Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Nhật Bản khai trương SVĐ lịch sử tại Hiroshima

06/2

Cuối tuần này, NHM bóng đá Nhật Bản sẽ được theo dõi trận khai mạc lịch sử trên SVĐ mới được xây dựng có tên Edion Peace Wing Hiroshima.

Đây là sân nhà mới của CLB J-League Sanfrecce Hiroshima, xếp vị trí thứ 3 ở mùa giải vừa rồi. SVĐ Edion Peace Wing Hiroshima được xem là biểu tượng cho sự tái sinh và hoà bình, thuộc sở hữu của thành phố Hiroshima, do Sanfrecce quản lý.

Việc khai trương SVĐ này đánh dấu một kỷ nguyên của bóng đá Nhật Bản, được xem như cuộc cách mạng về cơ sở vật chất và nhận được rất nhiều lời khen từ NHM trước trận cầu khai mạc vào cuối tuần này.

Nhật Bản khai trương SVĐ lịch sử tại Hiroshima 1
SVĐ Edion Peace Wing Hiroshima được khai trương vào cuối tuần này. Ảnh: SHUEISHA

SVĐ nằm ở phía Bắc của Công viên trung tâm Hiroshima, là một công trình dành cho bóng đá với tiện nghi hạng nhất, trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày có trận đấu và sở hữu một không gian công cộng rộng lớn. Sân có sức chứa hơn 28 nghìn chỗ ngồi, sẽ tổ chức trận đấu giữa Sanfrecce Hiroshima và Gamba Osaka vào ngày 10/2 tới đây.

Các CĐV có thể theo dõi trận đấu ở khoảng cách gần hơn bao giờ hết, với hàng ghế đầu chỉ cách đường pitch vài mét. Khán đài tầng 2 được thiết kế với độ nghiêng 35 độ, mang lại góc nhìn tuyệt vời ở mọi vị trí.

Edion Peace Wing Hiroshima
Bên trong SVĐ với khán đài được thiết kế đặc biệt. Ảnh: SHUEISHA

SVĐ cũng sở hữu 5 phòng chờ cao cấp, khu vực vui chơi 2 tầng dành cho trẻ em hay khu vực cabin VIP. Ngoài ra, NHM có thể đến thăm Bảo tàng bóng đá Hiroshima và Bức tường Hoà bình trong khuôn viên SVĐ với niềm cảm hứng Captain Tsubasa trong bộ truyện cùng tên.

Bên cạnh những công trình được thiết kế hiện đại, SVĐ Edion Peace Wing Hiroshima cung cấp những dịch vụ đặc biệt cho các CĐV. Trong những ngày không diễn ra trận đấu, các chuyến tham quan SVĐ sẽ được tổ chức, cho phép các fan được khởi động trên mặt cỏ, giao lưu trong các buổi họp báo.

Nhật Bản khai trương SVĐ lịch sử tại Hiroshima 2
Phòng thay đồ của SVĐ Edion Peace Wing Hiroshima. Ảnh: SHUEISHA
Nhật Bản khai trương SVĐ lịch sử tại Hiroshima 3
Bảo tàng bóng đá Hiroshima. Ảnh: SHUEISHA
Nhật Bản khai trương SVĐ lịch sử tại Hiroshima 4
Bức tường hoà bình với hình ảnh từ nhân vật truyện tranh Captain Tsubasa (Tsubasa có nghĩa là "Cánh" trong tiếng Nhật). Ảnh: SHUEISHA

Sanfrecce Hiroshima là CLB được thành lập vào năm 1938, tiền thân là Tokyo Kogyo SC. Tên đội bóng được ghép từ “San” (số 3) và “frecce” (mũi tên, tiếng Italia), mang ý nghĩa về sự đoàn kết. Một mũi tên sẽ dễ bị bẻ gãy, nhưng 3 mũi tên chụm lại có thể tạo nên sức mạnh lớn.

Sau trận đấu lịch sử với Gamba Osaka khai trương SVĐ vào ngày 10/2 tới, Sanfrecce Hiroshima sẽ có trận đấu đầu tiên mùa giải J-League 2024 khi tiếp đón Urawa Red Diamonds ở vòng mở màn.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X