Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 2-1 Bình Dương (KT): Cú lội người dòng oai hùng trong cơn thủy chiến tại Pleiku

Chủ Nhật 19/07/2015 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thủy chiến hấp dẫn trên sân Pleiku đã có kết cục vô cùng bất ngờ khi HAGL oai hùng lội ngược dòng khuất phục nhà ĐKVĐ Bình Dương. Một chiến thắng quý hơn vàng giúp thầy trò HLV Graechen vượt mặt Cần Thơ để tạm thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng.

Hết giờ! HAGL đã lội ngược dòng thành công trước Bình Dương để giành được 3 điểm quý giá.


90’ Nguy hiểm! Anh Đức bật cao hơn tất cả đánh đầu nhưng bóng vẫn chưa vượt qua được đôi tay của Văn Tiến. Chiến thắng đang đến gần hơn với HAGL.


81’ Nguy hiểm!
Abass càn lướt thông minh thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ HAGL. Tuy nhiên thêm 1 lần các chân sút của Bình Dương tỏ ra kém duyên trong trận này.

78’ Đối mặt! Tới lượt Quang Vinh đối mặt với thủ môn Văn Tiến nhưng dứt điểm không thành công.

75’ Quá đáng tiếc cho HAGL! Công Phượng lên bóng thần tốc sau 1 pha phản công. Số 44 chuyền dọn cỗ cho Thanh Tùng đối mặt Esele nhưng số 18 dứt điểm quả tệ khiến cơ hội trôi qua tiếc nuối.

69’ Sút xa!

Tiền vệ Út Cường đi bóng tốt và dứt điểm rất căng bằng chân trái nhưng bóng vẫn hơi bổng so với khung thành của Esele.


60’ Không vào!
Thanh Tùng suýt lập hattrick khi anh băng vào dứt điểm dũng mãnh nhưng bóng lại đi hơi bổng.


56’ Nguy hiểm!
Cú dứt điểm cận thành của Công Vinh nhưng chưa thắng được Văn Tiến. Ngay trong pha phạt góc sau đó thì Moses đã dứt điểm chạm cột dọc. Rất đáng tiếc cho Bình Dương.


53’ Vào ooo!

Thanh Tùng tiếp tục lập công gia tăng nâng tỷ số 2-1 cho HAGL. Một tình huống lộn xộn sau pha đá phạt của Trần Vũ và Thanh Tùng đã rất nhanh tung người vô lê ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.


47’ Nguy hiểm!
Moses chuyền bổng rất đẹp vào cho Abass và Anh Đức nhưng do không hiểu ý nên 2 cầu đạo này đã để cơ hội trôi qua.

Hiệp 2 bắt đầu! HAGL là đội giao bóng. Vào đầu hiệp 2 thì trên sân Pleiku đang có mưa rất to, chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho 2 đội trong thi đấu.

Hết giờ!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-1 khá hấp dẫn. 2 đội chơi đôi công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

45’+ 1 Nguy hiểm! Anh Đức băng vào dũng mãnh đánh đầu rất thuận lợi. Thế nhưng trong thế không bị ai kèm thì đội trưởng của Bình Dương lại dứt điểm ra ngoài.

45’ Không được!
HAGL có pha lên bóng rất tốt nhưng Thanh Tùng lại quá vội vàng dứt điểm ngay không chuẩn xác. Nếu chuyền cho Tiến Hoài trống trải bên cánh trái thì có lẽ đội chủ nhà đã có cơ hội nguy hiểm hơn rất nhiều.

39’ Cú sút Anh Đức!
Đội trưởng Bình Dương ra chân khá nhanh nhưng bóng đi hơi nhẹ và tìm đúng vị trí của thủ môn Văn Tiến.

HAGL vs Binh Duong
HAGL vs Bình Dương đã thi đấu rất cởi mở trong hiệp 1


37’ Đáng tiếc! Thanh Tùng và Văn Long chồng cánh rất hay nhưng rất tiếc là cú căng ngang của hậu vệ số 4 lại không ai nhận được.

33’ Không được!
Pha lao vào vòng cấm Bình Dương bất ngờ của Franklin khiến các hậu vệ đội khách bất ngờ. Cú phá bóng về của Xuân Luân suýt chút nữa trở thành pha dứt điểm hiểm hóc với Esele.

29’ Đá phạt!
Công Vinh đá phạt khá tốt sau pha bóng anh bị hậu vệ HAGL phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Hơi tiếc là bóng đi cao hơi khung thành Văn Tiến đôi chút.


27’ Vào ooo!
Thanh Tùng đã gỡ hòa cho HAGL sau pha bóng lộn xộn trước vòng cấm. Tiền vệ của đội chủ nhà đã đệm lòng đơn giản trong tình huống mà các hậu vệ Bình Dương cứ ngỡ rằng sẽ có 1 pha tạt bóng bổng. Tỷ số là 1-1!

24’ Không được! Abass và Trọng Hoàng có pha phối hợp rất tốt ở trung lộ xé toang hàng thủ của HAGL như cú dứt điểm của số 9 lại chạm 1 hậu vệ chủ nhà ra ngoài. Trong pha phạt góc sau đó thì Công Vinh đã sút tung lưới HAGL nhưng trọng tài đã thổi việt vị.

18’ Nguy hiểm!
Pha phản công nhanh của Bình Dương và Anh Đức đã quyết định dứt điểm ngay khiến các CĐV trên sân Pleiku có 1 phen giật mình.


15’ Đá phạt!
Đông Triều đá phạt khá tốt từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Esele. Khá đáng tiếc cho đội chủ nhà.


13’ Không được! Cú sút xa của Xuân Trường nhưng không thành công. Có vẻ như Bình Dương đang chơi chủ quan sau khi có được bàn mở tỷ số.

8’ Nguy hiểm!
Sau khi bị dẫn trước thì HAGL đã tràn lên tìm bàn gỡ. 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Lam và Tiến Hoài đang chơi rất xông xáo. Tiến Hoài vừa có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được Esele.

5' Rất bất ngờ khi trung vệ Franklin được đẩy lên thi đấu rất cao như 1 tiền vệ tấn công. Dưới hàng thủ thì Đông Triều đá cặp trung vệ với Tiến Dũng. Văn Long được đẩy sang đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải thay Văn Sơn.

2’ Vào ooo!
Ngay trong cơ hội đầu tiên thì Công Vinh đã băng lên rất nhanh sút tung lưới Văn Tiến mở tỷ số cho Bình Dương.


Trận đấu bắt đầu! Bình Dương là đội giao bóng trước!

Đúng như dự đoán với hàng loạt chấn thương của các trụ cột thì HAGL đã ra sân với đội hình siêu dị. Lần đầu tiên các cầu thủ trẻ như Nguyễn Lam, Tiến Hoài được ra sân ngay trong đội hình xuất phát. Trong khi đó thủ thành Văn Tiến cũng được sử dụng thay vì Minh Nhựt. Đặc biệt, HLV Graechen đã bố trí đội hình có tới 4 trung vệ là Franklin, Tiến Dũng, Đông Triều và Văn Long. Chưa kể hậu vệ cánh Văn Thanh, rất có thể Đông Triều sẽ được bố trí đá tiền vệ trung tâm để thay thế Tuấn Anh bên cạnh Xuân Trường.

Về phía B. Bình Dương không có nhiều thay đổi so với các trận đấu trước. Nơi hàng thủ, Michal Nguyễn được tung vào sân thay Phước Tứ do chấn thương, người đá cặp với cầu thủ Việt kiều là Xuân Luân. Trên hàng tiền đạo thì Abass trở lại để thay tiền đạo người Croatia Simic. Hỗ trợ cho Abass vẫn là Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng và Moses.

Đội hình ra sân

HAGL: Văn Tiến, Tiến Dũng, Văn Long, Đông Triều, Văn Thanh, Franklin, Tiến Hoài, Xuân Trường, Trần Vũ, Nguyễn Lam, Thanh Tùng.

B.Bình Dương: Esele, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Văn Hoàn, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Mosses, Công Vinh, Anh Đức, Abass.

Trở về Pleiku sau 2 chuyến làm khách khó khăn trước Thanh Hóa và QNK Quảng Nam, HAGL đã không còn lạnh lặn sau những thất bại khó nuốt trôi trên sân đối phương. 1 trận thua có phần oan ức tại xứ Thanh, 1 thất bại toàn diện ở Tam Kỳ đã đẩy thầy trò HLV Graechen vào thế cùng đường. Họ chỉ còn đứng trên đội cuối bảng Đồng Nai nhờ chỉ số phụ. Ấy nhưng cái lằn ranh mong manh đó có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào khi “những đứa trẻ” nhà bầu Đức đang ngày một mờ nhạt dần. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không còn là chính họ sau những trải nghiệm khốc liệt ở sân chơi V-League 2015. Tình cảnh của đội chủ sân Pleiku vào lúc này bi đát đến mức mà bầu Đức đã phải thốt lên 1 câu đầy cay đắng rằng “cả làng bóng đá và trọng tài đang đánh hội đồng HAGL”.

Không chỉ là những hao hụt về tinh thần mà sức lực của những chàng trai trẻ phố Núi đã bị vắt đến những giọt mồi hôi cuối cùng. Trước chuyến tiếp đó nhà ĐKVĐ trong trận HAGL vs Bình Dương, ông Graechen phải xới tung đội hình để quân số ra sân. Công Phượng, Moussa, Văn Toàn, Đức Lương, Hồng Duy lăn ra chấn thương và gần như không thể góp mặt vào chiều nay. Ông Giôm chỉ có thể giãn sự căng thẳng ra đôi chút khi có sự trở lại của trung vệ Franklin sau án treo giò và phần nào đó là Hoàng Thiên dần hồi phục chấn thương. Thế nhưng điều đó cũng không thể khỏa lấp được sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột trên hàng công như Công Phượng hay Moussa. Thậm chí HLV Graechen còn phải tính tới phương án đưa cầu thủ trẻ nhất V-League 2015 là Nguyễn Lam chơi tiền đạo với Hoàng Thiên trong trận này.

Trận HAGL vs Bình Dương ở vòng này sẽ là sự trở về đầy tâm trạng của tiền đạo Nguyễn Tăng Tuấn. Một cầu thủ đã được đội bóng phố Núi nuôi dưỡng nhưng đã quyết định dứt áo để đầu quân cho đội bóng tham vọng hơn. Nhưng chính quyết định gia nhập đất Thủ để nhận số tiền lót tay 8 tỷ ấy đã khiến Tuấn bị bầu Đức chửi là “mất dạy”. Chắc chắn Tăng Tuấn không bao giờ quên khoảng khắc đó và anh sẽ quyết tâm sút tung lưới Minh Nhựt để khẳng định sự ra đi của mình là đúng đắn. Trong 3 mùa giải ở sân Gò Đậu, Tăng Tuấn luôn là cây làm bàn cự phách của nhà ĐKVĐ V-League. Sau 16 vòng đấu của mùa giải năm nay, số 18 Bình Dương cũng vượt mặt các ngôi sao như Công Vinh hay Anh Đức trong danh sách dội bom với 7 pha lập công.


17h00 197 TRUC TIEP HAGL vs Binh Duong Vong 17 V-League 2015 hinh anh 2
HAGL đã thua Bình Dương tới 1-4 ở lượt đi

Thông tin lực lượng 

HA.GL: Franklin, Hoàng Thiên trở lại. Moussa và Công Phượng vắng mặt vì chấn thương.

B.BD: Đình Luật và Phước Tứ chấn thương.

Thông tin trận đấu

HA.GL không thắng trong 13 trận gần nhất (6 hòa, 7 thua).

B. Bình Dương thua 2/5 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1, thua 2).

4 trận gần nhất trên sân nhà, HA.GL đều hòa.

B.BD thắng 5/8 trận trên sân khách, trong 3 trận còn lại có 2 trận thua và 1 trận hòa.

Trong 10 lần tiếp đón B.Bình Dương tính từ V.League 2005, HA.GL thắng 6 trận,  hòa 1, thua 3.

B.BD đang là đội có hàng công tốt nhất V.League với 34 bàn.

Xem thêm: HAGL vs Hà Nội T&T

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X