Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Nỗ lực bất thành của Mbappe

19/12/2022

Liên tục ghi bàn để cân bằng tỷ số trong trận chung kết World Cup 2022, nhưng sự xuất sắc của Kylian Mbappe không thể giúp ĐT Pháp bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Màn trình diễn của Kylian Mbappe

Nỗ lực bất thành của Mbappe 1
Trận chung kết World Cup 2022 nằm trong số những trận bóng đá hay nhất lịch sử, với cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ giữa Argentina vs Pháp, giữa 2 siêu sao của PSG là Lionel Messi và Kylian Mbappe.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 2
Nhà ĐKVĐ lép vế suốt 60 phút đầu tiên, Dembele và Giroud bị rút ra khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. Nhưng trong tình cảnh bị dẫn trước 2 bàn và toàn đội tỏ rõ sự căng cứng, Pháp vẫn có Kylian Mbappe để hy vọng.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 3
Cầu thủ sinh năm 1998 lập cú đúp trong 97 giây đưa tỷ số trận đấu về thế cân bằng. Lần nào Argentina dẫn trước, lần đó Mbappe gỡ hoà.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 4
Vào hiệp phụ, Pháp lại bị dẫn trước với pha ghi bàn của Lionel Messi, và Kylian Mbappe tự mình kiếm về quả penalty và một lần nữa cân bằng tỷ số 3-3.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 5
Pha bóng đáng tiếc nhất của ĐT Pháp trong hiệp phụ thứ 2, với tình huống đối mặt của Muani không thắng được thủ thành Emiliano Martinez Argentina. Sau pha bóng này, Argentina có cơ hội kết liễu với cú đánh đầu của Lautaro Martinez nhưng cũng không thành công.
Mbappe Argentina vs Phap 19/12
Trong loạt luân lưu, 2 cầu thủ của Pháp sút hỏng và giúp Argentina lên đỉnh thế giới. Kylian Mbappe kết thúc trận chung kết World Cup thứ 2 của mình với 4 pha qua người thành công, thắng tranh chấp 4 lần, có tổng cộng 3 pha dứt điểm trúng đích và đem về 3 bàn thắng.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 6
Mbappe nhận danh hiệu chiếc giày vàng World Cup với 8 bàn thắng, Messi là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Hai đồng đội của Messi là Emiliani Martinez nhận giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất, Enzo Fernandez là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 7
Ánh mắt đượm buồn của Mbappe khi không thể giúp ĐT quốc gia bảo vệ chiếc cúp vàng. Mbappe ghi nhiều bàn thắng ở trận chung kết World Cup hơn bất kỳ cầu thủ nào, với 4 pha lập công (3 tại World Cup 2022, 1 tại World Cup 2018). Zidane, Pele, Hurst chỉ có 3 bàn tại chung kết World Cup, Ronaldo de Lima và Messi có 2 bàn.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 8
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron an ủi Kylian Mbappe sau trận. Anh là cầu thủ thứ 2 lập hattrick tại chung kết World Cup, sau Geoff Hurst tại World Cup 1966.
Nỗ lực bất thành của Mbappe 9
Hai ngày sau trận chung kết World Cup là sinh nhật lần thứ 24 của Kylian Mbappe. Dù thất bại nhưng Mbappe đã chứng tỏ anh đủ khả năng kế thừa Messi để thống trị bóng đá thế giới trong tương lai và còn cả quãng đường phía trước để toả sáng.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X