Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL vs S.Khánh Hòa (17h, vòng 1 V-League 2015): Tưng bừng mừng ngày ra mắt

Chủ Nhật 04/01/2015 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay, mọi ánh mắt đều hướng về Pleiku và hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều dõi theo những diễn biến của CLB Hoàng Anh Gia Lai mùa giải Toyota V-League 2015 này, bởi đội bóng phố Núi sẽ trình làng lứa cầu thủ mà tất cả đều biết đến với cái tên U19 HAGL hay U19 Việt Nam. Gặp tân binh Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam là cơ hội để Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...có màn ra mắt hoàn hảo.

Chào V-League! Có lẽ đó là cụm từ mà những chàng trai lứa đầu tiên lò đào tạo Học Viện HA.GL - Arsenal JMG đang ấp ủ trong lòng suốt gần 2 tháng qua. Vừa chia tay tuổi 19 với biết bao trận cầu đẹp mắt, những giải đấu khó quên và để lại cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều ấn tượng đẹp, những Công Phượng, Ngọc Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường...sẽ phải nhận trọng trách bỏ đi cái "mác" U19 Việt Nam hay U19 HAGL để bắt đầu gánh vác tương lai của một CLB, thậm chí là của nền bóng đá nước nhà trong những năm tới. Cuối cùng, ngày mà lứa "gà nòi" đầu tiên của bầu Đức xuất hiện tại sân chơi chuyên nghiệp Toyota V-League 1-2015 đã đến, và tất nhiên đoàn quân của HLV Guillaume Graechen muốn hướng đến một trận thắng đẹp để giành tặng người hâm mộ đến sân Pleiku và những người luôn dõi theo bước chân họ. Trên hết, HAGL cần 1 chiến thắng để khích lệ tinh thần và cũng cố niềm tin để đối mặt với chặng đường đầy chông gai phía trước.

HA.GL vs S.Khanh Hoa (17h, vong 1 V-League 2015): Tung bung mung ngay ra mat hinh anh
Công Phượng đã bất lực trước sự đeo bám quá kỹ lưỡng của hậu vệ Sanna Khánh Hòa tại Cúp tứ hùng

Kỳ vọng thì rất nhiều, nhưng sức ép dành cho Công Phượng cùng các đồng đội không hề nhỏ. Các cầu thủ HAGL cũng như bầu Đức thừa biết rằng, sau những trận đấu không thành công của họ, sẽ có biết bao chỉ trích, lời nhận xét mang tính "dè bỉu" về năng lực của những chàng trai "mới vào đời" khó có chỗ đứng tại sân chơi khốc liệt như V-League. Tuy nhiên, với cách làm vô cùng chuyên nghiệp của mình từ trong và ngoài sân cỏ, toàn bộ CLB phố Núi biết làm gì để đập tan những chỉ trích, những sự hoài nghi về năng lực của họ, và có lẽ kết quả trước đối thủ đầu tiên mùa giải 2015 Sanna Khánh Hòa BVN chính là lời khẳng định đầu tiên của U19 HAGL...mà chính xác hơn là của CLB HAGL!

Kể từ khi chủ tịch Đoàn Nguyên Đức quyết định đôn lứa cầu thủ U19 HAGL lên đá V-League, đội bóng của HLV Graechen đã ngay lập tức lao vào tập luyện một cách chuyên nghiệp và đầu tư bài bản hơn bất kỳ đội bóng nào tại V-League 2015. Trong tổng cộng 7 trận đã đấu trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới, HAGL đã thi đấu 7 trận với 5 chiến thắng (Cần Thơ 2-1, Phú Yên 5-1, Lâm Đồng 4-1, CLB Rayong 3-2 và thắng nhà đương kim Á quân Thai Premier Leaggue, Chonburi FC 3-0) hòa 1 trận và nhận duy nhất 1 thất bại trong ngày đầu ra mắt Pleiku, nhưng đáng nói đó chính là trận thua trước tân binh V-League, đối thủ chiều nay của đội bóng phố Núi, Sanna Khánh Hòa BVN. Tuy nhiên người hâm mộ HAGL có thể yên tâm bởi ở trận đấu đó, dù Công Phượng đá chính nhưng HLV Guillaume Graechen đã sử dụng hơn nửa số cầu thủ dự bị và ngoại binh "thử nghiệm". Chính sự phung phí cơ hội quá mức của Obama và Julio Riberio đã khiến bầu Đức phải lắc đầu với 2 ngoại binh này sau trận thua 1-2 trước Khánh Hòa, hơn nữa HAGL đã hoàn toàn "lột xác" sau trận đấu hồi cuối tháng 11/2014 đó.

Quay trở lại với trận đấu chiều nay, xét trên tư tưởng của hai nhà cầm quân, rõ ràng cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ mang đậm chất chuyên môn. Càng thú vị hơn, ngay ở trận đầu tiên, NHM đã được chứng kiến màn so giày giữa 2 CLB có độ tuổi trung bình trẻ nhất và thứ 3 V-League 2015. Điều đáng tiếc nhất ở trận đấu này chính là việc hai cầu thủ từng có khoảng thời gian thi đấu và tập luyện cùng các cầu thủ HAGL ở đội U-19 VN là Ti Phông và Trùm Tỉnh không thể có mặt để đối đầu với những người đồng đội cũ. Theo giải thích của HLV Võ Đình Tân, tuy Ti Phông có tên trong danh sách đăng ký của Khánh Hòa tại V-League 1- 2015 nhưng anh chỉ là sự lựa chọn số ba trên hàng tấn công nên rất ít có cơ hội ra sân. Do đó, Ti Phông được ưu tiên dành cho đội U-19 Khánh Hòa đá vòng loại Giải U-19 quốc gia từ ngày 5-1 tới. Trùm Tỉnh hiện đang tập luyện cùng đội U-21 do vị trí tiền vệ tấn công của Trùm Tỉnh có khá đông cầu thủ (anh chỉ là lựa chọn thứ tư) nên nếu gọi cầu thủ này lên mà không cho thi đấu thì sẽ dễ rơi vào cảnh thui chột tài năng.

Nói về chiến thuật trong trận đấu ra quân của HAGL, có thể dễ nhìn thấy rằng, HLV Graechen đang xây dựng một đội bóng tấn công toàn diện, bởi 3/4 hậu vệ của họ ra sân chiều nay là Hồng Duy (trái), Văn Sơn (phải) hay trung vệ “bất đắc dĩ” Đức Lương đều là những cầu thủ chạy cánh và có xu hướng chơi tấn công, đó là lý do HAGL luôn chơi kiểu “lấy công bù thủ”. Để làm điều đó, HA.GL cần kiểm soát được khu trung tuyến. Khả năng chuyền bóng phát động tấn công của đội trưởng Xuân Trường hay Tuấn Anh là vũ khí sắc bén của đội bóng phố Núi. Song, bộ đôi này sẽ phải đối diện với những tiền vệ chơi quyết liệt và mạnh mẽ như Minh Lợi, đây là lúc để 2 chàng trai 20 tuổi này chứng minh phẩm chất thủ lĩnh của mình.

Đương nhiên, HA.GL còn có Công Phượng luôn sẵn sàng bùng nổ, nhưng HLV Võ Đình Tân đã lên phương án để khiến cho Công Phượng phải im lặng như trận giao hữu hồi cuối tháng 11/2014 vừa qua, tuy nhiên ở trận đấu đó Khánh Hòa đã để tiền đạo "chân gỗ" Obama thoải mái hoạt động và tung ra hàng tá cú dứt điểm không thành bàn, nhưng với một tiền đạo đẳng cấp như Lukanovic Darko, chân sút Thuy Điển sẽ đảm nhận khâu ghi bàn của CP44. Đó là chưa kể đến những cái tên như Hoàng Thiên, Út Cường hay Thanh Tùng đều sẵn sàng nổ súng, những bàn thắng trong 3 trận giao hữu trên đất Thái đã nói lên tất cả.

Tất nhiên rồi, HA.GL sẽ chơi tấn công để có được một chiến thắng đẹp, nhưng Sanna Khánh Hòa BVN cũng đang khát khao cho thấy, sự đi lên bằng chính nội lực của đội bóng là lý do vì sao họ có mặt ở sân chơi V-League. Tuy nhiên, trong bóng đá quyết tâm và khát khao thôi chưa đủ, bởi với lợi thế sân nhà Pleiku, cùng giàn cầu thủ chất lượng, chơi vô cùng ăn ý với nhau trong hơn 7 năm qua, HAGL đang hướng đến một ngày hội bóng đá thực sự để chào mừng màn ra mắt đáng được chờ đợi này.

Đội hình dự kiến:
HAGL:
Văn Tiến; Hồng Duy, Lê Đức Lương, Morec Mitja, Văn Sơn; Hoàng Thiên, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng; Darko Lukanovic, Công Phượng.
Sanna Khánh Hòa: Thế Kiệt; Xuân Bình, Huy Hoàng, Văn Vũ, Trí Tâm; Văn Đông, Quốc Chí; Ti Phông, Đình Nhơn; Đình Kha, Emiliano.
Dự đoán: HAGL 3-1 Sanna Khánh Hòa

Lê Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X