Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (Phần 1)

Chủ Nhật 30/12/2018 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm 2018 là một năm tương đối đặc biệt với bóng đá Việt Nam sau khi chúng ta giành ngôi á quân U23 châu Á hay lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Và dưới đây là 10 điểm sự kiện bóng đá Việt Nam nổi bật do Bongda24h.vn tổng hợp.

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (Phần 2) 

1. ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Sự kiện quan trọng nhất và cũng được chờ đợi nhất năm 2018 là giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2018 cuối cùng cũng đã khép lại với cái kết mỹ mãn cho bóng đá Việt Nam.

Sau đúng 10 năm, bóng đá Việt Nam đã trở lại với vị trí số 1 khu vực. Thậm chí lần lên đỉnh vinh quang này còn thuyết phục hơn so với thế hệ Công Vinh, Minh Phương cách đây 10 năm. 

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 hình ảnh
ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 vô cùng thuyết phục nhờ năng lực kèm bản lĩnh

Nếu như năm 2008, chúng ta giành chức vô địch có phần nhờ vào yếu tố may mắn và bất ngờ, thì năm 2018, tư cách ứng cử viên vô địch của đội tuyển Việt Nam được nhắc đến ngay từ trước khi giải khởi tranh.

Và rồi khi bước vào giải, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thể hiện một lối đá mạnh mẽ và khó chịu để dễ dàng vượt qua mọi đối thủ trên hành trình lên đỉnh cao nhất của khu vực. Chúng ta dễ dàng đánh bại dàn sao châu Âu của HLV Eriksson hay vùi dập ĐT Malaysia 2/3 lần gặp mặt. Ấn tượng hơn nữa là Việt Nam cũng là đội bóng bất bại cả giải.

Màn trình diễn thuyết phục của các học trò HLV Park Hang Seo còn được giới truyền thông khu vực nhận định lứa thế hệ này của bóng đá Việt Nam có thể còn tạo ra một giai đoạn thống trị ở AFF Cup trong nhiều năm nữa.

2. U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á

Thật đáng tiếc khi ĐT U23 Việt Nam đã không thể giành chức vô địch châu Á đầu tiên trong lịch sử khi mà chúng ta chỉ còn cách vinh quang vài phút bù giờ ngắn ngủi.

Thất bại ở những phút bù giờ cuối hiệp phụ thứ 2 khiến ĐT U23 Việt Nam chỉ có thể trở thành những nhà á quân giải đấu. Tuy nhiên đây vẫn là một chiến tích rất đỗi tự hào mà có lẽ bóng đá Việt Nam sau rất nhiều năm nữa mới có thể tái lập được.

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (Phần 1) hình ảnh 2
U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018.

Dù không được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh bởi khi đó HLV Park Hang Seo mới 'chân ướt, chân ráo' tới Việt Nam. Hơn nữa bảng đấu của U23 Việt Nam lại toàn 'ông kẹ' là Hàn Quốc, Úc và Syria. Tuy nhiên bằng nghị lực và quyết tâm chiến thắng của mình, những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường,... đã tỏa sáng rực rỡ để giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết châu lục.

Trên hành trình vào đến trận chung kết của mình, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt vượt qua các ƯCV vô địch là U23 Australia, Iraq, Qatar và chỉ chịu dừng bước trước U23 Uzbekistan vốn sở hữu lực lượng quá mạnh. 

Về nhì ở VCK U23 châu Á 2018, dẫu sao đây cũng là một thành tích 'vô tiền khoắng hậu' trong lịch sử, đồng thời cũng là niềm cảm hứng giúp bóng đá Việt Nam gặt hái rất nhiều thành công trong năm 2018.

3. Bóng đá Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết ASIAD

Tiếp nối thành công ở giải U23 châu Á, bóng đá Việt Nam tiếp tục ghi đậm dấu ấn ở ASIAD 18 khi lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết môn bóng đá nam ở Á vận hội. Đây cũng là chiến tích chưa từng có của bóng đá nam Việt Nam ở sân chơi Á vận hội. 

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam thi đấu quả cảm ở ASIAD 18

Trên hành trình vào tới bán kết, đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm khi biến những đội bóng mạnh như Nhật Bản, Bahrain hay Syria trở thành bại tướng. Tuy nhiên, do phải gặp đối thủ quá mạnh là Olympic Hàn Quốc (đội bóng sau đó đã giành HCV), thầy trò HLV Park Hang Seo đã lỡ hẹn với trận chung kết sau khi để thua với tỷ số 1-3 chung cuộc.

Mặc dù vậy, việc lọt vào tới bán kết đã vượt mọi sự kì vọng của NHM Việt Nam. Kỳ tích tại ASIAD 18 cũng trở thành bước đệm giúp bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup chỉ ít tháng sau đó.

4. ĐT Việt Nam đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 với thành tích bất bại

ĐT Việt Nam khép lại vòng loại Asian Cup 2019 sau trận hòa 1-1 trước đối thủ Jordan ở lượt đấu cuối diễn ra hồi tháng 3/2018. Đoàn quân áo đỏ đứng thứ 2 chung cuộc ở vòng loại, sau Jordan với 10 điểm. Họ ghi được 9 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Jordan vs Viet Nam Cong Phuong
ĐT Việt Nam đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 với thành tích bất bại ở vòng loại

Đây cũng là giải đấu chứng kiến tới 3 sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện ĐT Việt Nam từ HLV Hữu Thắng, Mai Đức Chung và cuối cùng là HLV Park Hang Seo. Dù liên tục phải thay đổi HLV song đoàn quân áo đỏ vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ khi không để thất bại và có vé tham dự sân chơi châu lục.

Với việc vượt qua vòng loại, ĐT Việt Nam đã đoạt vé tham dự giải bóng đá vô địch châu Á lần thứ 2 trong lịch sử. Với lứa cầu thủ tài năng đã ghi dấu ấn với nhiều chiến công, đoàn quân áo đỏ được kì vọng sẽ tiếp tục gây bất ngờ ở giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 1 tới tại UAE. 

5. Hà Nội phá mọi kỷ lục sau chức vô địch V-League 2018

CLB Hà Nội đã chứng minh vì sao mình lại là đội bóng giàu thành tích nhất 10 năm qua khi đoạt chức vô địch V-League 2018. Ấn tượng hơn lần lên ngôi này của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lại nổi bật hơn rất nhiều sau khi xô đổ một loạt kỷ lục từ điểm số, số trận thắng, số bàn thắng cho tới việc lên ngôi trước 5 vòng đấu.

Giay phut Ha Noi FC chinh thuc nang cao chiec cup vo dich V-League 2018.
Hà Nội FC phá mọi kỷ lục trên hành trình nâng cao chiếc cúp vô địch V-League 2018.

Việc Hà Nội thăng hoa ở V-League cũng góp phần quan trọng tới thành công chung của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 khi một loạt cầu thủ của họ đã tỏa sáng khi được gọi lên tuyển như Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Duy Mạnh hay Hùng Dũng...

Với việc CLB Hà Nội đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại ở V-League, người hâm mộ cũng đang kỳ vọng họ sẽ trở thành một phiên bản thu nhỏ của U23 Việt Nam khi bước ra sân chơi châu Á vào năm sau. Với một đội hình đồng đều gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, đội bóng Thủ đô có quyền hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ ở đấu trường AFC Cup 2019.
 

10 sự kiện nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (Phần 2)
Năm 2018 là một năm tương đối đặc biệt với bóng đá Việt Nam khi chúng ta đã giành ngôi Á quân U23 châu Á hay vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Và dưới đây là...

Video: Nhìn lại hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Vì sao đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018?
Chu kỳ 10 năm đã lặp lại, đội tuyển Việt Nam một lần nữa bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu AFF Suzuki Cup 2018. Người hâm mộ khắp nơi trên đất nước hình...
HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do loại 3 tân binh khỏi ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc đã có những chia sẻ về việc loại quân của mình trước thềm Asian Cup 2019.
ĐT Việt Nam có thể đụng ngay Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup
Nếu cùng vượt qua vòng bảng, viễn cảnh hai ĐT Việt Nam vs Thái Lan đối đầu nhau ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 là điều có thể xảy ra.
Báo chí Iran cảnh báo đội nhà trước sức mạnh đội tuyển Việt Nam
Tờ Tarafdari đã đánh giá cao sức mạnh tuyển Việt Nam và yêu cầu đội nhà có sự cảnh giác cao độ.
Báo Hàn Quốc: Đoàn Văn Hậu là Maldini của Đông Nam Á
Chứng kiến màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, tờ Sports Maekyung đã ví hậu vệ 19 tuổi như huyền...
Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Khi điểm yếu vẫn chưa được cải thiện
Trước ngày lên đường sang Qatar, dư âm trận đấu Việt Nam vs Triều Tiên có lẽ vẫn khiến ông Park phải nản lòng.
Dư âm Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Trận hòa nhiều ý nghĩa
Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam vs Triều Tiên khép lại với hai bàn thắng được chia đều cho hai đội. Nhìn lại trận đấu này, có thể thấy đội bóng của HLV Park...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X