Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Ruud van Nistelrooy chuẩn bị dẫn dắt đội bóng cũ

Thứ Tư 30/03/2022 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo ĐT Hà Lan Ruud van Nistelrooy chuẩn bị trở thành tân HLV của PSV Eindhoven, đội bóng cũ của cầu thủ này.

Ruud van Nistelrooy dẫn dắt PSV mùa sau

Siêu tiền đạo một thời của MU và ĐT Hà Lan Ruud van Nistelrooy chuẩn bị có bước tiến mới trong sự nghiệp khi dẫn dắt đội bóng cũ PSV Eindhoven từ mùa giải năm sau thế chỗ HLV đương nhiệm Roger Schmidt.

Ruud van Nistelrooy bắt đầu sự nghiệp huấn luyện hai năm sau khi treo giày giải nghệ ở cuối mùa giải 2011/2012. Cựu tiền đạo MU làm trợ lý cho HLV Danny Blind tại ĐT Hà Lan trong hai năm. Năm 2018, van Nistelrooy trở về đội bóng cũ PSV dẫn dắt đội U19 thế chỗ Mark van Bommel.

Từ tháng 12/2019, van Nistelrooy đồng thời nhận nhiệm vụ trợ lý cho HLV Ronald Koeman tại ĐT Hà Lan để chuẩn bị cho Euro 2020. Từ mùa giải 2021, HLV sinh năm 1976 nắm quyền tại Jong PSV, đội U23 của PSV Eindhoven thi đấu ở giải hạng hai của Hà Lan.

Mùa giải 2021/2022, PSV Eindhoven có màn trình diễn rất ấn tượng tại Eredivise khi bám sát vị trí dẫn đầu của Ajax Amsterdam. Sau 27 trận đấu, đoàn quân của Roger Schmidt giành được 64 điểm và chỉ kém đội dẫn đầu Ajax 2 điểm. BLĐ PSV đề nghị bản hợp đồng mới với HLV người Đức nhưng giữa hai bên không tìm được tiếng nói chung và HLV Schimdt sẽ rời PSV vào cuối mùa.

Ruud van Nistelrooy chuẩn bị dẫn dắt đội bóng cũ 1
Ruud van Nistelrooy và học trò trong trận đấu của Jong PSV

Ruud van Nistelrooy sẽ nhận nhiệm vụ tại PSV Eindhoven từ đầu mùa giải tới. Đây sẽ là cơ hội để "sát thủ" một thời thể hiện năng lực của mình ở vai trò HLV. Mục tiêu của van Nistelrooy ở cương vị HLV không gì khác ngoài giúp PSV cạnh tranh chức vô địch Eredivise với Ajax và tiến sâu ở đấu trường châu lục.

PSV Eindhoven cũng là đội bóng đã gây dựng nên tên tuổi của van Nistelrooy. Chân sút này từng ghi 62 bàn sau 67 lần ra sân cho đội chủ sân Philips trước khi được Man Utd chiêu mộ và sau đó là Real Madrid. Tại PSV, van Nistelrooy có hai lần lên ngôi vô địch Eredivise ở mùa giải 1999/2000 và 2000/2001.

Trong đội hình PSV hiện tại có sự góp mặt của Ritsu Doan - cầu thủ từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 và nếu may mắn, chân sút người Nhật sẽ có cơ hội làm việc với HLV van Nistelrooy ở mùa giải tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X