Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 1-1 Cần Thơ (KT): Chơi thiếu người, chủ nhà kiên cường giật lại 1 điểm

Chủ Nhật 09/08/2015 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận “chung kết ngược” HAGL vs Cần Thơ đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng như sự chờ đợi của NHM. Đội chủ khách chơi tốt với sự xuất sắc của trung vệ Đinh Tiến Thành. Trong khi đó các chàng trai trẻ phố Núi đã thi đấu quật khởi để bù đắp lại việc thiếu người khi Moussa bị thẻ đỏ rời sân. 1 điểm không phải là quá tồi với thầy trò HLV Graechen và họ đã san bằng điểm số với Đồng Nai sau vòng 20 V-League 2015.

90'+5 Hết giờ! Chơi thiếu người nhưng HAGL đã kiên cường giật được 1 điểm vô cùng quý giá.


88’ Nguy hiểm!
Văn Thắng có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng đứt điểm quá mạnh khiến bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

83’ Bóng chạm cột dọc!
Oseni có bóng trống trải trong vòng cấm và dứt điểm cận thành nguy hiểm. May mắn cho đội chủ nhà là cú đá của tiền đạo người Nigeria đã chạm cột dọc đi ra ngoài.


80’ Minh Nhựt phán đoán sai địa chỉ khiến khung thành đội nhà chao đảo. Rất may là Văn Thanh đã giải nguy trước khi Sunday định tung ra cú dứt điểm.

70’ Thẻ đỏ!
Có vẻ như Moussa đã đánh nguội hậu vệ Cần Thơ và trọng tài Anh Tuấn đã không ngần ngại rút thẻ đỏ dành cho tiền đạo HAGL. Ngoại binh tiếp tục trở thành điểm đen trong đội hình của đội bóng phố Núi.

69’ Không vào! Quá đáng tiếc cho HAGL! Công Phượng đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng loạt hậu vệ Cần Thơ và dứt điểm uy lực nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành của đội khách đôi chút.


63’ Nguy hiểm!
Cú đá căng của Oseni ngoài vòng cấm và Minh Nhựt đã phải bay hết cỡ để cứu thua cho HAGL.

58’ Sau khi mỗi đội có được 1 bàn thì HAGL và Cần Thơ đang cố gắng chơi nhanh để tìm kiếm bàn thắng vươn lên. Trận đấu đang diễn ra đang rất hấp dẫn và khó lường.

52’ Vào ooo! Tỷ số là 1-1 cho HAGL!
Trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi đội chủ nhà vùng lên và gần như ngay lập tức có bàn thắng san bằng tỷ số. Hoàng Thiên nỗ lực tạt bóng, Moussa đánh đầu dứt điểm nhẹ nhưng Thanh Tùng đã đánh đầu nối rất nhanh khiến thủ thành Bửu Ngọc hoàn toàn bó tay.


49’ Vào ooo!
Tỷ số được mở cho Cần Thơ. Một pha lên bóng nhanh của các ngoại binh đội khách. Oseni đã chuyền bóng như đặt cho Rodgers dễ dàng đệm lòng mở tỷ số cho Cần Thơ.


Hiệp 2 bắt đầu! Cần Thơ là đội giao bóng!

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này sẽ khiến hiệp 2 sẽ rất quyết liệt và đáng chờ đợi.

46’ Không vào!
Cú ra chân rất nhanh của Công Phượng nhưng bóng lại đi hơi bổng so với khung thành của Cần Thơ.Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà.


45’ Pha xử lý bất ngờ của Thanh Tùng khi thấy hàng thủ của Cần Thơ có phần chủ quan. Tuy nhiên cú đá của số 18 chỉ đi ra ngoài chứ không thể gây bất ngờ cho Bửu Ngọc.

42’ Đối mặt!
Oseni bất ngờ phá bẫy việt vị thành công để đối mặt với Minh Nhựt nhưng cú đá của tiền đạo người Nigeria lại quá tệ.


40’ Quá nguy hiểm!
Cú đá phạt thẳng của Xuân Trường về phía khung thành của Cần Thơ và thủ môn Bửu Ngọc đã phải vất vả cản phá.


32’ Không được!
Lần này thì cơ hội ngon ăn hơn dành cho Moussa sau pha phối hợp đẹp giữa Công Phượng và Xuân Trường. Tuy nhiên một lần nữa cú đá của tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn chưa thể gây khó dễ cho Bửu Ngọc.

30’ Moussa băng lên tốc độ để đón đường chuyền vượt tuyến của Văn Sơn nhưng góc quá hẹp khiến chân sút mang áo số 99 không thể dứt điểm tốt nhất.

29’ HAGL đang rất cố gắng kiểm soát thế trận để tìm đường vào khung thành của Bửu Ngọc. Tuy nhiên hàng thủ đội khách do trung vệ Đinh Tiến Thành chỉ đạo đang chơi rất tốt kể từ đầu trận.

21’ Bóng chạm cột dọc!
Xuân Trường đá phạt tinh rang kiểu nửa chuyền nửa sút vào cho Franklin đánh đầu nhưng đi thẳng vào khung thành của Bửu Ngọc nhưng lại chạm cột dọc ra ngoài. Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà!


14’ Không vào!
Pha tấn công tốt của HAGL khi Hoàng Thiên phối hợp ăn ý với Moussa nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã dứt điểm hơi nhẹ.


12’ Nguy hiểm!
Cần Thơ đã cho thấy sự nguy hiểm với tốc độ của Oseni khi vượt qua Tuấn Anh nhưng may mắn cho HAGL là cú dứt điểm của tiền đạo người Nigeria lại không tốt. Ngay sau đó là pha sút hụt của Văn Thắng, rõ ràng là hàng thủ chắp vá của HAGL đang rơi vào tình trạng báo động.

9’ Thẻ vàng!
Tiền vệ Tấn Hùng của Cần Thơ phạm lỗi thô bạo với Văn Thanh bên phía HAGL và đã bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo. Trước đó thì đội khách được hưởng quả đá phạt nhưng Văn Thắng dứt điểm không tốt.

5’ Cú sút đầu tiên thuộc về HAGL!
Hoàng Thiên tả xung hữu đột trước vòng cấm nhưng cú đá của số 10 lại hơi nhẹ. Tuy nhiên đây là màn khởi đầu tốt về tinh thần cho đội chủ nhà.

Khá bất ngờ khi HLV Graechen bố trí tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đá trung vệ. Khi đội chủ nhà hết sạch trung vệ vì chấn thương.

Trận đấu bắt đầu! HAGL là đội giao bóng!

Trước ý nghĩa cực kỳ quan trọng và nóng bỏng của trận đấu thì BTC đã bố trí trọng tài nhiều kinh nghiệm Hoàng Anh Tuấn điều khiển trận đấu này. Trận đấu giữa HAGL và Đồng Nai ở vòng 23 tới thậm chí sẽ được điều khiển bởi 1 trọng tài ngoại.

Với nhiệm vụ buộc phải thắng, thậm chí là phải thắng cách biệt 2 bàn thì HLV Graechen đã quyết định tung ra sân đội hình siêu tấn công trước Cần Thơ. HAGL sẽ có xuất phát với 3 hậu vệ là Văn Thanh, Franklin và Văn Thanh. 3 tiền vệ Trần Vũ, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ đảm nhiệm khu vực giữa sân. Trên hàng công thì Hoàng Thiên và Thanh Tùng sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Công Phượng và Moussa. Với đội hình như vậy thì chắc chắc hỏa lực của đội bóng phố Núi sẽ rất đáng gờm. Thế nhưng thầy trò HLV Graechen cần phải cẩn trọng với đòn hồi mã thương của Cần Thơ khi ông Vũ Quang Bảo đang có trong tay 3 tiền đạo cực kỳ nguy hiểm là Oseni, Sunday và Văn Thắng.

Đội hình ra sân

HAGL: Minh Nhựt, Văn Thanh, Franklin, Văn Sơn, Trần Vũ, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Hoàng Thiên, Công Phượng, Sanogo.

Cần Thơ: Bửu Ngọc, Thế Nhật, Tiến Thành, Duy Thanh, Sunday, Văn Thắng, Văn Quân, Quang Huy, Nguyễn Rodgers, Oseni, Tấn Hùng. 

Trong trận đấu quan trọng này, HAGL thiếu vắng thủ môn Văn Tiến và trung vệ Tiến Dũng do bị thẻ phạt ở vòng đấu trước. Đây là thiệt thòi cực lớn của đội chủ nhà bởi đây là những nhân tố quan trọng của HLV Graechen. Như vậy thủ thành Minh Nhựt và trung vệ Đông Triều sẽ trở lại đội hình xuất phát. Ngoài ra, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường sẽ được tung ra sân ngay từ đầu dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để củng cố hàng công cho đội chủ nhà.

Trận đấu giữa HAGL vs Cần Thơ xứng đáng trở thành tâm điểm của vòng 20 V-League 2015 khi đây là trận “chung kết ngược” ảnh hưởng trực tiếp tới tấm vé trụ hạng của 2 đội. Đội bóng phố Núi đang đứng cuối bảng với vỏn vẹn 13 điểm nhưng Cần Thơ cũng không khá hơn ở vị trí thứ 12, chỉ hơn đối thủ 3 điểm. Chỉ cần thắng trong trận này thì thầy trò HLV Graechen sẽ tự mở ra cơ hội ở lại V-League 2015. Ngược lại nếu để thua thì con đường xuống giải Hạng Nhất đã ở gần hơn bao giờ hết.

Trận lượt đi, Cần Thơ đã thắng HAGL 3-1 nhờ cú hat-trick của Văn Thắng. Vào cuối mùa giải nếu 2 đội bằng điểm nhau thì BTC sẽ tính tới hiệu số đối đầu để phân định vị trí trên BXH. Vì thế để chắc chắn không bị thua thiệt trong con đường trụ hạng thì thầy trò HLV Graechen phải thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Cả HAGL và Cần Thơ đều có thành tích bết bát ở mùa giải này là vì chơi không tốt trên sân khách. Đoàn quân của GĐKT Vũ Quang Bảo đã thua 7, hòa 1 trong 9 chuyến hành quân trên sân đối phương. Trong khi đó đội bóng phố Núi vừa lập kỷ lục 10 trận thua liên tiếp trên sân khách. Thế nhưng khi trở lại sân nhà Pleiku thì HAGL lại đang có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp. Đây là tiền đề để thầy trò ông Giôm hướng tới 1 chiến thắng vào chiều nay.

Cần Thơ có hàng thủ tệ nhất tại V-League 2015 với 43 bàn thua. Trên sân khách thì thành tích của đội bóng xứ Tây Đô còn kém cỏi hơn với 23 lần lọt lưới chỉ trong 7 trận gần đây. Rõ ràng thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang thuộc về HAGL trước trận “chung kết ngược” ở vòng 20 này.

HAGL vs Can Tho hua hen het suc quyet liet
Trận HAGL vs Cần Thơ hứa hẹn hết sức quyết liệt

Doãn Công Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X