu bắt đầu! U19 Hàn Quốc là đội giao bóng trước!

Sau gần 20 phút làm thủ tục khai mạc, diễn văn, phát biểu thì cuối cùng trận đấu cũng chuẩn bị diễn ra. Lúc này 2 đội đang tiến hành lễ chào cờ và hát quốc ca. Trên khán đài đã có gần 15 nghìn khán giả đến sân Thống Nhất cổ vũ U21 HAGL và U19 Hàn Quốc.

Trong trận đấu đầu tiên của U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015, U21 Singapore và U21 Thái Lan đã cầm chân nhau 2-2 trong trận cầu hấp dẫn. Như vậy mỗi đội chỉ có được 1 điểm sau lượt đấu đầu tiên. Lợi thế ở bảng A đang thuộc về U21 Việt Nam dù chưa thi đấu. Thầy trò HLV Minh Đức chỉ cần thắng 1 trận là sẽ giành được tấm vé vào bán kết.

Như vậy trong trận đấu này, HLV Quốc Tuấn đã trao băng đội trưởng cho Công Phượng chứ không phải là Tuấn Anh và Xuân Trường như trước kia. Rất có thể đây là hành động kích thích tinh thần của tiền đạo xứ Nghệ trước khi sang Nhật thi đấu. Bản thân Công Phượng cũng khẳng định muốn chơi 1 giải đấu để đời giúp U21HAGL bảo vệ chức vô địch trước khi xuất ngoại.

Như vậy sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương thì những trụ cột của HAGL như Xuân Trương, Hồng Duy, Thanh Tùng đã trở lại. Như vậy có tới 10/11 vị trí là đội hình của U19 Việt Nam 2014. Trong khung gỗ là thủ môn Văn Tiến, hàng tứ vệ gồm Đông Triều, Văn Thanh, Văn Sơn và “tân binh” duy nhất Thắng Toàn có chiều cao 1m80 thay Bùi Tiến Dũng. Hàng tiền vệ là 4 hảo thủ mà NHM đã quen mặt là Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng và Hồng Duy. Cặp tiền đạo vẫn là “song sát” Văn Toàn, Công Phượng. Có thể nói HLV Quốc Tuấn thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công trong trận này.

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Thắng Toàn, Văn Thanh, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Woo Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbin, Lim Minhyeok, Kim Jeonghwan, Choe Ikjin, Lee Dong-jun, Kim Moogun, Kim Geon – Ung.

Với rất nhiều người thì U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 là cơ hội cực tốt cho những cầu thủ U21 HAGL thể hiện mình, lấy lại niềm tin từ NHM. Thậm chí nếu chơi tốt trước U19 Hàn Quốc hôm nay thì những cầu thủ trẻ phố Núi hoàn toàn có thể lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên tại K-League. Công Phượng, Tuấn Anh sẽ sang Nhật thi đấu nên những cái tên còn lại như Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng cũng đủ khả năng để xuất ngoại nếu có cơ hội.

U19 Hàn Quốc là đội bóng trẻ nhất giải với tất cả cầu thủ đều sinh năm 1997 trở lại đây. Đây là đội bóng được đầu tư để chuẩn bị cho tham vọng vô địch giải U19 châu Á vào năm 2016 và giành vé dự giải U20 thế giới năm 2017. Thực tế, đội bóng xứ Kim Chi đã chuẩn bị rất kỹ cho giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 khi đến Thành phố Hồ Chí Minh trước 1 tuần để chuẩn bị. Cách đây mấy ngày, U19 Hàn Quốc đã có trận giao hữu tốt trước U21 Việt Nam và hòa 0-0. Dù chỉ là màn tập dượt nhẹ để làm quen thời tiết nhưng chắc chắn sức mạnh của thầy trò HLV An Ik Soo là hết sức đáng gờm.

TRUC TIEP U21 HAGL 0-1 U19 Han Quoc (Hiep 1) Doi khach mo ty so hinh anh
Lịch thi đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015


Sau đúng 1 năm HAGL trở lại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 với ngôi vị đương kim vô địch. Không chỉ hướng tới ngôi cao nhất giải đấu tại Thành phố Hồ Chí Minh mà đây còn là cơ hội để đội bóng phố Núi tìm lại bản sắc của mình. Suốt 1 năm qua là khoảng thời gian khó khăn bậc nhất của những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường khi họ không thể tái hiện lại hình của của U19 Việt Nam năm 2014. Đây cũng là nỗi lo của bầu Đức và NHM bởi nếu không thể tiếp tục chơi hiệu quả tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 thì sẽ là báo động đỏ cho những học viên của HAGL JMG.

Tham dự giải với tư cách nhà ĐKVĐ, U21 HAGL còn được coi là chiêu hút khách của BTC tại giải lần này. Bởi như đã biết 1 năm về trước, giải đấu đã thành công ngoài mong đợi nhờ sự góp mặt của những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng. Chưa kể đây cũng là mục đích của VFF để giúp khơi lại tình yêu bóng đá của Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm lớn nhất nước nhưng không có đại diện ở V-League. Ở mặt ngược lại, người ta đang chờ xem liệu những “báu vật” của bầu Đức có thật sự còn “hot” như 1 năm về trước hay không.

Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 sẽ là giải đấu cuối cùng NHM được chứng kiến Công Phượng và Tuấn Anh trước khi 2 cầu thủ này sang Nhật thi đấu. Ngoài ra, đây cũng sẽ là giải đấu hiếm hoi mà tập hợp những cầu thủ lứa U19 trước đây đầy đủ như Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng, Đông Triều sau thời gian dài chấn thương. Với BHL và HLV Nguyễn Quốc Tuấn thì đây còn là đợt thanh lọc đội hình của HAGL trước V-League 2015. Cầu thủ nào chơi tốt được giữ lại, còn những người khác sẽ bị thanh lý hợp đồng.

Đối thủ của U21 HAGL sẽ là đội bóng cực mạnh U19 Hàn Quốc. Có lẽ với đa số NHM vẫn chưa thể quên được thất bại nặng nề của lứa Công Phượng với đội bóng xứ Kim Chi tại giải U19 châu Á 2014. Vì thế chắc chắn đây sẽ là khó khăn lớn cho thầy trò HLV Quốc Tuấn bởi U19 Hàn Quốc là đội bóng có lối chơi giàu sức mạnh cực kỳ đáng gờm. Thầy trò HLV An Ik Soo cũng thể hiện rõ sức mạnh của mình khi toàn thắng 4 trận tại vòng loại U19 châu Á vừa qua. Thậm chí U19 Hàn Quốc là hàng công mạnh nhất tại vòng loại với 26 bàn thắng. Với lối chơi giàu thể lực và dùng nhiều bóng bổng sẽ gây ra khó khăn với bất kỳ đội bóng nào của Việt Nam chứ không riêng gì U21 HAGL.

18h00 TRUC TIEP U21 HAGL vs U19 Han Quoc Giai U21 Quoc te Bao Thanh Nien 2015 hinh anh
U19 Hàn Quốc là đối thủ khó chơi với Công Phượng và các đồng đội

HLV Phát biểu trước trận

HLV Quốc Tuấn của U21 HAGL: “Tôi chưa biết gì về U19 Hàn Quốc, nhưng chúng tôi sẽ chủ động chơi theo cách của mình. HAGL sẽ chơi tấn công đẹp mắt để cống hiến trận cầu hay cho người hâm mộ và giành chiến thắng”.

HLV An Ik Soo của U19 Hàn Quốc: “Đây là giải đấu giao hữu nên chúng tôi không đặt nặng vấn đề thành tích. Nhưng toàn đội sẽ thể hiện lối chơi máu lửa trong từng trận đấu bởi đây là đặc trưng của đội"

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X