Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

16h chiều nay bốc thăm VCK U23 châu Á: Việt Nam cần gặp ai và tránh ai?

Thứ Bảy 12/09/2015 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vào lúc 16h chiều nay, 12/9 (giờ Việt Nam) lễ bốc thăm vòng bảng giải U23 châu Á năm 2016 sẽ được diễn ra tại Doha, Qatar. Đội tuyển Việt Nam với việc lần đầu tham dự giải, sẽ phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu châu lục. Thậm chí với việc phải đứng ở nhóm phân hạng thứ 4 (gồm Trung Quốc, Thái Lan, Yemen và Việt Nam), chúng ta chắc chắn sẽ phải đối đầu với những đội bóng hết sức khó chơi.

Nhóm 1: Qatar (chủ nhà), Iraq, Saudi Arabia và Jordan

U23 Qatar dĩ nhiên là một đối thủ mà Việt Nam phải cố gắng tránh mặt bằng mọi giá, dẫu cho họ không hề góp mặt ở giải đấu này vào năm đầu tiên được tổ chức (2013), bởi ở các cấp độ trẻ, rõ ràng thành tích trong quá khứ không quá liên quan đến thành tích hiện tại. Qatar cũng đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ rất chất lượng, giúp họ giành được chức vô địch U19 châu Á diễn ra vào năm ngoái tại Myanmar. Chắc chắn đội hình của Qatar ở giải đấu tới sẽ có một vài nhân tố quan trọng đến từ lứa cầu thủ này. Nhưng quan trọng nhất chính là việc họ là một đội chủ nhà, chắc chắn sẽ nhận được ưu thế về thời tiết, sự cổ vũ của khán giả cũng như các quyết định của trọng tài,… U23 Iraq

, nhà đương kim vô địch, cũng là đối thủ được đánh giá tương đối cao, đặc biệt là ở vòng loại khi họ xuất sắc giành ngôi đầu ở bảng đấu có sự hiện diện của Oman, Bahrain hay Lebanon, những đối thủ có số má tại châu lục.

16h chieu nay boc tham VCK U23 chau A Viet Nam can gap ai va tranh ai hinh anh
Công Phượng và các đồng đội chuẩn bị bước ra biển lớn

U23 Saudi Arabia

là trong những đội bóng thành công nhất tại khu vực, nhưng lứa U19 của đội bóng đến từ bán đảo Ả rập lại không lọt vào vòng chung kết giải U19 châu Á năm 2014. Song, lứa U23 của họ lại rất đáng gườm với chức vô địch giải U23 cúp vùng vịnh đầu năm 2015 (với sự tham gia của 6 đội: Chủ nhà Bahrain, Saudi Arabia, Oman, Kuwait, Qatar và UAE). Tại vòng loại giải U23 châu Á vừa qua, họ đã xuất sắc dẫn đầu bảng đấu có cả Iran và Palestine. Cuối cùng, U23 Jordan
dù dẫn đầu bảng B ở vòng loại nhưng những đối thủ của họ cũng không quá xuất sắc. Tại kỳ Asiad vừa qua tại Hàn Quốc, họ để thua 0-2 trước Olympic Thái Lan ở trận tứ kết. Tất nhiên Thái Lan chẳng phải dạng vừa nhưng với Jordan, so với những đối thủ ở trong nhóm, sẽ dễ thở hơn với Việt Nam.

Đối thủ khó chịu nhất nhóm 1: U23 Qatar

Đối thủ dễ chịu nhất nhóm 1: U23 Jordan

Nhóm 2: Hàn Quốc, Syria, Australia, Nhật Bản

Bóng đá Việt Nam luôn gặp gặp khó khăn trước những đội bóng Đông Á và tiêu biểu là U23 Nhật Bản và Hàn Quốc, do lối chơi tương đồng nhưng lại thua xa đối phương về đẳng cấp. Dưới sự huấn luyện của HLV Miura, Việt Nam đã lột xác về mặt lối chơi nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để vượt qua các đại diện đến từ Đông Á. Giữa Hàn Quốc và Nhật Bản thì đội bóng xứ sở kim chi khó chịu hơn bởi họ đang là đương kim vô địch Asiad (dù giải đấu được tổ chức trên sân nhà). U23 Việt Nam đã phải rất vất vả mới có thể cầm hòa đội sinh viên Hàn Quốc trong trận giao hữu mới đây tại Mỹ Đình, điều đó cho thấy cách biệt khá lớn giữa chúng ta so với đội U23 Hàn Quốc chính gốc. Trong khi đó, bóng đá trẻ của Nhật đã có dấu hiệu đi xuống trong thời gian gần đây, tuy nhiên họ vẫn đáng sợ hơn Syria hay Australia.

Đội tuyển Việt Nam: Kiếm đâu ra cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo?
(Bongda24h.vn) – Lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu vừa qua là rất thiếu sự gắn kết cũng như tính thuyết phục. Những vị trí cần phải chịu...

 

Lứa U19 của Công Phượng và các đồng đội từng 2 lần khiến U19 Úc phải lên bờ xuống ruộng ở năm 2013 và 2014. Tuy nhiên lứa U23 Úc lại ở một đẳng cấp khác. Nhìn vào danh sách triệu tập mới được LĐBĐ nước này công bố, chuẩn bị cho các trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ và Macedonia, có thể thấy những gương mặt ưu tú như Cameron Burgess, trung vệ cao 1m94 thuộc biên chế của Fulham, hậu vệ trái Brad Smith thuộc biên chế Liverpool, từng thi đấu nhiều cấp độ trẻ của Anh nhưng hiện đang chơi cho đội U23 và ĐTQG Úc. Nổi bật nhất chắc chắn là Mustafa Amini, tiền vệ có quãng thời gian tương đối dài gắn bó với Borussia Dortmund, cùng nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu tại châu Âu khác. U23 Úc cũng từng vượt qua U23 Myanmar rất dễ dàng tại vòng loại. Cuối cùng thì U23 Syria cũng chẳng phải dạng vừa so với những ông lớn “miền đông” kể trên. Họ cũng dẫn đầu bảng đấu có sự hiện diện của Uzbekistan. Dù vẫn có bất ổn về mặt chính trị nhưng chúng ta vẫn chưa quên Iraq từng vô địch Asian Cup 2007 khi quê nhà đang tràn ngập tiếng bom. Tóm lại, không hề có đối thủ nào được gọi là dễ chơi, song, đối đầu với những đội bóng Tây Á, chúng ta vẫn có nhiều niềm tin hơn giống như kỳ tích đánh bại Iran 4-1 tại Asiad 2014.

Đối thủ khó chịu nhất nhóm 2: Hàn Quốc

Đối thủ dễ chịu nhất nhóm 2: Syria

Nhóm 3: UAE, Iran, Triều Tiên, Uzbekistan

16h chieu nay boc tham VCK U23 chau A Viet Nam can gap ai va tranh ai hinh anh 2
HLV Miura vẫn sẽ là người chèo lái con thuyền U23 Việt Nam

Đội bóng được nhắc đến đầu tiên hiển nhiên là U23 Iran khi chúng ta vừa đánh bại họ tại Asiad. Nhưng đội hình Iran ở giải đấu tại Hàn Quốc năm 2014 được thay đổi tới gần 90% ở vòng loại U23 châu Á vừa qua và họ đã thể hiện một bộ mặt tương đối khác khi đánh bại Palestine 3 bàn không gỡ và chỉ chịu thua sát nút Saudi Arabia. U23 Uzbekistan cũng không phải đối thủ quá xa lạ vì họ từng đến Việt Nam giao hữu trước thềm vòng loại hồi tháng 3/2015 và trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, cho dù trước đó hơn 1 tháng họ đã đánh bại Thái Lan 5-2 tại cúp nhà vua. U23 UAE được đánh giá cao hơn một chút dù tại cúp U23 vùng vịnh năm 2015, họ chỉ về thứ 4 sau Saudi Arabia, Kuwait và Oman. Nhìn chung thực lực giữa các đội bóng Tây Á tại nhóm này không quá cách biệt. Còn U23 Triều Tiên, đội bóng đã lọt vào trận chung kết Asiad 2014, rõ ràng là một thử thách hoàn toàn khó nhằn đối với Việt Nam.

Đối thủ khó chịu nhất nhóm 3: Triều Tiên

Đối thủ dễ chịu nhất nhóm 3: Uzbekistan

Bảng đầu được coi là từ thần đối Việt Nam sẽ bao gồm: Qatar, Hàn Quốc, Triều Tiên. Còn bảng đấu được coi là dễ thở đối với Việt Nam sẽ có Jordan, Syria và Uzbekistan. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Doha, Qatar từ 12-30/1 năm 2016, ba đỗi dẫn đầu sẽ giành vé tới Olympic Rio de Janeiro 2016. Đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến sẽ tập trung trở lại vào ngày 6/12 tới với bộ khung được dự báo là từ SEA Games 2015 với những Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Duy Mạnh hay Công Phượng. Buỗi lễ bốc thăm chiều nay sẽ có sự hiện diện của HLV trưởng Toshiya Miura.

Link xem: Trực tiếp Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X