Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan bất ngờ rơi vào tình thế ngặt nghèo

Thứ Năm 25/08/2022 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn đề tài chính khiến U23 Thái Lan không thể thuê được HLV ngoại chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024 sau khi HLV Worrawoot Srimaka chấm dứt hợp đồng với FAT.

U23 Thái Lan không đủ tiền thuê "thầy ngoại"

Mặc dù không thi đấu ấn tượng ở những giải trẻ châu lục thời gian qua nhưng U23 Thái Lan vẫn đặt tham vọng dự Olympic 2024. Một kế hoạch kỹ càng đã được FAT vạch ra nhằm cung cấp những tài năng xuất sắc cho U23 Thái Lan, trong đó phải kể đến việc không sử dụng cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 32 và Asian Games 2022.

Tuy vậy, tham vọng của đội bóng xứ Chùa vàng sẽ gặp phải thử thách không nhỏ khi U23 Thái Lan chưa thể tìm được một HLV ưng ý. Theo Siam Sport, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang thâm hụt tài chính trầm trọng. Vì vậy, họ không đủ tiền để thuê HLV ngoại cho đội U23.

Kế hoạch thuê HLV ngoại đổ bể, FAT chuyển hường sang việc tìm một HLV nội đủ tài năng để dẫn dắt đội U23. Họ muốn tân HLV của đội am hiểu bóng đá trẻ Thái Lan, người đã quen với tính cách cầu thủ, lối chơi, phương pháp huấn luyện và phải có kỹ năng quản lý phù hợp.

U23 Thái Lan bất ngờ rơi vào tình thế ngặt nghèo 1
Sau khi HLV Srimaka chia tay U23 Thái Lan, đội bóng này chưa tìm được người thay

Hiện tại, HLV Mano Polking tạm thời tiếp quản U23 Thái Lan. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của FAT diễn ra hôm 26/7. Sau khi HLV Worrawoot Srimaka chia tay U23 Thái Lan, ghế HLV trưởng của đội bóng này vẫn còn để ngỏ.

Trước mắt, mục tiêu cao nhất của FAT vẫn là AFF Cup cuối năm nay. Với đội U23, vì trong năm nay không còn giải đấu nào ở cấp độ trẻ nên FAT chưa quá vội vàng trong việc chiêu mộ một HLV mới. Cơ quan điều hành bóng đá Thái Lan sẽ cân nhắc các phương án hiện tại để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

FAT muốn các cầu thủ trẻ lứa U23 được tạo điều kiện thi đấu, tích lũy kinh nghiệm để có thể giành vé dự Olympic 2024. FAT cũng đã làm việc với HLV trưởng các đội tại Thai League và mong nhận được sự hợp tác từ các CLB trong việc gửi cầu thủ lên đội U23.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X