Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

10 năm hợp tác LĐBĐ Việt Nam và Nhật Bản: Mục tiêu tạo cơ hội cho cầu thủ sang J-League

Thứ Tư 18/09/2024 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối quan hệ hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) kể từ lần đầu tiên hai bên ký kết hợp tác vào năm 2014 cho đến nay đã kéo dài 10 năm.

Năm 2024 là đánh dấu tròn 10 năm quan hệ hợp tác toàn diện giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản. Nhân sự kiện này, chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 Liên đoàn được ký kết vào ngày 18/9/2024. Trong đó, đặt mục tiêu phát triển bóng đá nữ, bóng đá  trẻ; thúc đẩy thỏa thuận hợp tác giữa V-League và J-League, tạo cơ hội cho cầu thủ Việt Nam thi đấu tại J-League và ngược lại. 

Đào tạo và phát triển trọng tài chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các trọng tài, trợ lý trọng tài cấp cao AFC và FIFA của mỗi nước được điều hành các giải bóng đá trẻ, giải bóng đá giao hữu quốc tế tổ chức tại Nhật Bản và Việt Nam; tăng cường hợp tác về phát triển y học thể thao; tiếp tục tạo cơ hội cho các đội tuyển trẻ của mỗi nước tập huấn và tham gia các giải bóng đá giao hữu quốc tế…

danh dau 10 nam hop tac LdBd Viet Nam va LdBd Nhat Ban
Đánh dấu 10 năm hợp tác LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản

Trong chặng đường 10 năm thực hiện chương trình hợp tác, LĐBĐ Nhật Bản đã có nhiều sự hỗ trợ thiết thực cho bóng đá Việt Nam, bao gồm việc cử và giới thiệu các chuyên gia có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sang làm việc. Những chuyên gia này đã nắm giữ những vị trí quan trọng như HLV ĐT quốc gia (HLV Miura Toshiya), Giám đốc điều hành V.League (chuyên gia Kazuyoshi Tanabe), giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Việt Nam (ông Yusuke Adachi và nay là ông Koshida Takeshi), HLV trưởng đội tuyển U19/U20 nữ quốc gia (Chuyên gia Akira Ijiri). 

Bên cạnh đó, LĐBĐ Nhật Bản còn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho ĐT nam/nữ quốc gia và các đội tuyển trẻ của Việt Nam thường xuyên sang Nhật Bản tập huấn và thi đấu cọ xát; phối hợp với LĐBĐ Việt Nam tổ chức các hoạt động phát triển bóng đá phong trào tại Việt Nam.

Vào năm 2014, LĐBĐ Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện với LĐBĐ Nhật Bản với nhiều nội dung quan trọng, bao gồm việc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau tại các diễn đàn bóng đá khu vực và quốc tế, cũng như phát triển toàn diện nền bóng đá Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X