Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

TOP ghi bàn đội tuyển Việt Nam mới nhất: Công Vinh là số 1

Thứ Tư 09/02/2022 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
TOP ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam mới nhất. Danh sách 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất khi khoác áo ĐTQG. Công Vinh đứng đầu đầu danh sách ghi bàn.

Top ghi ban doi tuyen Viet Nam
Top ghi bàn đội tuyển Việt Nam

TOP ghi bàn đội tuyển Việt Nam mới nhất


VỊ TRÍTÊN CẦU THỦBÀN THẮNG
1Lê Công Vinh51
2Lê Huỳnh Đức28
3Nguyễn Hồng Sơn16
4Nguyễn Văn Quyết14
5Phan Thanh Bình13
6Nguyễn Anh Đức12
7Nguyễn Trọng Hoàng12
8Nguyễn Minh Phương12
9Phạm Văn Quyến10
10Thạch Bảo Khanh10

10. Thạch Bảo Khanh - 10 bàn


Tiền vệ với cái chân trái ma thuật đã ghi khá nhiều bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Anh sở hữu khả năng đột phá với tốc độ và kỹ thuật rất cao. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Bảo Khanh thực sự là một tên tuổi của bóng đá Việt Nam với hàng loạt danh hiệu: Quả bóng Bạc Việt Nam 2004, Vua phá lưới Cup bóng đá Việt Nam 2004, Cầu thủ xuất sắc nhất Cup bóng đá TP.HCM năm 2004, Cầu thủ xuất sắc nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam 2004. Bảo Khanh nằm trong TOP ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam với vị trí thứ 10.

Thach Bao Khanh trong buoi phong van voi to FourFourTwo phien ban Malaysia
Thạch Bảo Khanh góp mặt trong danh sách TOP ghi bàn đội tuyển Việt Nam

9. Phạm Văn Quyến - 10 bàn


Cầu thủ có tài năng nhưng sự nghiệp lận đận từng là niềm hy vọng một thời của bóng đá Việt Nam. "Quyến béo" khoác áo ĐTQG Việt Nam chỉ trong 3 năm 2002-2005 nhưng dấu ấn để lại là rất đậm nét. Anh một tiền đạo tài hoa, khéo léo và luôn biết cách tạo đột biến bằng những cú dứt điểm trái phá.
Thống kê cho thấy Văn Quyến đã ghi 10 bàn thắng cho ĐTVN ở các trận đấu chính thức. Tuy nhiên bóng đen tiêu cực đã khiến sự nghiệp của chân sút gốc Nghệ An lụi tàn sau kỳ SEA Games cuối năm 2005 trên đất Philippines.

10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ĐT Việt Nam Công Vinh bỏ xa Văn Quyến hình ảnh 2
Nếu không bán độ, Văn Quyến chắc chắn sẽ là cây săn bàn hàng đầu ĐT Việt Nam

8. Nguyễn Minh Phương - 12 bàn


Minh Phương đã ghi được 12 bàn thắng trong suốt 8 năm cống hiến cho ĐTQG Việt Nam (2002-2010). Đa phần những pha làm bàn của tiền vệ tài hoa này đều đến từ những quả đá phạt hàng rào. Với khả năng sút phạt tốt, cầu thủ người Bình Phước luôn biết cách điều chỉnh đường bóng đi theo quỹ đạo mong muốn. 

Ngoài khả năng ghi bàn từ những pha sút phạt hàng rào, cựu tiền vệ của Gạch Đồng Tâm Long An còn sở hữu những đường chuyền sáng tạo với độ chính xác rất cao. Anh chính là người có đường chuyền quyết định giúp Công Vinh đánh đầu ghi bàn thắng bằng vàng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành chức vô địch AFF Cup 2008.
 

Bong da Viet Nam kiem dau ra mot cau thu nhu Minh Phuong bay gio?
Bóng đá Việt Nam từng sở hữu một chân chuyền cự phách như Minh Phương 

 

7. Nguyễn Trọng Hoàng - 12 bàn


Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng nằm trong số ít những cầu thủ còn có thể cải thiện thành tích ghi bàn cho ĐT Việt Nam. "Hoàng bò" trước đây thường được xếp đá ở vị trí tiền vệ ở ĐT Việt Nam nên anh đã có cơ hội ghi nhiều bàn thắng cho đội nhà nhiều hơn. Với lối đá đậm chất thể lực và nhiệt huyết, Trọng Hoàng là một mũi giáp công rất nguy hiểm của ĐT Việt Nam. Khả năng dứt điểm của anh cũng được đánh giá khá cao.

10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ĐT Việt Nam Công Vinh bỏ xa Văn Quyến hình ảnh 4
Trọng Hoàng đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi đá tiền vệ công

 

6. Nguyễn Anh Đức - 12 bàn


Nguyễn Anh Đức là một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Trong suốt hơn 13 năm gắn bó với màu sao ĐTQG từ năm 2006 tới 2019, Đức "Eto'o" đã ghi 12 bàn sau 36 lần ra sân cho ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2018 cũng là giải đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Anh Đức khi anh ghi 4 bàn thắng, trong đó có pha lập công ở trận CK lượt về tại Mỹ Đình, qua đó giúp đoàn quân áo đỏ lần thứ hai lên ngôi vô địch khu vực.

Với khả năng dứt điểm đa dạng và chớp thời cơ rất nhanh, tiền đạo gốc Sông Bé được đánh giá là một sát thủ trong vùng cấm địa. Anh cũng là người có khả năng đánh đầu cực tốt nhờ sở hữu một thể hình lý tưởng cùng khả năng tì đè tốt. 

TOP ghi bàn đội tuyển Việt Nam mới nhất Công Vinh là số 1 hình ảnh 5
 Anh Đức thi đấu thăng hoa tại AFF Cup 2018

5. Phan Thanh Bình - 13 bàn


Phan Thanh Bình cũng được xem là một chân sút gạo cội của bóng đá Việt Nam. Thời đỉnh cao phong độ, anh là mũi nhọn của ĐT Việt Nam nhờ khả năng thi đấu tốc độ, kỹ thuật và luôn biết cách đưa quả bóng vào lưới đối thủ. Chân sút gốc Đồng Tháp đã thi đấu thăng hoa dưới triều đại của HLV Alfred Riedl.
 

4. Nguyễn Văn Quyết - 14 bàn


Văn Quyết được xem là tiền đạo có vai trò quan trọng của ĐT Việt Nam những năm gần đây. Chân sút sinh năm 1991 người Hà Nội được đánh giá cao bởi kỹ thuật cá nhân và sự quái chiêu trong phong cách thi đấu. Anh từng ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho ĐTVN. Văn Quyết đứng thứ 4 TOP ghi bàn đội tuyển quốc gia với 14 bàn thắng.

Mặc dù lúc này Văn Quyết không được trọng dụng dưới triều đại HLV Park Hang Seo bởi sự cạnh tranh đến từ các 'đàn em', nhưng ở CLB Hà Nội, "Quyết rừng" vẫn là linh hồn của đội bóng thủ đô khi tiếp tục cho thấy được đẳng cấp của mình trong những pha ghi bàn cho Hà Nội.

TOP ghi bàn đội tuyển Việt Nam mới nhất Công Vinh là số 1 hình ảnh 6
Văn Quyết vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình dù không còn được gọi lên tuyển

 

3. Nguyễn Hồng Sơn - 16 bàn


Tiền vệ có biệt danh Sơn "Công chúa" từng rất được biết đến trong làng bóng đá Việt Nam cuối những năm 1999 và đầu những năm 2000. Tiền vệ của Thể Công được đánh giá là một trong những cầu thủ tài hoa vào hàng bậc nhất bóng đá Việt Nam. Thời đỉnh cao phong độ, Hồng Sơn đước đánh giá rất cao nhờ kỹ thuật cá nhân tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng ghi bàn thắng ấn tượng cho ĐTQG.

Pha an mung ban thang cua tien ve Hong Son sau khi ghi ban vao luoi Indonesia
Hồng Sơn từng là cái tên rất nguy hiểm ở ĐT Việt Nam

 

2. Lê Huỳnh Đức - 28 bàn


Không hổ danh là thần tượng 1 thời của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Huỳnh Đức từng là niềm hy vọng số 1 của ĐT Việt Nam thời còn chơi bóng. Cùng thời với Hồng Sơn, Huỳnh Đức cũng tỏ ra xuất sắc trong việc ghi bàn của mình. 

Cựu tiền đạo của Công An TP.HCM đã đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng cho ĐTQG lẫn CLB. Với thể hình lý tưởng, lối đá thông minh và kỹ thuật cá nhân tốt, Huỳnh Đức luôn là cái tên nguy hiểm đối với mọi hàng phòng ngự đối phương. Với 28 bàn thắng thời còn thi đấu, Huỳnh Đức xứng đáng góp mặt trong danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ĐT Việt Nam.
 

1. Lê Công Vinh - 51 bàn


Với việc ghi bàn vượt trội 9 cái tên còn lại, Lê Công Vinh đã chứng tỏ lý do vì sao mình được AFC đánh giá là huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Không có tài năng thiên bẩm như Văn Quyến, nhưng Vinh lại là mẫu cầu thủ chăm chỉ, biết phấn đấu. Với 85 lần khoác áo đội tuyển Quốc gia và ghi 51 bàn thắng, Công Vinh hiện đứng ở vị trí TOP 1 danh sách ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Việt Nam.

Anh luôn ra sân với tinh thần thi đấu quên mình và không bao giờ ngừng di chuyển. Bàn thắng để đời của Công Vinh cũng chính là cú đánh đầu tung lưới ĐT Thái Lan trong trận Chung kết lượt về AFF Cup năm 2008, qua đó giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở giải đấu Đông Nam Á.

TOP ghi bàn đội tuyển Việt Nam mới nhất Công Vinh là số 1 hình ảnh 8
Cựu tiền đạo Công Vinh cho thấy tầm ảnh hưởng của mình với 51 bàn thắng cho ĐTQG


Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X