Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á: Không có đại diện của Việt Nam

Thứ Năm 30/01/2020 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có đội bóng nào của Việt Nam lọt vào tốp 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á theo thống kế từ trang Transfermarkt.
10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á Không có đại diện của Việt Nam hình ảnh
Không có đội bóng nào của Việt Nam lọt vào tốp 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á

Chuyên trang Transfermarkt mới đây vừa công bố tốp 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, không có đại diện nào đến từ Việt Nam được nằm trong danh sách này. Đây là điều không bất ngờ bởi so sánh về giá trị cầu thủ lẫn giá trị thương hiệu CLB thì các đội bóng V-League vẫn kém xa các đối thủ.

Dẫn đầu danh sách này là đội bóng thủ đô Thái Lan, Bangkok United. Ước tính, đội bóng về thứ 4 ở Thai League mùa trước đang có giá trị 8,25 triệu euro. CLB này sở hữu các tuyển thủ quốc gia Thái Lan như Manuel Bihr, Tristan Do...cùng một loại ngoại binh có tên tuổi.

Về nhì trong danh sách là đội bóng giàu truyền thống nhất Thai League, Muangthong United (giá trị 5,5 triệu euro), kế đến là Port FC cũng của Thái Lan. Đứng thứ 4 là CLB Johor Darul Takzim - 6,93 triệu euro. Đây cũng là đội bóng duy nhất của Malaysia góp mặt trong tốp 10 đội bóng giá trị nhất khu vực.

Xếp sau Johor Darul Takzim lần lượt là Bali United, Muangthong Utd, Suphanburi, Pathum Utd, Chiangrai Utd, Persib Bandung. Persib Bandung đội bóng đứng thứ 10 trong danh sách có giá trị ước tính là 4,6 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với đội bóng trị giá nhất Việt Nam, CLB TP.HCM (1,25 triệu euro).

Với việc các đội bóng không được đánh giá cao, tổng giá trị các đội tại V.League nằm ở nhóm thấp nhất châu Á với 7,18 triệu euro, kém xa Thái Lan (72,58 triệu euro), Indonesia (59,08 triệu euro) hay Malaysia (32,58 triệu euro).

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X