Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ trẻ Argentina không làm nổi phép tính 2+2 bằng mấy

Thứ Hai 16/10/2023 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Carlos Tevez tỏ ra sốc nặng khi các cầu thủ trẻ do ông dẫn dắt không thể làm nổi những phép tính cộng trừ đơn giản.

Tevez sốc nặng về trình độ học vấn của cầu thủ trẻ Argentina

Năm ngoái, Carlos Tevez chính thức giã từ sự nghiệp cầu thủ. Ngay sau đó, cựu tiền đạo sinh năm 1984 lập tức bắt tay vào công việc huấn luyện tại quê nhà Argentina.

Cựu cầu thủ MU có gần nửa năm dẫn dắt Rosario Central trước khi chuyển tới Independiente. Tại đây, HLV Tevez bị sốc nặng bởi trình độ học vấn của các học trò. 

Mới đây, HLV Tevez tiết lộ rằng các cầu thủ trẻ ở Independiente không làm nổi những phép tính cộng trừ đơn giản. Cựu chân sút của ĐT Argentina cho biết:

"Mới đây, chúng tôi thực hiện bài tập cường độ cao có yếu tố khoa học về thần kinh. Khi các cầu thủ mệt mỏi và kiệt sức, tôi muốn xem cách họ giải quyết các vấn đề ra sao.

Cầu thủ trẻ Argentina không làm nổi phép tính 2+2 bằng mấy 1
Tevez bị sốc trước trình độ học vấn cực kém của các cầu thủ trẻ Argentina.

Tôi đã thử các cầu thủ bằng cách yêu cầu họ thực hiện những phép tính cộng trừ đơn giản khi họ đang mệt mỏi. Kết thúc bài tập, tôi hỏi họ 2+2 bằng mấy. Và có 3 cầu thủ trả lời sai, cần nhấn mạnh rằng họ là những cầu thủ đang thi đấu tại giải đấu cao nhất tại Argentina.

Đây là hậu quả của sự nghèo đói. Chúng ta có thể giúp đỡ vật chất hay lương thực cho những người khó khăn. Nhưng chỉ có học tập mới giúp họ thoát khỏi sự nghèo đói.

Muốn có cuộc sống ổn, ít nhất cũng phải biết đọc biết viết. Đây là cách duy nhất để các cầu thủ tự bảo vệ mình và gia đình. Họ phải hiểu rõ những giấy tờ mình cần kí."

Trước tình trạng đáng buồn kể trên, HLV Tevez đã kiến nghị CLB tổ chức các lớp bổ túc văn hóa cho cầu thủ sau giờ tập luyện. Ý tưởng này được BLĐ đội bóng ủng hộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X