Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 6-0 U19 Singapore (Kết thúc): Đánh tennis trước đối thủ, U19 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 29/08/2015 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một đối thủ yếu toàn diện, U19 Việt Nam đã dễ dàng có được chiến thắng 6 sao dễ dàng để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Đồng thời một chiến thắng đậm cũng giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phá tan nghi ngờ những lời chỉ trích vì vấn đề dứt điểm kém.

90’+3 Hết giờ! Kết quả chung cuộc U19 Việt Nam đã hạ đẹp U19 Singapore với tỷ số đậm đà 6-0 để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

90’+2 Không vào! Trọng Hóa vừa có cơ hội đối mặt với thủ môn Bin Rohaizad nhưng chưa có bàn thắng thứ 7 cho U19 Việt Nam.

90’+1 Vào ooo! Tỷ số là 6-0 cho U19 Việt Nam. Tiến Linh đánh đầu dễ dàng sau pha phạt góc nâng tỷ số cho đội bóng áo trắng.


90’ Thẻ đỏ!
Cầu thủ U19 Singapore đang cay cú vì thua đậm nên liên tục có các pha vào bóng thô bạo. Vừa rồi thì 1 hậu vệ của đội bạn đã phải nhận thẻ đỏ sau khi cố tình đánh cùi chỏ với tiền đạo Đức Chinh.


86’ Đáng tiếc!
Thủ môn Bin Rohaizad phá bóng vào chân của tiền đạo Tiến Linh. Số 15 căng ngang vào trong nhưng Đức Chinh tiếp tục tỏ ra vô duyên khi dứt điểm hụt, nếu không đã có thêm bàn thắng cho U19 Việt Nam.

79’ Vào ooo! Tỷ số là 5-0 cho U19 Việt Nam.
Tiếp tục là một pha chồng cánh từ bên phía cánh phải tạt vào trong. Cầu thủ mới vào thay người Tiến Anh đã dễ dàng đệm bóng sau pha cản phá của thủ môn Bin Rohaizad.

78’ U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Quang Hải đứng lên thực hiện cú đá của số 23 lại đi quá mạnh.

70’ Đội bạn đang cố vùng lên còn U19 Việt Nam đã chủ động đá chậm để giữ tỷ số. Tuy nhiên với những gì đang thể hiện thì đội bóng áo trắng hoàn toàn có thể ghi thêm bàn thắng từ những đường phản công.

64’ Vào ooo! Tỷ số là 4-0 cho U19 Việt Nam.
Đội bóng áo trắng vừa có pha chồng cánh quá hay. Quang Hải nhả lại thuận lợi cho Trọng Hóa sút cháy lưới khung thành Bin Rohaizad để gia tăng cách biệt.


59’ Không vào!
Trọng Hóa tiếp tục tỏ ra không có duyên trong trận này. Số 10 vừa có thêm 1 cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác.


53’ Nguy hiểm quá!
U19 Singapore đã có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn thắng danh dự, tuy nhiên một hậu vệ của U19 Việt Nam đã xuất sắc cản phá trên vạch vôi. Sau đó là cú đá bồi quá tệ của đội bạn. Như vậy U19 Singapore vẫn chưa thể có được bàn thắng nào ở giải năm nay.


52’ Không được!

U19 Việt Nam tấn công thẳng vào trung lộ, bóng đến chân của Minh Dĩ nhưng cú dứt điểm của số 18 lại không được tốt.

48’ Vào đầu hiệp 2, U19 Singapore cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ bằng các pha tạt bóng bổng nhưng không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Thanh Tuấn.

Hiệp 2 bắt đầu! U19 Việt Nam là đội giao bóng!


Hết hiệp 1!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại một cách hoàn hảo với tỷ số tạm thời là 3-0. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn thì có lẽ tỷ số còn có thể đậm hơn nữa.

45’+1 Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho U19 Việt Nam. Tiếp tục là một pha phối hợp đẹp mắt của đội bóng áo trắng. Lần này tiền vệ Duy Khánh đã có pha chọc khe thông minh cho Tiến Linh dễ dàng sút tung lưới U19 Singapore lần thứ 3.


45’+1 Bóng chạm xà ngang!
Tiến Linh bật cao đánh đầu nhưng thiếu may mắn cho U19 Việt Nam khi bóng lại tìm đúng xà ngang. Ngay sau đó là cú đánh đầu bồi tương tự nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

45’ Không vào! Cú vuốt bóng mu lai má rất tốt của Trọng Hóa nhưng bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ môn U19 Singapore.


40’ U19 Việt Nam vẫn đang tấn công không ngừng để tìm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Liên tục là các pha bắn phá của các cầu thủ áo trắng. Vừa có cú sút xa của tiền vệ Tiến Dụng nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Bin Rohaizad.

36’ Vẫn là Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đánh đầu cận thành sau pha chuyền bóng  của Minh Dĩ, nhưng lần này thì thủ môn Bin Rohaizad đã chơi quá hay trong pha bóng này.

35’ Không thể tin nổi! Tiền đạo Đức Chinh tiếp tục thể hiện hạn chế về mặt dứt điểm khi sút lên trời trong tư thế dứt điểm cận thành không bị ai kèm.


32’ Vào ooo!
Tỷ số là 2-0 cho U19 Việt Nam! Đội bóng áo trắng đã có một pha đạp nhả quá hay từ phần sân nhà lên trên. Minh Dĩ là người chạm bóng cuối cùng sau pha nhả lại ngon ăn của Đức Chinh. Và cú sút quyết đoán của số 18 đã làm tung lưới của Bin Rohaizad.

29’ U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt thuận lợi ở sát vòng 16m50 nhưng Minh Dĩ đã không thực hiện thành công.

24’ Vẫn là Trọng Hóa thử vận may sau tình huống phản công nhanh của U19 Việt Nam. Ý đồ là không tồi khi số 10 ngoặt lại cứa lòng chân trái nhưng pha dứt điểm của tiền đạo PVF lại không đi vào khung thành.


21’ Đối mặt!
Sau khi có được bàn thắng thì U19 Việt Nam đã dễ chơi hơn rất nhiều. Trong pha đối mặt thì Trọng Hóa đã quyết định dứt điểm thẳng dù ở góc hẹp thay vì căng ngang vào trong cho Tiến Linh. Đáng tiếc chỉ có một quả phạt góc cho đội bóng áo trắng.


18’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam. Từ khoảng cách 11m thì tiền đạo Đức Chinh đã dễ dàng đánh lừa Bin Rohaizad để mở tỷ số cho đội bóng áo trắng. Bàn thắng này cũng giúp chân sút của PVF tự tin hơn sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận gặp U19 Malaysia.

17’ Penalty! Minh Dĩ đi bóng tốc độ chếch sang phía cánh trái và hậu vệ của U19 Singapore đã buộc phải phạm lỗi.

16’ U19 Việt Nam đang gây sức ép lớn về phía khung thành của U19 Singapore, tuy nhiên hàng thủ số đông của đội bóng áo đỏ đang thi đấu khá kiên cường.

10’ Sút xa!
Phạm Trọng Hóa tung ra cú dứt điểm khá tốt từ cự li 25m nhưng bóng vẫn chưa đi vào lưới. U19 Việt Nam cần phải có một áp lực lớn hơn nữa mới mong phá vỡ hàng thủ dày đặc của đội bạn.


6’ Không vào!
Quá đáng tiếc cho U19 Việt Nam. Pha bọc lót hớ hênh của hàng thủ U19 Singapore đã giúp Hồ Minh Dĩ có cơ hội đối mặt với thủ thành Bin Rohaizad. May mắn cho đội bạn là người gác đền U19 Singapore đã băng ra nhanh khép góc để cứu một bàn thua trông thấy.


2’ Giống như trận gặp U19 Malaysia, U19 Việt Nam lại dồn lên tấn công ngay từ đầu để gây sức ép. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có bàn thắng sớm để khai thông bế tắc.

Trận đấu bắt đầu!
U19 Singaporelà đội giao bóng trước. Trong trận này U19 Việt Nam mặc trang phục trắng còn U19 Singapore mặc trang phục đỏ.

Với màn trình diễn ấn tượng của Thái Lan ở bảng A, U19 Việt Nam buộc phải giành được ngôi đầu bảng B để tránh gặp đối thủ này ở vòng trong. Vì vậy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải có một chiến thắng đậm trước U19 Singapore vào hôm nay để cạnh tranh về hiệu số bàn thắng bại. Cũng vì lý do này mà đội bóng áo đỏ đã tung ra tới 4 tiền đạo để hy vọng vào một cơn mưa bàn thắng.

Như vậy trong đội hình xuất phát của U19 Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi với trận đấu trước. Dưới hàng thủ khá bất ngờ khi cầu thủ chơi rất hay trận trước là Tấn Tài phải nhường chỗ cho Việt Anh, ngoài ra hậu vệ Văn Hòa của PVF cũng đã được sử dụng trong trận này. Ở tuyến giữa khá bất ngờ HLV Anh Tuấn tung ra tới 4 tiền đạo, trong đó Tiến Linh và Đức Chinh sẽ chơi nhô cao còn Trọng Hóa và Minh Dĩ sẽ đã dạt cánh. Ở tuyến giữa vẫn là 2 cái tên Duy Khánh và Tiến Dụng.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Việt Anh, Trọng Đại, Văn Hòa, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Hóa, Duy Khánh, Minh Dĩ, Tiến Linh, Đức Chinh.

U19 Singapore: Bin Rohaizad, Tan Han Wei, Suhaimi, Agusto Saman, Liu Junjie, Malik, Bin Irawan, Bin Said, Mustaffa, Anugrah, Bin Shahir. 

Sơ đồ yêu thích của U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn là 3-6-1 với 3 trung vệ ở phía trước thủ thành Thanh Tuấn. Khá bất ngờ khi trong danh sách đăng ký thì 3 trung vệ của U19 Việt Nam đến từ 3 vị trí khác nhau. Đó là hậu vệ Hồ Tấn Tài (Bình Định), tiền vệ đội trưởng Trọng Đại (PVF) và tiền đạo Dương Văn Hào (Viettel).

U19 Việt Nam đang gặp vấn đề về dứt điểm do HLV Hoàng Anh Tuấn đang muốn sử dụng những cầu thủ to cao, tì đè tốt như Đức Chinh và Tiến Linh. Trên băng ghế dự bị thì đội bóng áo đỏ vẫn còn nhiều cái tên rất chờ đợi như Trọng Hóa, Minh Dĩ, Tiến Anh, Tuấn Hải hay thậm chí là sự bùng nổ của Quang Hải. Rất có thể, chiến lược gia người Khánh Hòa muốn uốn nắn Đức Chinh, Tiến Linh để phục vụ cho ý đồ phòng ngự phản công trước những đối thủ mạnh ở vòng trong.

Trước trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn không đánh giá cao đối thủ U19 Singapore và đặt mục tiêu phải giành được 3 điểm trọn vẹn. Thuyền trưởng của U19 Việt Nam cho biết: “Sau những trận đấu đã qua ở vòng bảng, tôi đánh giá U19 Singapore không phải đối thủ quá mạnh. Trận đấu chưa diễn ra thì không thể nói trước điều gì, nhưng tôi có niềm tin rằng các học trò sẽ giành 3 điểm trước đội bóng đang tạm đứng cuối bảng B”.

Trong danh sách U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015 chỉ còn lại 2 cái tên ở giải năm ngoái là Thanh Hậu và Quang Hải, đây cũng là những niềm hy vọng lớn của đội bóng áo đỏ. Dù vậy thì do chưa có được thể lực tốt nhất nên 2 cầu thủ thuận chân trái này chưa thể hiện được nhiều. Ngoài Thanh Hậu và Quang Hải, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cần phải sử dụng hiệu quả hơn nữa những cầu thủ tài năng của PVF và Viettel như Trọng Hóa, Minh Dĩ, Tiến Anh…

U19 Việt Nam đang thi đấu không hề tệ tại giải U19 Đông Nam Á 2015 nhờ lối chơi thực dụng mà HLV Hoàng Anh Tuấn áp dụng. Mà thành tích là đội duy nhất chưa bị thủng lưới tại giải năm nay là một minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên nếu như hàng thủ được đảm bảo thì trên hàng công đang gây thất vọng với liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Chính từ việc dứt điểm thiếu hiệu quả khiến U19 Việt Nam đã bị U19 Malaysia cầm hòa cách đây 2 ngày. Vì vậy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải hết sức chú ý điều này nếu muốn tiến sâu vào giải.

Sau 2 trận đã đấu, U19 Việt Nam đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 bảng B với 4 điểm, kém đội đầu bảng U19 Malaysia 3 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Ngược lại với hình ảnh giữ sạch lưới của đội bóng áo đỏ chính là đối thủ của chúng ta trong ngày hôm nay - U19 Singapore. Đội bóng Quốc đảo sư tử là đội bóng duy nhất tại giải chưa ghi được bàn thắng nào và cũng chưa có điểm nào trong tay. Rõ ràng đây là cơ hội chẳng thể tốt hơn để U19 Việt Nam có được một chiến thắng quan trọng, thậm chí là thắng cách biệt để tìm lợi thế đua tranh chỉ số phụ.

U19 Viet Nam vs U19 Singapore
U19 Việt Nam cần một chiến thắng trước U19 Singapore

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X