Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 dấu ấn đáng nhớ của bóng đá Việt Nam trong năm 2019

Thứ Ba 31/12/2019 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là năm 2019 lại sắp qua đi. Và trước khi bước sang năm mới 2020, hãy cùng Bongda24h điểm lại những dấu ấn đáng nhớ của bóng đá Việt Nam trong một năm vừa qua.

 

10 dau an dang nho cua bong da Viet Nam trong nam 2019
  

ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019

Tiếp nối thành công sau chức vô địch AFF Cup năm 2018, bóng đá Việt Nam đã tự tin vươn ra 'biển lớn châu Á' khi tham dự VCK Asian Cup 2019. Và dù phải rơi vào một bảng đấu rất khó khăn với sự xuất hiện của hai nền bóng đá hàng đầu châu lục là Iran và Iraq song đoàn quân áo đỏ vẫn thi đấu với tinh thần cao nhất và xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng để vào đấu knock-out dành cho 16 đội.

Cong Phuong di bong trong su truy can cua cau thu Jordan, o tran luot ve vong loai Asian Cup 2019
ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 sau 12 năm

Và ở vòng đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục duy trì sự ổn định cùng sự hiệu quả trong lối chơi để vượt qua Jordan trên loạt đấu súng 11m với tỷ số 4-2. Trước đó hai đội đã hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu chính thức.


video

 

Mặc dù vậy, sự thua kém trình độ đã khiến ĐT Việt Nam phải dừng bước tại bán kết khi đối đầu ĐT Nhật Bản. Dẫu vậy những gì họ để lại vẫn rất đáng khen ngợi khi có nhiều thời điểm dồn ép được đối thủ và chỉ chịu thua sát nút 0-1. 

Dù không thể tạo nên kỳ tích giống như tại VCK U23 châu Á 2018 nhưng dẫu sao việc ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 vẫn là minh chứng cho thấy tài cầm quân của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Và điều đó tiếp tục được thể hiện khi 'những chiến binh áo vàng' thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2022 với vị trí dẫn đầu bảng đấu lúc này. 


Tấm HCV SEA Games lịch sử của bóng đá nam

Được VFF và người hâm mộ giao phó dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam dự SEA Games 30 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ra đó chính là mang về tấm HCV lịch sử mà bóng đá nam vẫn đang chờ đợi sau 5 lần lỡ hẹn. 

Dù gặp phải không ít thách thức từ quỹ thời gian chuẩn bị eo hẹp, việc bố trí nhân sự cho tới thách thức từ mặt sân cỏ nhân tạo nhưng ĐT U22 Việt Nam dưới tài cầm quân của ông Park vẫn thi đấu tốt và duy trì mạch thành tích bất bại từ vòng bảng cho tới trận chung kết. 

Hạ gục người Indonesia với cách biệt 3-0 trong trận tranh HCV, một lần nữa thầy trò HLV Park Hang Seo đã khẳng định sự độc tôn của bóng đá Việt ở sân chơi khu vực, qua đó có thêm động lực để bước vào VCK U23 châu Á 2020 với tinh thần cao nhất.

Bang xep hang huy chuong SEA Games 30 hom nay 11/12:Doan TTVN xep thu 2 chung cuoc
U22 Việt Nam giành được tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30
Video tổng hợp bàn thắng U22 Việt Nam tại SEA Games 30
video


ĐT Việt Nam thi đấu thành công tại Vòng loại World Cup

Dù rơi vào bảng đấu rất khó với sự góp mặt của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia song đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện được sức mạnh của mình trước các đối thủ không thua kém về trình độ. Trải qua 5 trận đấu, sự tự tin cùng khát khao chiến thắng đã giúp các cầu thủ vượt qua những khó khăn để có thể vươn lên dẫn đầu trên BXH với 11 điểm.

Điều đáng tiếc là ở cả hai lần gặp Thái Lan, bóng đá Việt Nam chỉ có thể giành được 1 điểm. Tuy nhiên với đội hình gồm nhiều cầu thủ còn rất trẻ, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng đoàn quân áo đỏ sẽ tiếp tục 'giữ vững độ' để lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội tuyển mạnh nhất châu lục.
 

Bóng đá nữ lần thứ 6 vô địch SEA Games

Tại SEA Games 30 diễn ra trong năm 2019, ĐT nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đặc biệt ấn tượng để bảo vệ thành công ngôi hậu SEA Games từng giành được cách đây 2 năm.

VIDEO: Thay tro tuyen nu Viet Nam - Nhung chien binh kien cuong
ĐT nữ Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lần thứ 6 trong lịch sử

Cũng giống như đội U22 của nam, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã thi đấu thuyết phục với mạch trận bất bại từ vòng bảng cho tới trận chung kết. Và ở trận tranh HCV, họ tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu và khát khao chiến thắng để hạ gục người Thái sau 120 phút thi đấu. Với tấm HCV SEA Games thứ 6 này, bóng đá nữ Việt Nam cũng chính thức vượt qua Thái Lan để trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất ở sân chơi khu vực.

video

 

ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

Với những thành tích thi đấu ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trên BXH FIFA thế giới. Lúc này, đoàn quân áo đỏ đang ‘yên vị’ ở vị trí thứ 94 với 1258 điểm. 

So với BXH FIFA tháng 12/2018, chúng ta đã tăng 6 bậc từ vị trí thứ 100 lên 94. Trong một năm qua, điểm số của đoàn quân áo đỏ cũng tăng từ mốc 1229 điểm lên 1258, tăng gần 30 điểm. Nếu tiếp tục duy trì mạch trận bất bại trong tương lai, bóng đá Việt hoàn toàn có thể giành được những thành tích tốt hơn nữa trong tương lai.

DT Viet Nam leo len xep hang 94 the gioi tren BXH FIFA thang 11
ĐT Việt Nam leo lên xếp hạng 94 thế giới trên BXH FIFA tháng 11

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng mới

Một điểm nhấn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 chính là việc LĐBĐVN đã gia hạn thành công hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Sau những thành công của các đội tuyển Việt Nam, việc gia hạn với thầy Park là một nhiệm vụ hàng đầu của VFF nhằm hướng tới tầm nhìn phát triển dài hạn.

Mức lương trong bản hợp đồng mới của vị HLV người Hàn Quốc không được tiết lộ nhưng đã tăng hơn so với hợp đồng cũ và tương xứng với những công sức mà ông đã bỏ ra cho bóng đá Việt.

Sang ngay 7/11, HLV Park Hang Seo khang dinh tuong lai voi bong da Viet Nam bang ban hop dong moi co thoi han 3 nam.
Sáng 7/11/2019, HLV Park Hang Seo khẳng định tương lai với bóng đá Việt Nam bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.

 

Bóng đá Việt Nam thắng lớn ở AFF Awards 

Với những thành tích thi đấu ấn tượng trong hai năm 2018 – 2019, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được một loạt những danh hiệu trong lễ trao giải AFF Awards – giải thưởng dành cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam với chức vô địch AFF Cup 2018 với thành tích bất bại cả giải được vinh danh là đội tuyển bóng đá nam xuất sắc nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo nhận giải HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á còn Quang Hải vượt qua ngôi sao Chanathip Songkrasin của Thái Lan để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong giai đoạn 2018/19.

PCT Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC

Ngày 16/7/2019, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn – người đang giữ chức Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN VFF vào vị trí chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu AFC.

Việc ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC thể hiện sự tín nhiệm của tổ chức này với cá nhân ông Tuấn, cũng như ghi nhận sự đóng góp của VFF với bóng đá châu lục. Vị phó chủ tịch VFF hiện tại cũng đang là ủy viên Ban thường vụ AFC.

Pho Chu tich VFF Tran Quoc Tuan giu vi tri Chu tich Uy ban thi dau AFC.
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.
 


Bóng đá Việt Nam không thua trước Thái Lan

Năm 2019 cũng đánh dấu sự đi lên của bóng đá Việt Nam khi chúng ta đã không phải nhận thêm bất kỳ một thất bại nào trước Thái Lan. Từ cấp độ đội U19, cho tới U23 và ở cả ĐTQG, các đội bóng của Việt Nam đều không thua người Thái. Trong đó riêng đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang Seo đã hạ gục người Thái với cách biệt đậm 4-0 tại Vòng loại U23 châu Á hồi đầu năm. Đây cũng được ghi nhận là chiến thắng đậm nhất của bóng đá Việt trước người Thái.

Doan Van Hau Viet Nam vs Thai Lan
 

CLB Hà Nội tạo dấu ấn ở đấu trường trong nước và quốc tế

Năm 2019 đánh dấu bước tiến lớn của CLB Hà Nội khi đội bóng này không những bảo vệ thành công chức vô địch V-League mà còn lần đầu giành được danh hiệu cúp quốc gia và để lại dấu ấn tại sân chơi quốc tế. Có thể nói đội bóng Thủ đô đã làm rạng danh bóng đá Việt Nam khi lọt vào tới trận chung kết liên khu vực tại đấu trường AFC Cup, tương đương vòng bán kết giải đấu. Họ chỉ chịu dừng bước do thua kém đội bóng 4/25 SC của Triều Tiên về số bàn thắng ghi được trên sân khách. 

ha noiCLB Hà Nội tạo dấu ấn ở đấu trường trong nước và quốc tế trong năm 2019.

 

10 dau an dang nho cua bong da Viet Nam trong nam 2019
10 dấu ấn đáng nhớ của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 do Bongda24h.vn bình chọn,

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X