Thứ Bảy, 14/09/2024Mới nhất
Zalo

Lí do ĐT Thái Lan triệu tập nhiều gương mặt mới đấu Việt Nam, Nga

Thứ Ba 27/08/2024 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Masatada Ishii tiết lộ lí do triệu tập nhiều gương mặt mới lên ĐT Thái Lan đối đầu ĐT Việt Nam và ĐT Nga ở đợt hội quân tháng 9 này.

Đằng sau danh sách triệu tập của ĐT Thái Lan

Chiều 27/8, HLV Masatada Ishii đã công bố danh sách triệu tập của ĐT Thái Lan cho hai trận giao hữu với ĐT Việt Nam và ĐT Nga tháng 9 này. Dàn cựu binh của đội tuyển, như Chanathip, Theerathon, Sarach Yooyen không có mặt.

HLV Ishii đã giải thích cho quyết định của mình. Theo đó, ông muốn đánh giá và xây dựng thế hệ kế cận cho bóng đá Thái Lan, chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai.

Cụ thể, ông Ishii nói: "Tôi muốn triệu tập nhiều cầu thủ mới, trước mắt là để chuẩn bị cho hai trận giao hữu tháng 9 tới. Từ đó, tôi có thể kiểm tra, đánh giá năng lực các cầu thủ, hướng tới vòng loại Asian Cup.

Lí do ĐT Thái Lan triệu tập nhiều gương mặt mới đấu Việt Nam, Nga 1
HLV Masatada Ishii chia sẻ về lựa chọn nhân sự ở ĐT Thái Lan đợt hội quân này

Trong quá trình lựa chọn cầu thủ, sẽ có những cái tên từng làm việc cùng tôi trước đây ở Asian Cup hay vòng loại World Cup. Tôi muốn trao cơ hội cho một số cầu thủ chưa được ra sân ở những giải đấu trước đây cùng ĐT Thái Lan.

Ở cả hai trận sắp tới với Nga và Việt Nam, tôi sẽ cố sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhất có thể, lúc này tôi đang nghĩ về điều đó. Nhưng sau khi mọi người có mặt ở khu tập trung, tôi sẽ phải đánh giá rất nhiều yếu tố liên quan, từ đó ra quyết định phù hợp ở hai cuộc đối đầu tới.

Như tôi đã nói, tôi coi hai trận giao hữu tới là dịp để kiểm tra, đánh giá cầu thủ. Tôi muốn học trò hiểu lối chơi một cách tốt nhất có thể, cũng là theo dõi xem đội bóng sẽ thi đấu thế nào khi không còn dàn trụ cột. Chúng tôi muốn xem xem cầu thủ sẽ thể hiện thế nào ở đợt hội quân lần này.

Từ giờ tới tháng 12, ĐT Thái Lan sẽ có 3 đợt hội quân. Từ giờ tới lúc đó, sẽ có những cầu thủ trở thành trụ cột, hiểu rõ lối chơi của đội và trở thành nhân tố chính ở AFF Cup cuối năm. ĐT Thái Lan đã bị loại khỏi vòng loại World Cup và giờ là lúc tôi sử dụng nhiều cầu thủ mới."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X