Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thai League "khóc thét" vì tiền bản quyền truyền hình giảm mạnh

Thứ Tư 28/06/2023 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội bóng tại Thai League đang đối diện vấn đề lớn khi tiền bản quyền truyền hình của giải đấu này sụt giảm nghiêm trọng so với những mùa giải trước.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Thai League mùa giải 2023/2024 sẽ diễn ra nhưng giải đấu này đang gặp vấn đề không nhỏ về giá trị bản quyền truyền hình của giải đấu này. Được biết, mức giá được các bên đưa ra để mua bản quyền Thai League mùa giải tới chỉ là 1,4 triệu USD - tương đương 50 triệu Baht.

Con số nêu trên thấp hơn đáng kể so với số tiền bản quyền mà Thai League nhận được những năm qua. Thậm chí, ở mùa giải năm 2019, nhà đài DAZN còn đưa ra mức giá lên tới 41 triệu USD để mua bản quyền Thai League kể từ năm 2021-2028 (theo Siam Sports).

Thương vụ trên có thể mang về cho các đội bóng tại Thai League khoảng 560 ngàn USD mỗi năm từ bản quyền. Tuy vậy, sự gián đoạn trong thời điểm COVID-19 cũng như việc Thai League chuyển sang đá lịch châu Âu (một mùa giải kéo dài trong hai năm) đã khiến giá trị bản quyền giải đấu thụt giảm nghiêm trọng.

CLB Buriram dat chuoi bat bai dai nhat the gioi mua nay
Các đội bóng của Thai League bị ảnh hưởng nặng nề bởi mức giá bản quyền sụt giảm

Đơn vị khai thác Thai League giai đoạn 2017-2020, True Vision tỏ ra chần chừ trong việc mua bản quyền giải đấu thời gian tới. Báo chí sở tại cho hay True Vision cảm thấy việc khai thác giải quốc nội là không cần thiết vì đơn vị này đã sở hữu bản quyền phát sóng Premier League tại Thái Lan.

Việc bản quyền Thai League mùa giải mới chỉ được định giá khoảng 1,4 triệu USD đã giáng đòn mạnh vào doanh thu của 16 CLB tham dự giải đấu. Thậm chí, kinh phí tổ chức Thai League mùa giải sau đã rơi vào khoảng 9,64 triệu USD.

Sáng ngày 28/6, Lãnh đạo Thai League cùng Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan đã phải có cuộc họp với đại diện của 16 CLB tranh tài để tìm cách giải quyết. Tuy vậy cuộc họp không thể đưa ra cách tối ưu nhằm dung hòa lợi ích của các bên

Phía FAT cũng như ban điều hành Thai League khẳng định sẽ tìm ra cách giải quyết trong ngày 3/7 tới. Bất kể kết quả ra sao, giải đấu vẫn sẽ bắt đầu vào tháng 8 như kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X