Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Theerathon Bunmathan gây tranh cãi khi hạ thấp các đội Đông Nam Á

Thứ Năm 16/06/2022 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Theerathon Bunmathan chia sẻ rằng bản thân muốn chạm trán những nền bóng đá hàng đầu khu vực hơn là đối đầu những cái tên ở Đông Nam Á.

Theerathon "chê" các đội Đông Nam Á

Hậu vệ của ĐT Thái Lan là một trong số những cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại thành công nhất trong những năm qua. Theerathon là trụ cột của Vissel Kobe và lên ngôi vô địch J.League 1 cùng Yokohama F Marinos, cầu thủ sinh năm 1990 cũng được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá khu vực.

Bên cạnh chuyên môn tốt, Theerathon còn là cầu thủ gây rất nhiều tranh cãi. Còn nhớ, tại AFF Cup 2020, hậu vệ này không ít lần chơi xấu với cầu thủ đối phương. Mới đây, Theerathon tiếp tục khiến người hâm mộ không hài lòng khi có phát biểu mang tính hạ thấp trình độ các đội Đông Nam Á.

Chia sẻ với Thai PBS News sau thất bại 0-2 trước Uzbekistan, thủ quân của ĐT Thái Lan cho hay: "Thành thật mà nói, cá nhân tôi luôn muốn thi đấu với các đội hàng đầu châu lục. Nếu bạn hỏi tôi liệu có lợi ích gì khi đấu với các đội ở Đông Nam Á không? Tôi xin khẳng định là không.

Theerathon Bunmathan gây tranh cãi khi hạ thấp các đội Đông Nam Á 1
Theerathon đánh giá thấp trình độ các đội Đông Nam Á

Bóng đá Thái Lan nên tập trung nâng tầm khả năng để cạnh tranh với các đối thủ mạnh ở châu Á. Nếu cứ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á sẽ chẳng tiến bộ được. Thái Lan nên học hỏi Nhật Bản đưa các đội U.17 hay U.19 thi đấu ở các giải như SEA Games để cầu thủ mau trưởng thành hơn.

Từ đó, họ sẽ là những nhân tố chủ chốt cho tương lai để tuyển Thái Lan vươn xa hơn đến tầm châu lục, thay vì cạnh tranh nhau ở các giải khu vực Đông Nam Á."

Cầu thủ đang khoác áo Buriram United cũng cho rằng các đội ở AFF Cup có lối chơi xấu và không ít lần khiến cầu thủ Thái Lan chấn thương: "Khi được triệu tập vào đội tuyển Thái Lan, nhiệm vụ của chúng tôi là thi đấu trước bất cứ đối thủ nào.

Theerathon Bunmathan gây tranh cãi khi hạ thấp các đội Đông Nam Á 2
Theerathon Bunmathan cho rằng các đội ở AFF Cup chơi xấu, nhưng chính hậu vệ này lại nhận 3 thẻ vàng ở giải đấu gần nhất

Nhưng rõ ràng, cá nhân tôi chỉ muốn đội tuyển gặp các đối thủ mạnh ở tầm châu Á để nâng cao chuyên môn. Khi gặp các đội Đông Nam Á (cụ thể là tại AFF Cup), có đội chơi rất xấu và chỉ cố tình làm chấn thương đối phương mà thôi, nên hoàn toàn không có ích lợi gì.

Do đó, tôi nghĩ bóng đá Thái Lan cần vượt qua giai đoạn này, từng bước thay đổi và dùng các cầu thủ trẻ có năng lực để họ tiếp bước, kế đến là nghĩ đến vươn tầm châu Á thay vì như hiện nay, chỉ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X