Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

16 năm chờ đợi của Nam Định và chiến thắng ý nghĩa từ sân chơi châu Á

Thứ Năm 19/09/2024 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nam Định đánh dấu ngày trở lại với đấu trường quốc tế bằng chiến thắng 2-0 trước đại diện đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) tại AFC Champions League Two, một trận đấu mang nhiều ý nghĩa. 

Mất đến 16 năm để Nam Định giành được quyền góp mặt tại sân chơi thuộc LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức. Phần lớn trong quãng thời gian này, đội chủ sân Thiên Trường đối diện với muôn vàn khó khăn, thậm chí từng rớt xuống Giải hạng Nhì quốc gia. Bởi vậy, tấm vé tham dự AFC Champions League Two 2024/25 chính là cột mốc để khẳng định sự “thay da đổi thịt” của một trong những CLB giàu truyền thống bậc nhất tại Việt Nam. 

Ngày Nam Định trở lại với đấu trường quốc tế, fanpage AFC đã gửi lời chúc mừng đến nhà vô địch V.League 2023/24. Những người trong cuộc còn vui hơn nữa, trên quãng đường di chuyển sang Hồng Kông (Trung Quốc), thầy trò Vũ Hồng Việt liên tục đăng tải những dòng trạng thái háo hức. Fanpage của CLB chia sẻ nụ cười xuất hiện trên nét mặt từng thành viên trong đoàn, vui mừng khi được NHM chào đón ở nước bạn. 

Nam dinh tai AFC Champions League Two
Chiến thắng của Nam Định tại AFC Champions League Two trước Lee Man

Nam Định, vì vậy chuẩn bị rất kỹ cho trận ra quân AFC Champions League Two 2024/25 gặp CLB Lee Man. Trận mở màn luôn có ý nghĩa quan trọng tới cơ hội đạt mục tiêu đề ra, hay trước hết là nâng cao tinh thần chiến đấu. Chính Nam Định vừa nhận thất bại 0-1 trên sân của Hà Tĩnh thuộc vòng 1 V.League 2024/25. Thêm một kết quả không tốt trước Lee Man có thể khiến phòng thay đồ đội bóng trở nên rối bời.

Áp lực càng lớn hơn khi HLV Vũ Hồng Việt cùng học trò phải đấu trên sân khách, với tư cách là đại diện duy nhất của V.League tham dự sân chơi này. Nam Định phải thể hiện được tinh thần Việt Nam tại đấu trường châu Á.

16 năm chờ đợi của Nam Định và chiến thắng ý nghĩa từ sân chơi châu Á 1
Son lập công đem giúp Nam Định mở màn suôn sẻ tại AFC Champions League Two

Trong khó khăn, sự đoàn kết và đồng lòng của các thành viên đã giúp đội bóng thành Nam vượt qua mọi rào cản. Trần Nguyên Mạnh cùng đồng đội thể hiện bản lĩnh vững vàng để tìm lại đúng với phong độ của chính mình, thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đội chủ nhà Lee Man.

Chân sút chủ lực Son đã trở lại vào thời điểm CLB chủ quản gặp khó khăn nhất và phần nào tháo gỡ những áp lực đang đè lên đồng đội. Hai bàn thắng của Nguyễn Xuân Son ghi vào mỗi hiệp đấu đã khẳng định vị thế của nhà vô địch V.League trước đối thủ. Chứng kiến màn ăn mừng đầy khát khao chiến thắng, có thể thấy các cầu thủ Nam Định hạnh phúc ra sao.

Như chia sẻ của HLV Vũ Hồng Việt sau trận đấu: “Tôi rất vui khi Nam Định giành chiến thắng trên sân khách, mở màn cho AFC Champions League Two 2024/25. Chúng tôi có một chút khó khăn về sân bãi. Mặt sân trơn, đội chưa quen với mặt cỏ lá gừng. Ngay từ đầu trận, toàn đội gặp khó về chuyền bóng và kiểm soát bóng. Sau đó các cầu thủ thích ứng tốt, làm tốt hơn và giành chiến thắng”.

16 năm chờ đợi của Nam Định và chiến thắng ý nghĩa từ sân chơi châu Á 2
Những CĐV ít ỏi ủng hộ CLB Nam Định trên sân khách

Rời Hồng Kông (Trung Quốc), Nam Định sẽ trở về Thiên Trường để tiếp Quảng Nam tại vòng 2 V.League 2024/25. Vấn đề lớn nhất của đội bóng thành Nam lúc này là chưa đủ điều kiện sử dụng Nguyễn Xuân Son do chưa hoàn tất về mặt pháp lý. Nhưng khi áp lực đã được rũ bỏ nhờ chiến thắng tại châu lục, cộng thêm lợi thế được chơi trên sân nhà, chảo lửa Thiên Trường đã sẵn sàng dậy sóng một lần nữa.

Không phải đến chờ trận thắng Lee Man, ngay trên hành trình đăng quang V.League để giành vé tới sân chơi châu lục, Nam Định đã nhiều lần bị dồn vào thế khó. Tuy nhiên, họ vẫn biết cách vượt qua tất cả để đem tới niềm vui trọn vẹn cho NHM. Với 3 điểm giành được tại AFC Champions League Two, những ngôi sao như Hendrio, Nguyên Mạnh, Văn Toàn đang tràn đầy tự tin để hướng đến chặng đường phía trước.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X