Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi chạm cột mốc lịch sử cùng ĐT Argentina

Thứ Tư 29/03/2023 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hattrick vào lưới Curacao ở trận đấu mới đây, Messi vượt qua mốc 100 bàn thắng cho ĐT Argentina, lọt top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho các ĐTQG.

Messi ghi hơn 100 bàn cho Argentina

Trận giao hữu giữa Argentina vs Curacao mới đây tiếp tục chứng kiến phong độ xuất sắc của Messi. Tiền đạo sinh năm 1987 rực sáng với một hattrick giúp đội nhà nhấn chìm đại diện Trung Mỹ với tỉ số 7-0.

Messi chỉ mất chưa đầy 45 phút để ghi 3 bàn vào lưới thủ môn Eloy Room của Curacao. Hattrick của Leo cùng hai bàn của Enzo Fernandez cùng Nicolas Gonzalez giúp Argentina dẫn trước đối thủ tới 5-0 ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, chủ nhà có thêm hai bàn thắng nhờ công Di Maria và Montiel.

Với ba bàn thắng vào lưới Curacao, Messi đã ghi được 102 bàn thắng cho ĐT Argentina và lọt top 3 cầu thủ ghi được nhiều hơn 100 bàn thắng cho ĐTQG. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Ali Daei và Ronaldo là ghi nhiều bàn hơn Messi ở cấp độ đội tuyển.

Lionel Messi chạm cột mốc lịch sử cùng ĐT Argentina 1
Messi nhận quà từ LĐBĐ Argentina sau bàn thắng thứ 102

Theo đó, Ali Daei đã có 109 bàn thắng sau 148 lần ra sân cho Iran. Nếu có thể duy trì phong độ hiện tại, Messi hoàn toàn có cơ hội san bằng hay thậm chí xô đổ thành tích của Ali Daei. Tiền đạo thuộc biên chế PSG vẫn còn sung sức và không giấu khát khao cống hiến cho ĐT Argentina trong tương lai.

Kết thúc trận đấu với ĐT Curacao, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã tặng món quà đặc biệt cho El Pulga. Cụ thể, chủ tịch AFA Claudio Taipa tặng Leo một kỷ niệm chương cùng một chiếc áo đấu với số 100 trên lưng.

Sau trận đấu, Messi quyết định đổi áo với thủ môn Eloy Room của đối phương. Thủ thành của Curacao chia sẻ sau khi được Leo đổi áo: "Trận đấu kết thúc, tôi tới chỗ Messi và xin anh ấy đổi áo. Việc tôi phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần không phải vấn đề. Tôi vẫn yêu Messi."

Trận đấu với Curacao cũng là trận đấu cuối cùng của Messi cùng đồng đội ở đợt tập trung lần này của ĐT Argentina. Tiền đạo sinh năm 1987 sẽ trở lại Paris để tiếp tục quá trình luyện tập chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X