Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày sau tuyên bố bỏ tuyển, Messi Lào khiến tất cả phải ngỡ ngàng

Thứ Bảy 10/11/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vùng vằng đòi bỏ tuyển sau khi không được sử dụng trước Việt Nam, nhưng mới đây cầu thủ mang biệt danh “Messi Lào” – Soukaphone Vongchiengkham rút lại tuyên bố từ giã ĐT Lào để tiếp tục thi đấu.


“Messi Lào” quyết định tái xuất
 

Sau trận thua 0-3 trước thầy trò Park Hang Seo, thuyền trưởng ĐT Lào Sundramoorthy thừa nhận thua kém Việt Nam quá nhiều, và đó là lý do ông không cần thêm nhân sự trên hàng công, mà muốn tập trung vào hàng phòng ngự. Không hài lòng với điều này, tiền đạo Vongchiengkham khẳng định không muốn khoác áo ĐT Lào và tuyên bố không tham dự AFF Cup. 
 
Lý do cầu thủ này đưa ra là bởi, anh không được HLV sử dụng cho dù đang là niềm hy vọng số 1 của ĐT. Và kể cả ĐT Lào có phòng ngự thực dụng suốt 90 phút chăng nữa, thực tế là họ vẫn thua tan nát trước ĐT Việt Nam, bởi vậy không có lý do gì để ngôi sao đang thi đấu tại Thái League 2 bị đày ải trên băng ghế dự bị.

Vongchiengkham rút lại tuyên bố từ giã ĐT Lào

Vongchiengkham rút lại tuyên bố từ giã ĐT Lào


Và sau 1 ngày suy nghĩ về quyết định của mình, Messi Lào đã rút lại tuyên bố từ giã ĐT quốc gia. Theo đó, anh đã cùng toàn đội di chuyển tới Malaysia để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 vào ngày 12/11 tới đây. Nhiều khả năng sau khi bày tỏ thái độ, Soukaphone Vongchiengkham sẽ được trở lại đội hình xuất phát và lĩnh xướng hàng công.
 
Điều này cũng cho thấy vấn nạn thực sự của ĐT Lào, nơi chỉ có vỏn vẹn 5 cầu thủ chuyên nghiệp, còn lại đều vừa đá bóng vừa làm thêm để trang trải cuộc sống. Họ chưa bao giờ vượt qua vòng bảng của AFF, và thường bị xem là lót đường mỗi kỳ đại hội.
 
Rộng hơn, việc tiền đạo Vongchiengkham rút lại tuyên bố từ giã ĐT Lào cũng nói lên sự thiếu chuyên nghiệp của nền bóng đá khu vực Đông Nam Á. Thậm chí nhiều người còn so sánh rằng, đến “Messi thật” có lẽ cũng phải vái lạy hành động này của “Messi Lào.”


CĐV ngỡ ngàng vì chất lượng quay phim quá tệ trong trận Lào vs Việt Nam
Là giải đấu hàng đầu khu vực, nhưng vấn đề quay phim tại AFF Cup 2018 lại đang khiến các CĐV quá thất vọng vì sự nghiệp dư.
Dư âm Lào 0-3 Việt Nam: Một chiến thắng chưa hoàn hảo
Đúng như những dự đoán từ trước, ĐT Việt Nam đã có thắng lợi khá dễ dàng trước đối thủ Lào. Tuy nhiên nếu nhìn lại, đây vẫn chưa phải một chiến thắng hoàn hảo...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X