Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện bảng đấu cực "dị" tại AFCON

Thứ Tư 19/01/2022 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bảng B tại AFCON năm nay khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi ĐT Senegal chỉ ghi được đúng 1 bàn nhưng giành được 5 điểm và đứng đầu bảng.

 Bảng đấu với nhiều điều kỳ lạ tại AFCON năm nay

Lá thăm may rủi điền tên bốn đội bóng: Senegal, Guinea, Malawi và Zimbabwe vào bảng B tại AFCON 2021. Senegal chắc chắn là cái tên được đánh giá cao nhất khi đội bóng này sở hữu nhiều ngôi sao như Sadio Mane, Keita Balde hay Bouna Sarr và việc Senegal đứng nhất bảng không phải điều bất ngờ.

Điều bất ngờ lại nằm ở cách Senegal dẫn đầu bảng đấu này. Sadio Mane và đồng đội giành 5 điểm sau 3 trận với một trận thắng và hai trận hòa, ghi được đúng...1 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Bàn thắng duy nhất của Senegal ở vòng bảng được ghi do công của Mane trong trận mở màn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là ĐT Zimbabwe. Senegal bế tắc trong suốt cả trận và phải chờ tới phút 90+7, khi hậu vệ Zimbabwe để bóng chạm tay trong vòng cấm, Mane mới có cơ hội mở tỉ số trận đấu trên chấm penalty.

Bảng B AFCON 2021
Cục diện bảng B AFCON 2021

Hai trận đấu sau đó, Senegal đều không thể chọc thủng lưới những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Guinea và Malawi. Thầy trò Aliou Cissé chấp nhận chia điểm ở hai lượt trận cuối bảng B và thật may là thành tích một thắng, hai hòa vẫn đủ để "Sư tử Teranga" điền tên mình ở vòng loại trực tiếp.

Senegal giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng, tấm vé vào thẳng vòng knock-out còn lại của bảng B thuộc về Guinea, đội xếp thứ nhì với 4 điểm sau ba trận.

Malawi có cùng điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại với Guinea nhưng xếp dưới do kém hơn về thành tích đối đầu nên sẽ phải chờ kết quả của các đội xếp thứ 3 ở các bảng đầu còn lại mới biết được "số phận" của mình.

Guinea vs Malawi
Guinea xếp trên Malawi nhờ hơn thành tích đối đầu

Bất ngờ không chỉ nằm ở việc ĐT Senegal ghi ít bàn nhất vẫn đầu bảng mà còn nằm ở việc ĐT Zimbabwe xếp cuối bảng B nhưng chính đội bóng này mới là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Cụ thể, sau ba trận đấu, Zimbabwe ghi được 3 bàn, có 1 chiến thắng (trước Guinea) và để thua hai trận. Mặc dù là đội ghi nhiều bàn nhất nhưng Zimbabwe không thể cải thiện thứ hạng ở bảng B và chấp nhận chia tay AFCON ngay từ vòng bảng. 

AFCON đã xác định được 6 đội bóng đi tiếp khi bảng A, B, C đã khép lại. Bất ngờ lớn nhất có thể kể đến là ĐKVĐ Algeria đã bị loại ngay từ vòng bảng với chỉ 1 điểm sau ba trận. Thậm chí Mahrez cùng đồng đội còn không ghi được bàn thắng nào, bất chấp việc được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của phóng viên Guinea Xích đạo tại AFCONMàn ăn mừng đầy cảm xúc của phóng viên Guinea Xích đạo tại AFCON
Phóng viên thể thao đến từ Guinea Xích đạo đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc sau khi chứng kiến đội nhà vượt qua Algeria.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X