Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Mauricio Pochettino chính thức làm HLV trưởng ĐT Mỹ

Thứ Tư 11/09/2024 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thời gian thất nghiệp, HLV Mauricio Pochettino đã chính thức nhận nhiệm vụ ở ĐT Mỹ, thay thế HLV tạm quyền Mikey Varas.

ĐT Mỹ công bố HLV Pochettino

Sau khi mùa giải 2023/2024 kết thúc, HLV Mauricio Pochettino bất ngờ nói lời chia tay Chelsea. Ông sau đó được một số đội bóng liên hệ nhưng chưa gật đầu trước lời đề nghị nào. Sau một thời gian không tìm được bến đỗ mới, HLV người Argentina chính thức nhận lời dẫn dắt ĐT Mỹ.

Về phần ĐT Mỹ, đội bóng này đã có nhiều biến động ở vị trí HLV trưởng thời gian qua. HLV Gregg Berhalter dẫn dắt đội bóng xứ cờ hòa trong một năm, từ 1/8/2023 tới hết Copa America 2024. Sau đó, ông rời đội tuyển và HLV Mikey Varas tạm quyền dẫn dắt đội bóng này.

Mauricio Pochettino chính thức làm HLV trưởng ĐT Mỹ 1
Mauricio Pochettino chính thức dẫn dắt ĐT Mỹ

Pochettino cũng là HLV người Nam Mỹ đầu tiên dẫn dắt ĐT Hoa Kỳ. Chia sẻ trong ngày nhậm chức, ông cho biết: "Lí do tôi chọn ĐT Mỹ không đơn thuần là lí do liên quan tới bóng đá. Nguồn năng lượng, đam mê và khát khao tạo nên lịch sử mới là điều truyền cảm hứng cho tôi khi dẫn dắt ĐT Mỹ.

Cơ hội để dẫn dắt ĐT Mỹ, phục vụ những người hâm mộ với tình yêu lớn lao với đội tuyển là điều tôi không thể từ chối. Lúc này, ĐT Mỹ sở hữu dàn tài năng sáng giá và cùng nhau, tôi tin rằng mình có thể tạo nên điều đặc biệt và làm người hâm mộ tự hào."

Được biết, ĐT Mỹ nhắm tới Jurgen Klopp cho ghế HLV trưởng. Nhưng chiến lược gia người Đức đã từ chối và đội bóng này chuyển hướng, đề nghị Pochettino. Việc bổ nhiệm Pochettino nằm trong tầm nhìn hướng tới tổ chức World Cup 2026 ở Bắc Mỹ.

Matt Crocker, giám đốc thể thao của ĐT Mỹ từng làm việc với HLV Pochettino tại Southampton. Ông tin tưởng HLV người Argentina là lựa chọn phù hợp với tuyển Mỹ lúc này.

"Mauricio là một người có niềm đam mê lớn với việc phát triển cầu thủ. Ông ấy chứng minh được rằng mình có thể tạo nên một ập thể với sức cạnh tranh cao. Thành tích cầm quân đã nói lên năng lực của Pochettino.

Tôi tự tin rằng Pochettino là lựa chọn đúng đắn để phát triển những tài năng triển vọng trong đội hình của chúng tôi. Qua đó, mang lại thành công cho ĐT Mỹ ở giải đấu cấp thế giới."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X