Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bayern Munich lỡ cơ hội khoác áo ĐTQG vì lý do "không thể tin nổi"

Thứ Ba 23/03/2021 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich, Eric Maxim Choupo-Moting không thể trở về phục vụ đội tuyển quốc gia Cameroon vì cách làm việc hài hước và thiếu chuyên nghiệp của liên đoàn bóng đá nước này.
Là nhân tố thường xuyên có mặt ở đội tuyển quốc gia Cameroon nhưng bước vào loạt trận quốc tế đầu tiên của năm 2021, Eric Maxim Choupo-Moting lại không có tên trong danh sách triệu tập. Hài hước thay, không phải tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich bị HLV Antonio Conceicao ngó lơ mà lý do lại đến từ sự nhầm lẫn có phần thiếu chuyên nghiệp.

Cụ thể, khi danh sách đội tuyển Cameroon được công bố, truyền thông nước này đã tỏ ra thắc mắc trước việc HLV Conceicao không điền tên Choupo-Moting. Đáp lại, chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải thích, chân sút 32 tuổi đã không đáp lại lời triệu tập lên tuyển của ông.
Sao Bayern lỡ cơ hội khoác áo ĐTQG vì lý do khó đỡ hình ảnh
Choupo-Moting không thể lên tuyển Cameroon vì lý do hài hước

Thực tế nguyên nhân nằm ở chỗ Liên đoàn Bóng đá Cameroon đã gửi nhầm giấy triệu tập. Thay vì gửi vào hộp thư của Choupo-Moting, họ lại gửi vào hộp thư của liên đoàn. Điều này khiến chân sút đang khoác áo Bayern lỡ các trận đấu của tuyển quốc gia. Anh sẽ tiếp tục ở lại Đức để chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải này.

Đích thân, bố của Choupo-Moting, ông Camille Just Choupo-Moting đã lên tiếng làm rõ mọi việc: "Tôi đã được Liên đoàn bóng đá Cameroon liên hệ để xem chuyện gì đã xảy ra. Tôi cũng làm việc với Bayern. Họ xác nhận rằng CLB chẳng nhận được bất cứ lời đề nghị triệu tập cầu thủ nào.

Con trai tôi luôn sẵn sàng chơi cho Cameroon và chuẩn bị sẵn tinh thần cho điều đó. Bayern cũng đồng ý nhả cầu thủ nhưng có vẻ như lời đề nghị triệu tập đã gửi tới địa chỉ email sai. Với tôi, đó là sự thiếu chuyên nghiệp. Khi gửi thư mời hay đề nghị, làm ơn hãy chắc chắn rằng nó được gửi tới đúng địa chỉ email. Tôi chẳng hiểu sao người ta lại quy trách nhiệm cho CLB hay con trai tôi nữa”.

Do không thể lên tuyển, Choupo-Moting đã phải ở lại Munich tập luyện. Về phía Cameroon, họ sẽ tham dự 2 trận vòng loại World Cup khu vực châu Phi bảng F mà không có tiền đạo kì cựu này. “Những chú sư tử bất khuất” sẽ lần lượt gặp Cape Verde rồi Rwanda.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X