Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sự kiện bóng đá quốc tế đáng chú ý nhất năm 2021

Thứ Bảy 01/01/2022 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm 2021 đã kết thúc. Hãy cùng Bongda24h.vn nhìn lại những sự kiện không thể nào quên của bóng đá quốc tế trong suốt 1 năm qua.

Juventus lần đầu không thể vô địch Serie A sau 9 năm

Chuỗi 9 năm liền vô địch Serie A của Juventus cuối cùng cũng chính thức chấm dứt. Tại Serie A 2020/21, đội bóng áo sọc trắng đen chỉ về đích thứ tư và nhìn Inter Milan đăng quang.

Thậm chí, Bà Đầm Già thành Turin phải cạnh trang gắt gao tới những vòng cuối mới kết thúc mùa giải trong top 4, qua đó có vé dự Champions League 2021/22. Việc BLĐ Juventus vội vàng bổ nhiệm HLV Andrea Pirlo chưa có nhiều kinh nghiệm vào ghế nóng là một trong những lý do lớn dẫn tới sự sa sút của đội bóng.
Những sự kiện bóng đá quốc tế đáng chú ý nhất năm 2021
 

Lille lật đổ PSG tại Ligue 1

Trong bối cảnh PSG nhiều năm qua thể hiện sự chênh lệch so với phần còn lại ở Ligue 1, việc Lille giành ngôi vô địch mùa giải 2020/21 chẳng khác nào cơn địa chấn.

Với đội hình không có nhiều ngôi sao, song HLV Christophe Galtier vẫn biến Lille thành một tập thể đoàn kết để thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải. Cùng với đó phải kể tới những thời điểm bất ổn của PSG giúp Lille càng có thêm lợi thế để kết thúc mùa giải với ngôi vị dẫn đầu.

Chelsea vô địch Champions League 

Chỉ với 4 tháng nắm quyền, HLV Thomas Tuchel đã biến Chelsea từ cỗ máy rệu rã dưới thời Frank Lampard trở thành một tập thể khó bị đánh bại. Trên hành trình giành chức vô địch Champions League, The Blues để thủng lưới duy nhất 1 bàn từ vòng Bán kết. Ngôi vương C1 2020/21 của Chelsea thuyết phục tới nỗi những bại tướng như Atletico hay Real Madrid đều phải tâm phục khẩu phục. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge vô địch Champions League sau lần đầu vào mùa giải 2011/12.

Chelsea vô địch C1
Chelsea giành chức vô địch Champions League 2020/21 đầy thuyết phục.

Euro 2020

Chẳng có gì phải bàn cãi việc Euro 2020 chính là sự kiện đáng chú ý nhất năm 2021 vừa qua. Trong 1 tháng ăn ngủ bóng đá, các CĐV đã trải qua không biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc khác nhau.

Và Italia đã xuất sắc trở thành nhà vô địch sau chiến thắng 3-2 trước Anh ở loạt luân lưu tại trận Chung kết. Euro 2020 cũng ghi nhận kỉ lục đá phản lưới nhà nhiều hơn tất cả những giải đấu trước đó cộng lại (11 so với 9).

Italia vô địch Euro
Italia là nhà vô địch Euro 2020.

Messi vô địch Copa America

Song song với Euro 2020, Copa America 2021 cũng được diễn ra. Tại đây, Lionel Messi đã cùng Argentina vô địch sau khi vượt qua đại kình địch Brazil với tỉ số tối thiểu. 

Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của El Pulga cùng ĐTQG. Trước đó, Messi đã cùng Argentina thất bại trong 3 trận Chung kết Copa America (2011, 2015 và 2016) cùng 1 trận Chung kết World Cup (2014).

Messi có lần đầu tiên nâng cúp trong màu áo ĐT Argentina
Sau tất cả, Messi có lần đầu tiên nâng cúp trong màu áo ĐT Argentina.

Messi rời Barca, sang PSG

Hơn 1 tháng sau khi giành chức vô địch Copa America, Lionel Messi lại khiến làng túc cầu chấn động. Anh buộc phải chia tay Barca do quá trình đàm phán giữa đôi bên đổ bể. Lý do bởi quy định về cấu trúc lương tại La Liga không cho phép đội bóng xứ Catalan kí hợp đồng với El Pulga.

Buổi chia tay sau đó giữa Messi với Barca đã diễn ra trong nước mắt. Rời Camp Nou, cầu thủ sinh năm 1987 quyết định lựa chọn PSG làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Al-Khelaifi Messi
 Messi gia nhập PSG trong mùa hè 2021.

Ronaldo trở lại MU

Sau Messi, tới lượt Ronaldo thu hút sự chú ý của tất cả làng túc cầu. Trong những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè 2020, CR7 quyết định rời Juventus khi nhận thấy đội bóng này không đủ tham vọng giành danh hiệu lớn.

Ban đầu, xuất hiện những thông tin cho rằng Ronaldo sẽ chuyển tới Man City. Nhưng rốt cục, cầu thủ người Bồ Đào Nha quyết định trở lại khoác áo MU. Ở thời điểm MU thông báo chính thức chiêu mộ thành công CR7, trang chủ của đội bóng thậm chí bị đánh sập trước lượng người truy cập quá lớn.

Ronaldo
Ronaldo trở lại khoác áo MU sau 12 năm xa cách.

Bồ Đào Nha và Italia phải đá Play-Off World Cup 2022

Không có được kết quả như ý tại vòng loại, 2 ông lớn Bồ Đào Nha cùng Italia sẽ phải đá Play-Off để tranh vé dự World Cup 2022. Nghiệt ngã thay khi kết quả bốc thăm đưa 2 đội bóng này ở cùng nhánh đấu. Như vậy, chắc chắn 1 trong 2 cái tên kể trên sẽ vắng mặt ở ngày hội bóng đá thế giới năm 2022.

Messi giành Quả bóng vàng thứ bảy

Vượt qua rất nhiều ứng viên sáng giá, Lionel Messi đã giành danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Đây là lần thứ bảy trong sự nghiệp El Pulga có vinh dự này. Chân sút sinh năm 1987 chiếm được cảm tình của các nhà báo khi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình chinh phục chức vô địch Copa America của Argentina.  

 


Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X