Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sự cố đáng tiếc nhất bóng đá thế giới 2021

Thứ Sáu 31/12/2021 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng với những khoảnh khắc đẹp, dưới đây là những sự cố đáng tiếc nhất của bóng đá thế giới 2021 mà nổi bật là tai nạn của Christian Eriksen.

Eriksen đột quỵ

Tháng 6/2021 trong trận đấu tại vòng bảng EURO 2020 giữa Đan Mạch vs Phần Lan, tiền vệ Christian Eriksen đã bất ngờ đổ gục xuống đường biên dù không va chạm với ai. Theo xác định, cầu thủ Inter Milan đã gặp sự cố ngưng tim và đến nay vẫn chưa tìm ra lý do. Trên SVĐ khi đó, các CĐV hát vang tên Eriksen, các cầu thủ 2 đội đều nín thở theo dõi tình hình. Rất may, Eriksen đã chiến thắng tử thần và tỉnh lại.

Sau sự cố, Eriksen phải cấy máy khử rung tim để hạn chế những trường hợp tương tự diễn ra trong tương lai. Tuy nhiên, anh sẽ không thể thi đấu tại Italia – nơi không cho phép cầu thủ góp mặt nếu sử dụng máy khử rung tim. Inter Milan cũng đã thanh lý hợp đồng để tiền vệ sinh năm 1992 tự do tìm kiếm bến đỗ mới.

Eriksen đột quỵ ở trận gặp Phần Lan
Chris Eriksen đột quỵ ở trận gặp Phần Lan
Vẻ đẹp của bóng đáVẻ đẹp của bóng đá
VCK EURO mới đi qua ngày thi đấu thứ 2, nhưng đã có nhiều sự kiện bất ngờ, mới nhất là sự cố của tiền vệ Christian Eriksen.

 

Giải Super League gây ồn ào

Cuối tháng 4 vừa qua, 12 đội bóng lớn tại châu Âu đã hợp tác để cho ra đời giải đấu có tên European Super League, nhằm cứu các CLB khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế. Chủ tịch Real Madrid – Florentino Perez là người đứng đầu kế hoạch này và cũng được bầu làm Chủ tịch giải đấu. Các Phó chủ tịch Super League đều là những nhân vật cốp cán như Joel Glazer (đồng chủ tịch MU) và Andrea Agnelli (Chủ tịch Juventus).

Tuy nhiên, kế hoạch này đã chết yểu với sự rút lui của 9/12 đội bóng, trước những áp lực từ LĐBĐ Anh và châu Âu, thậm chí là liên quan tới vấn đề chính trị. Chỉ còn 3 đội bóng vẫn bám trụ với kế hoạch là Real Madrid, Barcelona và Juventus. Gay cấn ở chỗ, Tòa án Thể thao đã ra phán quyết UEFA không thể đưa ra án phạt với Super League, bởi vậy siêu giải đấu này vẫn còn hy vọng tái xuất trong tương lai.

Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn đang quyết tâm theo đuổi European Super League đến cùng.
Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn đang quyết tâm theo đuổi European Super League đến cùng

Khoản nợ khổng lồ của Barcelona

Mùa hè vừa qua, Joan Laporta chính thức tái đắc cử vị trí Chủ tịch Barcelona và hứa hẹn giải quyết tình hình kinh tế của CLB, với lời hứa gia hạn hợp đồng với Lionel Messi. Tuy nhiên, Laporta sau đó thừa nhận cuộc khủng hoảng tại sân Camp Nou lớn hơn dự kiến, và Chủ tịch tiền nhiệm Joseph Bartomeu đã để lại một đống rác, đáng ra phải là người chịu trách nhiệm cho tình trạng của CLB.

Mức lương vượt quy định La Liga khiến Barca không thể đăng ký các tân binh theo kế hoạch ban đầu. Họ không thể gia hạn hợp đồng với Lionel Messi, buộc các trụ cột như Pique, Busquets nhận mức lương tượng trưng 1 euro/tuần và có thương vụ hài hước là bán Emerson Royal cho Tottenham sau khi mua đứt được… 22 ngày. Theo công bố, Barca nợ khoảng 1,4 tỷ euro và khó trở lại trong tương lai gần.

Joan Laporta không thể giữ chân Messi vì tình hình kinh tế
Nhiệm kỳ 2 đầy sóng gió của Chủ tịch Joan Laporta 

Sergio Aguero giải nghệ

Một mùa hè ảm đạm của El Kun, sau khi tiền đạo này cùng Leo Messi vô địch Copa America. Sergio Aguero chia tay Man City sau khi đáo hạn hợp đồng để sang Barca thi đấu cùng bạn thân. Nhưng rồi, cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến SVĐ Camp Nou không thể giữ Messi, và giấc mơ Aguero, Messi cùng team CLB vẫn mãi chỉ là giấc mơ.

Chưa hết, tháng 11 trong trận đấu với Alaves, Aguero gặp sự cố tim đập nhanh và phải rời sân tức khắp. Anh được chẩn đoán không thể thi đấu trong ít nhất 3 tháng, nhưng thực tế còn nghiêm trọng hơn và Aguero buộc phải ra quyết định giải nghệ. Bàn thắng cuối cùng trong sự nghiệp của chân sút này là bàn rút ngắn cách biệt trước Real Madrid ở trận Siêu kinh điển.

Barca nhận tin cực buồn của Aguero
Sergio Aguero giải nghệ vì sự cố tim mạch

Benjamin Mendy nhận cáo buộc tấn công tình dục

Sự cố gây chấn động Premier League liên quan tới cầu thủ đang khoác áo Man City – Benjamin Mendy, khi nhận 4 cáo buộc hiếp dâm và tấn công tình dục. Cựu sao AS Monaco vẫn đang trong tình trạng bị tạm giam, và trong vài tháng qua đã 3 lần bị từ chối đề nghị bảo lãnh.

Chưa hết, tình hình càng nghiêm trọng hơn với bom tấn 50 triệu bảng của Man City, khi nhận thêm 2 cáo buộc nữa – nâng tổng số cáo buộc về tình dục lên tới 6. Tháng 1 tới sẽ diễn ra phiên tòa xét xử Benjamin Mendy. Nếu được xác định có tội, hậu vệ người Pháp sẽ phải ngồi tù một thời gian dài và coi như giã từ sự nghiệp bóng đá. 

Benjamin Mendy
Benjamin Mendy gặp hạn lớn năm 2021

Italia vs Bồ Đào Nha mất vé trực tiếp dự World Cup 2022

Sau lượt trận quốc tế tháng 11, những đội bóng trực tiếp giành vé tới Qatar đã được xác định. Trong đó, những đội nhì bảng sẽ phải tham dự vòng play-off với 3 nhánh đấu để chịn ra 3 chiếc vé cuối cùng. Xếp nhì bảng vì những sai lầm ở lượt cuối cùng, 2 cường quốc châu Âu là Italia (ĐKVĐ EURO 2020) và Bồ Đào Nha (vô địch EURO 2016) phải tham dự vòng đấu vớt.

Và như một định mệnh, 2 ĐT lại nằm chung nhánh đấu vốn chỉ chọn mỗi đội/nhánh. Điều đó đồng nghĩa, Qatar 2022 sẽ phải nói lời chia tay với Cristiano Ronaldo hoặc Jorginho – những ngôi sao thi đấu nổi bật trong năm 2021, và cũng có thể là chia tay cả hai.

 

Bồ Đào Nha và Italia đụng nhau vòng playoff World Cup 2022
Bồ Đào Nha và Italia đụng nhau vòng playoff World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 năm sau
Xác định 12 ĐT châu Âu lọt vào vòng playoff World CupXác định 12 ĐT châu Âu lọt vào vòng playoff World Cup
Kết thúc lượt trận tháng 11, những cái tên chính thức giành vé tới Qatar đã được xác định, cùng với đó là 12 cái tên phải tham dự vòng playoff khu vực châu Âu.

Scandal bốc thăm lại C1

Sau giai đoạn vòng bảng hấp dẫn, Champions League đã tiến hành bốc thăm vòng 16 đội vào ngày 13/12 vừa qua. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm ban đầu đã bị hủy bỏ vì lá thăm sai luật của Man United. Cụ thể, những người điều hành sự kiện đã không loại bỏ lá thăm MU khi bốc Villarrean (thực tế 2 đội cùng bảng), sau đó loại lá MU khi bốc Atletico (thực tế hoàn toàn đúng luật). Cặp đấu hấp dẫn nhất cũng xuất hiện khi MU đụng PSG, Ronaldo chạm trán Messi.

Nhưng sau khi thừa nhận sai lầm vì sự cố “do công nghệ của bên thứ ba”, UEFA đã tiến hành bốc lại. Lần này, cặp đấu hấp dẫn nhất gọi tên PSG vs Real Madrid, còn Atletico thực tế chạm trán Man United (đối thủ bị loại vì sai lầm trong lượt bốc đầu tiên). Trong khi đó, cặp đấu duy nhất trùng cả 2 lượt bốc là Chelsea vs Lille. Nhiều chuyên gia lên tiếng chỉ trích đây là scandal đáng quên của UEFA.

Villarreal bốc thăm Champions League
Lễ bốc thăm vòng 16 đội của Champions League phải thựVillarreal bốc thăm Champions League

Aubameyang bị tước băng đội trưởng Arsenal

Trong những ngày cuối năm, Arsenal đã gặp scandal lớn từ đội trưởng Piere-Emerick Aubameyang. Cầu thủ người Gabon xin phép về nhà thăm mẹ nhưng lại hội quân muộn. Anh bị HLV Mikel Arteta loại bỏ khỏi danh sách đăng ký trận gặp Southampton. Chưa hết, xung quanh những chỉ trích thậm tệ về chân sút này, Arsenal cuối cùng cũng ra quyết định tước băng đội trưởng của Aubameyang, đồng thời không đăng ký anh thi đấu thêm bất kỳ trận nào trong năm 2021 nữa.

Hiện tại, người nắm giữ băng đội trưởng Pháo thủ vẫn là cái tên giàu kinh nghiệm Lacazette, nhưng HLV Arteta vẫn chưa chọn thủ quân chính thức và rất thận trọng với quyết định lớn này. Về phía Aubameyang, với việc sẽ trở lại ĐT quốc gia tham dự CAN Cup 2021 vào tháng 1, hoàn toàn có khả năng anh đã chơi trận cuối cùng cho Arsenal.

Juventus cũng muốn có Aubameyang
Aubameyang không còn là đội trưởng Arsenal
 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X