Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (Phần 2)

Thứ Hai 31/12/2018 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm 2018 là một năm tương đối đặc biệt với bóng đá Việt Nam khi chúng ta đã giành ngôi Á quân U23 châu Á hay vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Và dưới đây là 10 sự kiện bóng đá Việt Nam nổi bật do Bongda24h.vn tổng hợp.

>>> Link xem: 10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (Phần 1)


6. Bóng đá Việt trở lại tốp 100 thế giới

Trong bảng xếp hạng FIFA tháng 11/2018 được công bố vào ngày 29/11 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã tiến thêm 2 bậc để lọt vào tốp 100 thế giới như mục tiêu mà HLV Park Hang Seo đã từng đặt ra khi mới lên nhậm chức.

Sự thăng tiến này không phải là bất ngờ bởi thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian vừa qua là rất tốt. Chúng ta đã có mạch 17 trận đấu bất bại từ cuối tháng 12/2106 cho tới nay. Trong đó mạch 8 trận bất bại ở AFF Cup 2018 đã giúp ĐT Việt Nam cải thiện đáng kể điểm số trên BXH.

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 hình ảnh
Bóng đá Việt Nam trở lại tốp 100 thế giới sau hơn 6 năm chờ đợi

Thứ hạng này sẽ còn tốt hơn nữa nếu thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu thành công ở Asian Cup 2019. Nếu xảy ra kỳ tích, ĐT Việt Nam có quyền mơ tới việc trở lại tốp 84 thế giới, thứ hạng mà chúng ta từng có được vào tháng 9/1998.

Việc ĐT Việt Nam lọt vào tốp 100 thế giới cho thấy tài cầm quân của thầy Park bởi khi mới lên nắm quyền, đã có một bộ phận NHM hoài nghi về năng lực của ông. Thậm chí có người còn cho rằng HLV Park Hang Seo đã ảo tưởng khi giúp Việt Nam vào tốp 100 thế giới song giờ đây điều đó đã thành sự thật. 

Tốp 100 thế giới là cột mốc quan trọng để giúp bóng đá Việt Nam có thêm niềm tin và nghị lực để vươn tới những tầm cao mới. Mục tiêu của bóng đá Việt Nam là thi đấu ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 và xa hơn là chinh phục thành công tấm vé dự World Cup 2026. 

Đó là một mục tiêu khá xa vời song nếu có quyết tâm phấn đấu, chúng ta hoàn toàn có thể làm được.
 

7. VFF bầu xong ban chấp hành khóa mới

Sau nhiều tháng trì hoãn, Đại hội VFF khóa 8 cuối cùng cũng đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Lê Khánh Hải trở thành Tân Chủ tịch VFF. 

Trong khi đó, ông Trần Quốc Tuấn tái đắc cử chức Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Cấn Văn Nghĩa trúng cử chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính-vận động tài trợ còn ông Cao Văn Chóng được bầu làm Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông.

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 hình ảnh
Ông Lê Khánh Hải giữ chức Chủ tịch VFF khóa VIII. Ảnh: Thế Anh/Zing.vn

Sau khi BCH VFF khóa trước đã để lại nhiều lùm xùm, tai tiếng, tân chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định ban chấp hành VFF khóa mới chắc chắn sẽ chỉnh sửa những mặt chưa được để kiện toàn bộ máy lãnh đạo, nâng cao chất lượng và nâng tầm điều hành của VFF. 

Người đứng đầu VFF nhấn mạnh bản thân ông kỳ vọng VFF khóa 8 sẽ đưa bóng đá VN lên một tầm cao mới, xứng đáng với sự kỳ vọng của Chính phủ và của NHM.

 

8. Thể Công trở lại V-League

Định hướng làm bóng đá từ gốc rễ của CLB bóng đá Viettel đã giúp họ có được thành quả xứng đáng ở giải hạng Nhất năm 2018. Vô địch sớm 1 vòng đấu, hơn đội về nhì là Hà Nội B 10 điểm, Viettel đã chính thức thăng hạng V-League sau nhiều năm ấp ủ.

Cũng theo kế hoạch, Viettel sẽ hồi sinh tượng đài bóng đá Thể Công từng một thời làm mưa, làm gió trong quá khứ, song đã vắng bóng sau nhiều năm không tham dự đấu trường quốc nội. 

The Cong Viettel
Thể Công - Viettel sẽ góp mặt ở V-League 2019

Với tên hiệu Thể Công cùng lối chơi mang phong cách riêng, trẻ trung cống hiến, người hâm mộ đang chờ đợi Thể Công - Viettel có những bước chuyển mình ở V-League 2019 và góp phần đào tạo nên những tài năng cho bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên là một đội bóng mới lên hạng còn non trẻ và chưa có nhiều đàn anh giàu kinh nghiệm dẫn dắt, Thể Công FC chắc chắn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức ở mùa giải mới. Song tin rằng với bản lĩnh và quyết tâm chinh phục của một đội bóng áo lính, họ sẽ lần lượt vượt qua thử thách để đáp lại niềm tin yêu của các CDV và NHM.
 

9. Quang Hải giành QBV Việt Nam

Tiền vệ Quang Hải đã có một năm 2018 vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ. Anh đóng vai người hùng của U23 Việt Nam khi ghi tới 5 bàn thắng giúp đội nhà lọt vào tới trận chung kết U23 châu Á.

Ở hai giải đấu lớn kế tiếp là Asiad và AFF Cup 2018, Quang Hải tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của mình trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ khi luôn được HLV Park Hang Seo sắp xếp đá chính. 

Quang Hai gianh Qua bong vang Viet Nam 2018
Quang Hải giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018 hoàn toàn xứng đáng

Thi đấu xông xáo, có kỹ thuật cá nhân và thể lực bền bỉ, Quang Hải chính là mắt xích quan trọng giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á 2018. Anh cũng có nhiều đóng góp giúp Hà Nội vô địch V-League. Và đây là những yếu tố giúp chàng trai trẻ người Hà Nội lần đầu giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong sự nghiệp là QBV Việt Nam 2018.

Trong thời gian qua, cũng có không ít CLB nước ngoài đặt vấn đề chiêu mộ Quang Hải, tuy nhiên phía Hà Nội nhận định đây chưa phải thời điểm thích hợp để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu. Song nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, viễn cảnh QBV Việt Nam 2018 xuất ngoại chơi bóng sẽ không còn quá xa nữa.
 

10. Thất bại đáng lo ngại của bóng đá trẻ Việt Nam

Nếu như bóng đá Việt Nam trong năm 2018 gặt hái được những thành công vang dội ở đội U23 và ĐTQG thì ở cấp độ trẻ, thế hệ sẽ kế cận Quang Hải, Công Phượng sau nhiều năm nữa lại cho thấy bước lùi đáng lo ngại.

ĐT U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt đã không qua được vòng bảng U16 Đông Nam Á 2018 khi chỉ đứng thứ 3 sau chủ nhà Indonesia và Myanmar. 

Tới VCK U16 châu Á 2018, U16 Việt Nam tiếp tục trình diễn một lối chơi kém thuyết phục và chấp nhận xếp cuối ở bảng đấu có Indonesia, Ấn Độ và Iran.

DT U19 Viet Nam
Bóng đá Việt Nam trong năm 2018 đã có những bước thụt lùi ở cấp độ trẻ

Trong khi đó, ĐT U19 Việt Nam với nhiều cầu thủ tài năng của PVF, Hà Nội hay HAGL cũng không thể tiếp nối được chặng đường lịch sử của lứa Quang Hải, Đức Chinh năm 2016.

Họ thi đấu không thành công ở cả hai giải U19 ĐNÁ và U19 châu Á khi đều không qua được vòng bảng sau một loạt sai lầm trong phòng ngự cũng như việc tận dụng cơ hội kém. 

Việc các đội trẻ Việt Nam liên tiếp thất bại trong năm 2018 vừa qua là một thực trạng đáng lo ngại. Mong là chúng ta sẽ không ngủ quên sau những chiến tích của các đội U23 hay ĐTQG mà xao nhãng nhiệm vụ phát triển đào tạo trẻ vốn có vai trò đặc biệt quan trọng trong bóng đá. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (Phần 1)
Năm 2018 là một năm tương đối đặc biệt với bóng đá Việt Nam sau khi chúng ta giành ngôi á quân U23 châu Á hay lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Và...
HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do loại 3 tân binh khỏi ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc đã có những chia sẻ về việc loại quân của mình trước thềm Asian Cup 2019.
ĐT Việt Nam có thể đụng ngay Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup
Nếu cùng vượt qua vòng bảng, viễn cảnh hai ĐT Việt Nam vs Thái Lan đối đầu nhau ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 là điều có thể xảy ra.
HLV ĐT Iran bất ngờ đánh giá rất cao ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, HLV ĐT Iran Carlos Queiroz đã thừa nhận trình độ của bóng đá Việt Nam đã có những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.
Báo chí Iran cảnh báo đội nhà trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam
Tờ Tarafdari đã đánh giá cao sức mạnh tuyển Việt Nam và yêu cầu đội nhà có sự cảnh giác cao độ.
Báo Hàn Quốc: Đoàn Văn Hậu là Maldini của Đông Nam Á
Chứng kiến màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, tờ Sports Maekyung đã ví hậu vệ 19 tuổi như huyền...
Người Hàn tin tưởng các cầu thủ Việt Nam sẽ sớm xuất ngoại trong tương lai
Ấn tượng với những gì mà các cầu thủ trẻ của Việt Nam thể hiện trong suốt 1 năm vừa qua, giới chuyên môn Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào việc xuất ngoại của các...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X