Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 4-2 Hà Nội T&T (Kết thúc): "Chelsea Việt Nam" giành Cúp Quốc gia trong ngày Abass chấn thương kinh hoàng

Thứ Bảy 26/09/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự hấp dẫn của trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 giữa Bình Dương và Hà Nội T&T cùng 6 bàn thắng đã bị che mờ bởi chấn thương kinh hoàng của Abass. Pha vào bóng quyết liệt của Thanh Hào đã khiến chân của tiền đạo chủ nhà gẫy làm đôi.

90'+5 Hết giờ! Trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 đã kết thúc với phần thắng 4-2 thuộc về Bình Dương. Thế nhưng điều đáng nói nhất là pha bóng Thanh Hào triệt hạ khiến chân của Abass gẫy làm đôi. Thêm 1 chấn thương kinh hoàng của bóng đá Việt Nam chỉ trong vòng thời gian ngắn.


90’ Trận đấu đang rất nóng ở ngài sân sau pha va chạm kinh hoàng của Thanh Hào với Abass. Trợ lý BHL của Hà Nội T&T đã bị trọng tài đuổi khỏi sân vì những tranh cãi quyết liệt trên mức cần thiết.

86’ Vào ooo!
Tỷ số tiếp tục được rút ngắn xuống còn 2-4 cho Hà Nội T&T sau khi Samson có cơ hội đối mặt với Tấn Trường.

79’ Vào ooo! Tỷ số là 4-1 cho Bình Dương.
Trọng Hoàng dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1 khi hàng thủ Hà Nội T&T đã chơi quá thiếu tập trung.

77' Dứt điểm tầm xa! Duy Mạnh sút bóng ở ngoài vòng cấm trúng người cầu thủ Bình Dương đi chệch khung thành thủ môn Tấn Trường.

75’ Sau 1 lúc lâu bác sĩ vào sân thì trận đấu đã trở lại. Nhưng tinh thần của cầu thủ 2 đội đã xuống trầm trọng sau chấn thương kinh hoàng của Abass.

67’ Chấn thương kinh hoàng!
Tân tuyển thủ Quốc gia Thanh Hào khiến tiền đạo Abass bị gẫy chân làm đôi trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2015. Ngay lập tức xe cứu thương đã vào sân, còn Thanh Hòa đã khóc nức nở vì lỗi mình gây ra.


65’ Nguy hiểm!
Trọng Hoàng tả xung hữu đột trước vòng cấm của Hà Nội T&T và chuyền lại cho Abass dứt điểm. Tiền đạo người Senegal định thực hiệu cú cứa lòng nhưng cú đá của anh lại đi thiếu chính xác.

62’ Vào ooo!
Bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Hà Nội T&T. Gonzalo đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Samson. Tỷ số là 1-3 cho đội bóng thủ đô, hy vọng đã được thắp lại cho đội khách.


52’ Bỏ lỡ đáng tiếc!
Trọng Hoàng nhận bóng từ đường chuyền thông minh của Tấn Tài. Số 9 của Bình Dương đã vượt qua cả bộ đôi trung vệ và thủ môn đội khách nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

51’ Không vào! Từ quả đá phạt của Tấn Tài, tiền đạo Anh Đức bật cao hơn tất cả đánh đầu. Tưởng chừng như tỷ số đã là 4-0 nhưng may mắn cho Hà Nội T&T là bóng lại đập trúng người của thủ môn Trần Anh Đức nảy ra.


49’ Vào ooo!
Lần này thì tỷ số đã là 3-0 cho Bình Dương. Công Vinh tạt bóng khôn ngoan giúp Trọng Hoàng đối mặt với thủ môn Anh Đức. Và ở cự li gần thì tiền vệ xứ Nghệ đã dễ dàng gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

48’ Bóng chạm xà ngang! Thiếu chút nữa tỷ số là 3-0 cho Bình Dương. Abass băng xuống đối mặt thuận lợi với Anh Đức nhưng dứt điểm trúng xà ngang. Cú đá bồi sau đó của số 10 tiếp tục đi vọt xà ngang trong gang tấc.


Hiệp 2 bắt đầu!
Hà Nội T&T cần phải tấn công nhiều hơn nữa để vớt vát cơ hội lật ngược thế cờ.

Thi đấu không hay hơn nhưng nhờ sai lầm sơ đẳng của hàng thủ Hà Nội T&T, Bình Dương đã dễ dàng có được 2 bàn thắng. Anh Đức, Quốc Long, đặc biệt là 2 cầu thủ mới được gọi vào đội tuyển quốc gia là Thanh Hào và Văn Biển đã mắc những sai lầm “chết người” khiến đội bóng thủ đô đang rơi vào tình thế khó khăn.

45' Hết hiệp 1! Hiệp đầu tiên đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Bình Dương nhờ hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Hà Nội T&T.

44’ Đá phạt!
Hà Nội T&T cơ hội từ quả đá phạt ở cự ly 25m. Văn Quyết là người thực hiện nhưng cú đá của số 10 là quá tệ, bóng bay thẳng lên trời.

39’ Đánh đầu! Thêm 1 lần trung vệ Đặng Văn Robert lên tham gia tấn công nguy hiểm. Cầu thủ Việt kiều bật cao hơn tất cả đánh đầu nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành.

 

38’ Lại sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Hà Nội T&T. Lần này là Ngọc Duy chuyền về bất cần giúp Abass lao lên đối mặt với Anh Đức nhưng tiền đạo này lại chần chừ khiến cơ hội trôi qua.

30’ Vào ooo!
Tỷ số là 2-0 cho Bình Dương! Moses chọc khe rất hay cho Công Vinh lao lên đối mặt Tấn Trường. Lần này thì tiền đạo đội chủ nhà đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Cũng phải nói thêm là hậu vệ Thanh Hào tiếp tục mắc lỗi trong pha tranh chấp với Công Vinh khiến thủ môn Anh Đức phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

 

28’ Đối mặt! Trọng Hoàng phối hợp 1, 2 cực đẹp với Abass xé toang hàng thủ Hà Nội T&T. Sau cú đánh gót của tiền đạo người Senegal, Trọng Hoàng đối mặt với thủ môn Anh Đức nhưng lại dứt điểm quá tệ.


25’ Nguy hiểm!
Văn Hoàn tạt cánh vào cho Abass đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn Anh Đức vẫn kịp làm chủ tình hình.

 

24’ Không vào! Từ pha đá phạt bên cánh phải, Văn Hoàn tạt bóng như đặt cho Robert đánh đầu nguy hiểm, may mắn cho đội khách là bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.


19’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Bình Dương.
Một pha bóng mà thủ môn Anh Đức và nhất là hậu vệ Văn Biển tỏ ra quá kém trong khả năng xử lý bóng. Dù nắm thế chủ động nhưng hậu vệ người Nam Định lại để bóng nảy ra giúp Abass dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.


16’ Bóng đã vào lưới nhưng không được công nhận! Gonzalo tì đè cực tốt loại bỏ cặp trung vệ Bình Dương và giúp Văn Quyết dễ dàng đưa bóng vào lưới Tấn Trường nhưng trọng tài đã cắt còi trước đó.

15’ Với ý nghĩa của trận chung kết thì cả Bình Dương và Hà Nội T&T đều đang thi đấu rất thận trọng. Cả 2 chưa vội vàng tung ra những đồn tấn công sở trưởng của mình.

12’ Không có penalty!
Samson lao rất nhanh vào vòng cấm của Bình Dương và va chạm với Đặng Văn Robert. Tưởng như đã có phạt đền cho Hà Nội T&T nhưng trọng tài không cắt còi.

6’ Phản công!
Pha phản công tốc độ của Bình Dương với sự tham gia của tiền đạo Abass. Tuy nhiên trong pha căng ngang vào trong thì tiền đạo người Senegal lại trượt ngã.

4’ Không vào!
Hà Nội T&T sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng ngay từ đầu. Sau đường chọc khe của Văn Quyết, Samson băng lên rất nhanh dứt điểm ngay khiến Tấn Trường bất ngờ. May mắn cho đội chủ nhà là bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.


Trận đấu bắt đầu! Bình Dương là đội giao bóng!

Trong đợt triệu tập ĐTQG sắp tới, Bình Dương và Hà Nội T&T cũng là những đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất. Hà Nội T&T có tới 6 tuyển thủ được HLV Miura triệu tập là Thành Lương, Văn Quyết, Thanh Hào, Văn Biển, Minh Long và Duy Mạnh. Bình Dương dù là ĐKVĐ V-League 2015 nhưng chỉ có 4 cái tên là Công Vinh, Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành và Xuân Thành.

Để xứng danh là trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 thì BTC sân Gò Đậu đã có sự chuẩn bị cực kỳ hoành tráng. Trước trận đấu sẽ có khoảng 30 phút chương trình ca nhạc do các ca sĩ Thủy Tiên, nhóm Mắt Ngọc, DJ Yến Vy trình bày. BTC sân cũng dành tặng cho khán giả đến sân 200 quả bóng có chữ ký của cầu thủ cùng màn múa lân sư rồng với sự tham gia của 300 trăm người. Đặc biệt ngay sau trận đấu, BTC giải sẽ cho triển khai chương trình rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn với các giải thưởng như xe máy, điện thoại, thẻ ATM.

Như vậy HLV Mai Đức Chung đã có khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của Bình Dương so với các trận đấu tại V-League 2015. Tấn Trường được tin dùng trong khung gỗ chứ không phải Esele. Trên hàng hậu vệ đá cạnh Phước Tứ là Đặng Văn Robert thay vì Michal Nguyễn hay Xuân Luân, 2 cánh là Văn Hoàn, Xuân Thành. Ở tuyến giữa, Tấn Tài được thi đấu ngay từ đầu thay cho Mai Tiến Thành. Trên hàng công vẫn là 3 trọng pháo Abass, Anh Đức, Công Vinh. Về phía Hà Nội T&T đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể trong trận này. Có chút bất ngờ khi Ngọc Duy được đá thay Duy Mạnh ở khu vực giữa sân. Còn lại 5 ngôi sao là Samson, Gonzalo, Victor, Thành Lương và Văn Quyết sẽ đóng vai trò quyết định giúp đội bóng thủ đô hiện thực hóa tham vọng vô địch.

Đội hình ra sân

Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass, Anh Đức, Công Vinh. 

Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson. 

Tại Cúp Quốc gia 2015, cả Bình Dương vs Hà Nội T&T đều đang thể hiện sức mạnh cực kỳ khó cưỡng trước khi bước vào trận chung kết này. Thầy trò HLV Mai Đức Chung lần lượt đánh bại QNK Quảng Nam (3-1), SLNA (2-1) và ĐTLA (4-3). Đội bóng thủ đô còn thể hiện sức mạnh khủng khiếp hơn khi đại thắng Than Quảng Ninh (5-2), HAGL (2-0) và Hải phòng (5-0) để tiến thẳng tới trận đấu cuối cùng. Vì thế cuộc chiến giữa 2 đại gia tại Gò Đậu đang được hứa hẹn sẽ trở thành bữa tiệc tấn công thịnh soạn.

Trận chung kết Bình Dương vs Hà Nội T&T được dự báo là trận “siêu kinh điển” của bóng đá nội khi đây là 2 đại diện ưu tú nhất vào lúc này. Đại gia đất Thủ với 2 chức vô địch V-League liên tiếp đang tạo nên đế chế mới ở bóng đá Việt Nam. Kẻ thách thức lớn nhất cho thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là Hà Nội T&T vốn cũng giàu có chẳng kém. 2 lần về nhì vì sai lầm trong tính toán khiến đội bóng thủ đô không ít hậm hực. Vì thế họ cũng rất muốn đánh bại Bình Dương vào chiều nay tại chung kết Cúp Quốc gia dù phải thi đấu trên sân của đối thủ.

Trong quá khứ, Bình Dương vs Hà Nội T&T chưa từng lên ngôi tại đấu trường Cúp Quốc gia. Vì thế trận chung kết tại Gò Đậu vào chiều nay càng trở nên khốc liệt hơn với tham vọng lớn của 2 đội. Dàn sao đất Thủ muốn hoàn tất cú đúp danh hiệu trong mùa giải 2015, về phía Hà Nội T&T cũng muốn vượt mặt Bình Dương để trả “mối thù” tại V-League 2015.

Dù Công Vinh và các đồng đội có lợi thế sân nhà nhưng quá khứ lại gọi tên Hà Nội T&T. Trong 14 lần đối đầu của 2 đội kể từ năm 2009 trở lại đây, đội bóng thủ đô thắng tới 7 trận, hòa 4 và chỉ để thua 3 trận. Chưa kể đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã 2 lần giành trọn 3 điểm ở Gò Đậu nên cũng chưa thể đoán trước điều gì có thể xảy ra.

Phát biểu HLV trước trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 giữa Bình Dương vs Hà Nội T&T

HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương) chia sẻ: “Đây là trận đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam khi cả 2 đội sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Không chỉ B.Bình Dương, Hà Nội T&T cũng ước mơ vô địch ở sân chơi này. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn và may mắn hơn, đội đó sẽ thắng”. 

HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): “B.Bình Dương là nhà vô địch V.League. Họ sở hữu dàn sao cực mạnh nhưng Hà Nội T&T cũng có khát vọng riêng và chúng tôi sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn trong trận chung kết. Cơ hội chiến thắng, theo đôi, chia đều cho cả hai đội”. 

Binh Duong va Ha Noi TT chua tung vo dich Cup Quoc gia
Bình Dương và Hà Nội T&T chưa từng vô địch Cúp Quốc gia


ẤN ĐÂY ĐỂ XEM LỊCH TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP NGÀY HÔM NAY 26/9

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X