Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày trước VCK U23 châu Á: Sự tự tin của ông Miura

Thứ Tư 13/01/2016 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Toshiya Miura đã quyết tâm khẳng định rằng U23 Việt Nam sẽ gây bất ngờ ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới. Có vẻ như chiến lược gia 52 tuổi không hề nói chơi.


Vài ngày trước khi giải đấu chính thức bắt đầu, HLV Miura luôn khẳng định rằng ông và các học trò tự đặt ra mục tiêu lọt vào vòng tứ kết. Một ngày trước trận đấu ra quân, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn nói chắc như đinh đóng cột: “Tôi vẫn bảo lưu quan điểm là đội U23 Việt Nam
sẽ phấn đấu vào tứ kết. Dù trên thực tế đây là mục tiêu không hề dễ dàng. Sẽ rất khó khăn bởi U23 Việt Nam là đội yếu nhất bảng D, nhưng sự quyết tâm thì chúng tôi chẳng kém ai. Nếu chúng tôi có được chiến thắng với sự khởi đầu ấn tượng ở trận đầu tiên trước U23 Việt Nam thì mọi thứ tốt đẹp có thể xảy ra. Về lực lượng, so với những đội còn lại, U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ còn rất trẻ, một số cầu thủ lại chưa đạt phong độ tốt nhất sau chấn thương.” Rõ ràng ông Miura có cơ sở để nói cứng như vậy.

Miura không đùa, U23 Việt Nam có khả năng đánh bại những đội bóng lớn

Nhung thanh tich an tuong cua U23 Viet Nam duoi thoi HLV Miura
Những thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura


U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura hay bất cứ nhà cầm quân nào trước đây đều áp dụng lối đá phòng ngự phản công mỗi khi đối đầu với những đội bóng lớn hơn. Tuy nhiên có điểm khác là đội bóng của Miura luôn phòng ngự một cách chủ động chứ không chờ đối phương tấn công rồi mới tìm cách khắc chế. Đây là một lối đá hiện đại, hạn chế tối đa những đường bóng lọt vào khu vực trung tâm, phía trước vòng 16m50, buộc đối phương phải sử dụng những bài đánh biên, vốn ít nguy hiểm hơn. Cũng chính với hệ thống phòng ngự này mà U23 Việt Nam đã tạo ra được 4 trận đấu xuất sắc trước các đội bóng mạnh hơn trong 2 năm qua.

Có thể kể đến thắng lợi 4-1 trước U23 Iran tại Asiad 2014. Cần phải nói rằng đây là trận đấu mà tuyến tiền vệ của chúng ta đã chơi tốt và hạn chế được nhiều tình huống đán thẳng vào trung lộ của đối thủ. Bàn thua của U23 Việt Nam cũng chỉ tới từ chấm 11 mét. Ở 3 trận đấu sau đó trước các đội bóng đến từ những nền bóng đá mạnh hơn, U23 Việt Nam thậm chí còn giữ sạch lưới trước những Kyrgyzstan, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Đội trưởng U23 Jordan: “U23 Việt Nam chỉ là đội lót đường”
(Bongda24h.vn) – Dù chưa từng một lần chạm trán U23 Việt Nam, nhưng đội trưởng Rajaei Ayed Fadel của U23 Jordan vẫn rất tự tin và cho rằng đội bóng của HLV...


Trở lại Asiad 2014, ngay cả khi U23 Việt Nam bị loại bởi U23 UAE, thì đó cũng là trận đấu mà chúng ta đã nhập cuộc rất tốt dù đối thủ cũng có ý định ăn tươi nuốt sống đội quân của HLV Miura. Trong 20 phút đầu, U23 Việt Nam đã phòng ngự rất kín kẽ và chủ động khiến cho U23 UAE khó lòng tiếp cận khu vực gần vòng cấm địa của thủ môn Bửu Ngọc. Chỉ cho đến một tình huống sai lầm ở giữa sân của Hoàng Thịnh, đội bạn đã có thể thực hiện được đường chuyền dài vượt tuyến thành công. Điều đó cho thấy đẳng cấp của UAE, cũng là pha bóng mà các học trò của HLV Miura có thể làm tốt hơn. Mỗi khi đối đầu với những đội bóng mạnh từ Tây Á, các đội tuyển của Việt Nam thường xuyên để lọt lưới rất sớm, nhưng nếu không để thua trong hiệp 1 thì kết quả khả quan là điều hoàn toàn có thể tin tưởng.

Đòn tâm lý chiến

1 ngay truoc VCK U23 chau A Su tu tin cua ong Miura hinh anh
HLV Miura chơi đòn tâm lý chiến?


Sự tự tin chính là một trong những yếu tố quan trọng đối với tất cả các đội bóng. Sức mạnh ấy càng có ý nghĩa hơn đối với U23 Việt Nam khi mà chúng ta chỉ được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng, thậm chí là so với cả giải đấu. Vì thế mà HLV Miura đã đăng đàn công khai tuyên bố mục tiêu của đội sẽ là lọt vào vòng tứ kết để kích thích và tạo động lực cho các học trò. Nếu điều đó xảy ra, mà như đã phân tích ở trên, là hoàn toàn có thể, thì sẽ là một vụ nổ lớn, nhưng nếu không thì chúng ta cũng chẳng mất gì. Đó là cái lợi của một đội bóng được xếp vào hạng “lót đường”.

Giải đấu cuối cùng của HLV Miura?


Hiếm khi ông Toshiya Miura có được sự thoải mái và tự tin đến vậy trước một giải đấu lớn. Nhiều người đã đồn đoán rằng ông sẽ không được VFF gia hạn hợp đồng vào tháng 4 tới, vì thế mà trong những tháng ít ỏi còn lại, ông sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được những thành tựu nhất định. Giải U23 châu Á sẽ là cơ hội cuối cùng của ông cùng với các học trò trẻ tuổi, bởi thế mà ông đã không còn gì để mất, muốn đánh một trận sống mái cùng với U23 Việt Nam.

Lich truc tiep VCK U23 chau A 2016
Lịch trực tiếp VCK U23 châu Á 2016


Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X