Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa 2-1 SLNA (KT): Chiến thắng nghẹt thở trong trận Derby Bắc Miền Trung

Chủ Nhật 02/08/2015 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không hề lép vế chủ nhà nhưng chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của Mạnh Hùng ở phút 58 đã khiến SLNA sụp đổ trong 30 phút cuối trận. Một chiến thắng nghẹt thở của Thanh Hóa đúng với kịch bản của trận Derby Bắc Miền Trung mà NHM chờ đợi. Với 3 điểm có được thì thầy trò HLV Thanh Tùng đã rút ngắn khoảng cách với Bình Dương xuống còn 1 điểm và tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2015.

Hết giờ!

Cuối cùng thì Thanh Hóa đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước SLNA trong trận Derby Bắc Trung Bộ. Một trận cầu sôi nổi, kịch tính nhưng có kịch bản khó lường kể từ khi đội khách chỉ còn chơi với 10 người trong 30 phút cuối trận.

90’+3 Nguy hiểm!
Đình Tùng vừa có pha đối mặt với Đức Cường nhưng cú dứt điểm của số 2 không thể chiến thắng được Đức Cường.


86’ Đánh đầu!

Trung vệ Bakel lên tham gia tấn công vào đánh đầu khá tốt tuy nhiên bóng chưa đi vào khung thành của Đức Cường.

81’ Vào ooo!
Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc thì SLNA đã phải trả giá khi Omar băng vào đánh đầu từ đường chuyền của Quốc Phương để đưa Thanh Hóa vươn lên dẫn trước.

80’ Nguy hiểm!

Quá đáng tiếc cho SLNA! Phi Sơn đảo bóng kỹ thuật và chuyền vào như đặt ở cự li gần như Abdul nhưng tiền đạo này lại đánh đầu không thành công.

73’ Dù chơi thiếu người nhưng SLNA đang thi đấu hợp lý và thỉnh thoảng vẫn có được các pha lên bóng nguy hiểm.

67’ Sút xa!
Omar dứt điểm từ xa cầu may sau khi nhận thấy đội nhà gặp bế tắc nhưng bóng đi rất thiếu chính xác.

65’ Dù đang chơi hơn người nhưng Thanh Hóa không thể hiện được lợi thế của mình. Thầy trò HLV Thanh Tùng không thể áp đặt thế trận và tạo ra các tình huống up hiếp khung thành của SLNA.

58’ Mạnh Hùng bị thẻ đỏ!
Một tình huống truy cản không quá nguy hiểm nhưng trọng tài đã quá nặng tay với hậu vệ của SLNA. Anh phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người trong 30 phút còn lại của rận đấu.

56’ Nguy hiểm!
Hậu vệ Đình Đồng phá bóng thiếu dứt khoát bóng đến tầm chân của Hữu Dũng. Tiền vệ của Thanh Hóa đã bắt vô lê rất nhanh nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.


51’ Sút xa!
Tiền vệ Hoàng Thịnh vừa thử vận may bằng cú sút xa khá tốt sau khi thế trận rơi vào thế giằng co nhưng không thành công.

50’ Vào đầu hiệp 2 Thanh Hóa chủ động dồn lên tìm bàn thắng vươn lên nhưng SLNA đang chơi rất kỷ luật để kiểm soát tình hình.

Hiệp 2 bắt đầu! Thanh Hóa là đội giao bóng!

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Một hiệp đấu hấp dẫn, 2 đội chơi sòng phẳng và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

45’ Tới lượt Văn Tân của Thanh Hóa thử vận may với cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

43’ Sút xa!
Abdul vừa thử vận may với cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Vĩnh Lợi vẫn đang thi đấu rất tập trung.

42’ Không vào!
Quá đáng tiếc cho Thanh Hóa! Pha bóng trồng cánh rất hay của đội chủ nhà khi Đức Tuấn chuyền bóng rất đẹp vào trong. Đình Tùng chạy chỗ thông minh nhưng cú đánh đầu hơi với của anh đã đưa bóng đi vọt xà ngang đầy đáng tiếc.


37’ Bóng lại chạm xà ngang!
SLNA đang chơi rất tốt trên sân Thanh Hóa và suýt có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Lần này là cú sút xa cực tốt của đội trưởng Quang Tình nhưng bóng lại dội xà ngang ra ngoài.


35’ Nguy hiểm!
Pha dàn xếp tấn công bài bản rất tốt của SLNA. Cơ hội được trao cho hậu vệ Đình Hoàng, tuy nhiên cú đá khá căng của anh vẫn chưa thắng được Vĩnh Lợi.

32’ Không vào! Quá đáng tiếc cho SLNA! Một pha bóng mà lần lượt Cao Xuân Thắng và Hoàng Thịnh đã có cơ hội đối mặt với Tô Vĩnh Lợi. Tuy nhiên sự chần chừ của các cầu thủ áo trắng khiến cơ hội trôi qua. Sau đó thì chân sút Abdul đã thử vận may từ quả sút xa ngoài vòng cấm nhưng Vĩnh Lợi đã chơi tập trung để hóa giải.

25’ Cú vuốt bóng khá táo bạo của Hoàng Dương nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của SLNA.

21’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-1! Trận Derby Bắc Trung Bộ đã hoàn toàn hấp dẫn đúng như mong đợi của NHM. Không lâu sau khi bị thủng lưới thì SLNA đã tìm được bàn gỡ sau pha đánh đầu kỹ thuật của cầu thủ trẻ Cao Xuân Thắng.


17’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa đã có bàn gỡ hòa cho SLNA. Lần này là pha lao vào đánh đầu dũng mãnh của Ngọc Hải sau pha tạt bóng của Phi Sơn nhưng bóng đi chệch khung thành vô cùng đáng tiếc.

16’ Bóng chạm cột dọc! Tiền đạo Abdul xoay sở rất hay để loại bỏ trung vệ của đội chủ nhà. Tuy nhiên cú dứt điểm tinh tế của chân sút SLNA lại chạm cột dọc Tô Vĩnh Lợi ra ngoài. Hết sức đáng tiếc cho đội khách!

6’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Thanh Hóa. Ngay pha đáp trả sau đó thì đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số do công của Đình Tùng. Tiền đạo “gà son” mang áo số 2 đã thoát xuống rất nhanh để đánh bại Đức Cường.

5’ Cú đá đầu tiên của trận đấu thuộc về SLNA! Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đá phạt khá tốt nhưng bóng đi ra ngoài.

Trận đấu bắt đầu! SLNA là đội giao bóng trước!

Đúng với ý nghĩa của một trận Derby thì cả HLV Thanh Tùng và Quang Trường đều tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm kiếm trọn 3 điểm. Về phía chủ nhà, cây làm bàn chủ lực Đình Tùng và cặp tiền đạo ngoại Văn Tân, Omar hứa hẹn sẽ gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của SLNA. Ở tuyến dưới thì trung vệ trẻ Xuân Hưng được chơi thay Xuân Anh vì chấn thương. Trong khi đó đội khách tung ra sân toàn bộ 4 tuyển thủ quốc gia vừa tham gia trận giao hữu với Man City là Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Phi Sơn và Hoàng Thịnh.

Đội hình ra sân

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Văn Phong, Bakel, Xuân Hưng, Hoàng Dương, Quý Sửu, Hữu Dũng, Đình Tùng, Văn Tân, Omar.

SLNA: Đức Cường, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Phi Sơn, Xuân Thắng, Abdul, Baba.

Trước trận Derby Bắc Trung Bộ Thanh Hóa vs SLNA, Thanh Hóa đang đứng thứ 2 trên BXH nhưng đã bị đội đầu bảng Bình Dương bỏ xa tới 4 điểm. Vì vậy chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Thanh Tùng vào chiều nay không gì khác ngoài 3 điểm. Trong khi đó SLNA cũng đang hết sức cố gắng bám đuổi top đầu BXH. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ leo lên vị trí thứ 4 nếu đánh bại Thanh Hóa ở vòng này. Như vậy trên lý thuyết, đội bóng xứ Nghệ vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh chức vô địch V-League 2015.

Trước trận Derby Bắc Trung Bộ với SLNA, Thanh Hóa không có được lực lượng tốt nhất do 2 hậu vệ quan trọng là Tấn Đạt và Xuân Anh dính chấn thương. Ngoài ra trung vệ trụ cột Bakel và tiền đạo Thanh Bình cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương, khả năng ra sân vào chiều nay cũng là bỏ ngỏ. Vì thế sức mạnh của đội chủ nhà sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi tiếp đón một SLNA đang hừng hực khí thế.

Dù khắp Miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang chịu ảnh hưởng của mưa bão kéo dài suốt những ngày qua nhưng sức nóng của trận Derby giữa Thanh Hóa vs SLNA không hề suy giảm. Với bản sắc thi đấu máu lửa của 2 đội thì trận đại chiến Thanh –Nghệ vào chiều nay chắc chắn sẽ hết sức nóng bỏng. SLNA chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, còn Thanh Hóa lại đang quyết tâm đua tranh chức vô địch ở mùa giải này. Cùng với chiến thắng của Bình Dương trong trận đấu sớm vào hôm qua thì thầy trò HLV Thanh Tùng sẽ phải chơi với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng.

Trận Derby giữa Thanh Hóa vs SLNA còn là bài test để người ta kiểm chứng thực lực và tham vọng bay cao của Đình Tùng và các đồng đội. Họ đang cố thoát ra khỏi cái bóng của SLNA để vươn lên nhóm đại gia với Bình Dương, Hà Nội T&T nhưng chắc chắn là không dễ. Thậm chí kể cả mục tiêu đánh bại thầy trò HLV Ngô Quang Trường ở vòng 19 cũng chẳng hề dễ dàng dù họ có lợi thế sân nhà. Thanh Hóa luôn lép vé trong các trận đối đầu với đội bóng xứ Nghệ trong suốt những năm qua. Ngay ở lượt đi thì đội bóng xứ Thanh đã phơi áo tới 0-4 tại sân Vinh.

Thông tin trận đấu

- FLC Thanh Hóa thua cả 2 trận đấu gần đây.

- SLNA chỉ thua 1/5 trận gần nhất (thắng 2, hòa 2).

- FLC Thanh Hóa hiện là đội có thành tích tốt thứ 2 trên sân nhà (6 chiến thắng, 2 hòa, giành 20/24 điểm tối đa).

- SLNA chỉ thua 1/5 trận thi đấu xa nhà gần đây (thắng 2, hòa 2). Đội bóng xứ Nghệ cũng là CLB có thành tích thi đấu sân khách tốt thứ 4 mùa này (3 thắng, 4 hòa và 1 thua).

- Tính từ V-League 2010, 2 đội gặp nhau tổng cộng 11 lần. Trong đó Thanh Hóa thắng 3, hòa 2 và thua 6 trước SLNA.

- Nếu như Thanh Hóa ghi bàn nhiều nhất ở 15 phút cuối (11/29 bàn) thì SLNA thường nổ súng ở 15 phút đầu và 15 phút cuối (16/27 bàn). Vì vậy rất có thể sẽ có bàn thắng ở những phút cuối.

HLV nói gì trước trận?

HLV Hoàng Thanh Tùng của Thanh Hóa: “Trước một SLNA luôn chơi máu lửa dù là ở sân khách, việc giành được 3 điểm không phải là mục tiêu dễ gì đạt được đối với FLC Thanh Hóa. Chúng tôi cần phải cụ thể hóa ưu thế sân nhà cùng với việc cải thiện rõ rệt khâu tổ chức tấn công mới có thể đạt được mục tiêu”.

HLV Ngô Quang Trường của SLNA: “Đây là lần đầu tới làm khách trên sân Thanh Hóa, một trong những chảo lửa của bóng đá Việt Nam trên cương vị HLV của tôi. Thực sự đây sẽ là một trận đấu khó khăn với SLNA bởi đội chủ nhà năm nay khá mạnh lại có ưu thế sân nhà. Dù vậy, do chúng tôi đã để thua 0-1 trước Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu trước nên toàn đội quyết tâm cao để có điểm ở trận này, thậm chí đó có thể là một chiến thắng”.

Thanh Hoa vs SLNA
Derby Bắc Miền Trung giữa Thanh Hóa vs SLNA hứa hẹn rất quyết liệt

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X