Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nhường giải "Cầu thủ hay nhất 2020" cho Lewandowski?

Thứ Hai 28/12/2020 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo nhận nhiều phiếu bầu từ người hâm mộ, nhưng Robert Lewandowski chiến thắng giải "Cầu thủ hay nhất năm 2020" tại Globe Soccer Awards nhờ Ban giám khảo.
Globe Soccer Awards bắt đầu trao từ năm 2010, và từ năm 2011 xuất hiện mục "Cầu thủ hay nhất năm". Trong 10 giải "Cầu thủ hay nhất năm" đã trao, Ronaldo được vinh danh sáu lần, còn lại là Radamel Falcao, Franck Ribery, Messi và Lewandowski.

Các hạng mục của Globe Soccer Awards do hội đồng giám khảo và người hâm mộ bình chọn, trong đó giám khảo chiếm 60% giá trị.
Ronaldo nhường giải Cầu thủ hay nhất 2020 cho Lewandowski hình ảnh 2
Ronaldo nhận giải "Cầu thủ hay nhất thế giới 2 thập niên đầu thế kỷ 21"

Năm nay theo kết quả bầu chọn trên trang web Globe Soccer Award, Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng ở 2 hạng mục là "Cầu thủ hay nhất năm 2020" và "Cầu thủ hay nhất 2 thập niên đầu của thế kỷ 21 (2000-2020)".

Tại hạng mục "Cầu thủ hay nhất 2 thập niên đầu của thế kỷ 21 (2000-2020)" Ronaldo vượt qua Lionel Messi và Mohamed Salah để được vinh danh. Đây là thành tích xứng đáng bởi kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2002, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã khoác áo Sporting, MU, Real, Juventus, và giành nhiều danh hiệu lớn. Nổi bật là 3 chức vô địch Premier League, 2 danh hiệu vô địch La Liga, 2 cúp vô địch Serie A và 5 lần đăng quang tại Champions League.

Ronaldo nói sau khi nhận giải: "Tôi muốn cảm ơn Globe Soccer, các đội bóng tôi đã khoác áo, gia đình, bạn gái và những người sát cánh bên tôi những lúc thăng trầm. Thành tựu này to lớn đối với tôi, và là động lực để tôi phấn đấu, tiếp tục sự nghiệp. Tôi vẫn có thể đoạt nhiều danh hiệu hơn nữa".
Ronaldo nhường giải Cầu thủ hay nhất 2020 cho Lewandowski hình ảnh 2
Ronaldo chủ động nhường giải thưởng cho đồng nghiệp người Ba Lan. Ảnh: Reuters.

Đến hạng mục "Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2020", Ronaldo nhận 42% số phiếu bầu, cao hơn Lewandowski (38%), và Lionel Messi (20%) nhưng rốt cục người lên nhận giải lại là Robert Lewandowski. Bởi thế có một số thông tin cho rằng Ronaldo đã quyết định nhường giải cho ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich.

Ronaldo cảm thấy không công bằng, khi anh nhận nhiều phiếu nhờ sự nổi tiếng. Trong khi đó, Lewandowski đã có màn thể hiện tốt trong năm 2020, và xứng đáng với danh hiệu cá nhân này. Trước đó, Lewandowski đã đánh bại Ronaldo và Messi trong cuộc bầu chọn The Best do FIFA tổ chức.

Song thực tế thì theo điều lệ giải thưởng, giá trị phiếu bầu từ NHM trên website của giải thưởng Globe Soccer Awards chỉ chiếm trọng số 40% tới kết quả chung cuộc. 60% còn lại do ban giám khảo lựa chọn.

Ban giám khảo Globe Soccer Awards gồm 23 người, trong đó có những cựu danh thủ, HLV và trọng tài như Luis Figo, Deco, Eric Abidal, Marcello Lippi, Fabio Capello, Antonio Conte hay Felix Brych. Tuy BTC không công bố lá phiếu từ ban giám khảo nhưng có vẻ chính thành viên ban giám khảo đã làm kết quả của giải thưởng "Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2020" bị đảo ngược.

Trong khi đó HLV hay nhất năm là Hansi Flick của Bayern Munich. Bayern hoàn tất hat-trick giải thưởng năm 2020 với mục "CLB hay nhất năm". Hai mục "Thành tựu sự nghiệp" trao cho thủ môn Iker Casillas và trung vệ Gerrard Pique.

Video tôn vinh Ronaldo của BTC
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X