Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Tomiyasu không hài lòng khi phải đá Asian Cup vào tháng 1

Thứ Năm 04/01/2024 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ của ĐT Nhật Bản Tomiyasu muốn Asian Cup diễn ra vào mùa hè, giống các giải đấu như Euro hay Asian Cup, thay vì tháng 1 như năm nay.

Tomiyasu muốn Asian Cup đá vào mùa hè

Kỳ Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 1 và tháng 2/2024 tại Qatar. Đây là lần thứ hai liên tiếp một kỳ Asian Cup được tổ chức vào mùa đông. Năm 2019, Asian Cup tại UAE cũng tổ chức vào tháng 1 nhằm tránh cái nóng tại quốc gia Trung Đông này.

Với những cầu thủ thi đấu tại châu Âu, như dàn tuyển thủ Nhật Bản, việc Asian Cup diễn ra vào tháng 1 có những ảnh hưởng đáng kể. Các cầu thủ sẽ bị gián đoạn quá trình thi đấu ở CLB và đối diện lịch thi đấu dày đặc.

Tomiyasu không hài lòng khi phải đá Asian Cup vào tháng 1 1
Takehiro Tomiyasu muốn Asian Cup đá vào tháng 6

Mới đây, hậu vệ Tomiyasu đã bày tỏ sự không hài lòng với lịch thi đấu Asian Cup năm nay. Cầu thủ của Arsenal muốn giải đấu diễn ra vào tháng 6, như Copa America hay Euro.

Tomiyasu chia sẻ với Evening Standard: "Tôi muốn Asian Cup được tổ chức ở tháng 6, giống như Euro. Tôi không hiểu sao (năm nay) giải đấu diễn ra vào tháng 1. Cả AFCON cũng vậy, điều này không tốt cho cầu thủ.

Nhưng mọi chuyện là như vậy, chúng tôi không thể thay đổi bất cứ điều gì. Giờ tôi sẽ phải cố gắng thi đấu và đưa CLB trở lại với cuộc đua vô địch."

Hồi đầu tháng 12 vừa qua, hậu vệ người Nhật dính chấn thương bắp chân trong trận đấu Wolves. Thậm chí cầu thủ này còn đứng trước nguy cơ lỡ Asian Cup 2023. Nhưng sau đó Tomiyasu hồi phục nhanh chóng và sẽ cùng ĐT Nhật Bản góp mặt ở Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Messi hơi "vô duyên", Argentina vẫn khởi đầu suôn sẻ ở Copa America 2024

Messi hơi vô duyên, Argentina vẫn khởi đầu suôn sẻ ở Copa America 2024

Messi hơi "vô duyên", Argentina vẫn khởi đầu suôn sẻ ở Copa America 2024

Ở trận khai mạc Copa America 2024, Argentina đã đánh bại Canada 2-0 khi siêu sao Lionel Messi in dấu giày vào cả hai bàn thắng nhưng lại bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn. Thắng lợi này giúp nhà ĐKVĐ có khởi đầu suôn sẻ trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

Xem thêm
top-arrow
X