Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Leo Messi và khúc tráng ca sau cuối cùng Inter Miami

Thứ Sáu 09/06/2023 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi có đủ những lí do để lựa chọn Inter Miami làm bến đỗ, có thể là cuối cùng, trong sự nghiệp vốn đã quá đủ đầy hào quang rực rỡ.

Lựa chọn của Messi

Không phải Barcelona, nơi Messi luôn coi là nhà. Cũng chẳng phải Al Hilal, nơi Messi sẽ nhận mức lương chưa từng có trong lịch sử. Inter Miami mới là điểm dừng chân tiếp theo (có thể là cuối cùng) trong sự nghiệp Leo. 

Cuối tháng này, Leo sẽ đón sinh nhật tuổi 36. Dù vẫn cho thấy đẳng cấp thượng thừa nhưng không thể phủ nhận tuổi tác đã bắt kịp những bước chạy của Messi. El Pulga, dẫu có là kỳ tài trăm năm có một, cũng không thắng nổi quy luật bất biến của thời gian và khi buổi hoàng hôn trong sự nghiệp kéo đến, Leo cần tìm cho mình bến đỗ phù hợp để “dưỡng già”.

Leo Messi và khúc tráng ca sau cuối cùng Inter Miami 1
Messi không giấu ý định "dưỡng già" sau khi rời PSG

Messi đã có một sự nghiệp quá trọn vẹn. Nói Messi hết động lực thi đấu là chưa hẳn đúng, nhưng liệu rằng châu Âu giờ có còn thử thách nào đáng để Messi chinh phục nữa hay không? Khi lục địa già không còn gì để vấn vương, chuyển tới một môi trường khác âu cũng là một cách để Leo thử thách chính mình.

Câu chuyện với Messi chỉ là Inter Miami, hay Al Hilal. Messi đã chọn Inter Miami và theo như tiền đạo này chia sẻ với Mundo Deportivo, anh tới đội bóng bang Florida không phải vì tiền.

Lời bộc bạch của Messi hoàn toàn có cơ sở khi anh đã từ chối bản hợp đồng trị giá 1 tỷ Euro/2 năm được Al Hilal đặt lên bàn đàm phán. Để dễ hình dung, Messi chỉ cần thi đấu cho Al Hilal trong hơn một năm để kiếm về số tiền tương đương tổng số tài sản anh đang sở hữu (khoảng 556 triệu Euro theo ước tính của Clutchpoints). 

Leo Messi và khúc tráng ca sau cuối cùng Inter Miami 2
Messi từ chối đề nghị khủng từ Al Hilal

Đó là còn chưa kể những đặc quyền khác mà Al Hilal trao cho Leo khi anh chấp nhận đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội bóng này. Gã nhà giàu Ả Rập đã đặt trước mắt Messi “một lời đề nghị chẳng thể chối từ”. Không nhiều người dám từ chối chừng ấy đặc ân và nếu có ai đủ đẳng cấp để lắc đầu, người ấy chỉ có thể là Messi!

Inter Miami hiểu rằng tầm vóc cũng như lịch sử của đội bóng này chỉ như người tí hon khi đặt cạnh Barca hay Al Hilal. Lẽ đó, đội bóng của chủ tịch David Beckham cần tạo cho mình những “lợi thế cạnh tranh” nhất định để thuyết phục Leo.

Lợi thế của Inter Miami

Ưu thế đầu tiên nằm ở yếu tố địa lý, dân cư của Miami. Nơi đây có một cộng đồng người nói tiếng Tây Ban Nha đông đảo. Messi cũng đã sở hữu một căn biệt thự trị giá gần 6 triệu Euro tại bãi biển Sunny Isles từ năm 2020. Khí hậu tại Miami cũng dễ chịu hơn nhiều so với Riyadh (nơi đóng quân của Al Hilal).

Trong trường hợp Messi tới Al Hilal, đội bóng này chắc chắn sẽ tạo mọi điều kiện để Messi có thể sinh hoạt một cách thoải mái nhất. Nhưng cuộc sống tại một đô thị trẻ trung, nhộn nhịp với đa dạng sắc tộc, tôn giáo như Miami vẫn sẽ dễ thu hút Messi hơn (khi so với một môi trường Hồi giáo đặc thù như Riyadh).

Leo Messi và khúc tráng ca sau cuối cùng Inter Miami 3
Cuộc sống tại Miami được cho là phù hợp hơn với Messi và gia đình

The Athletic cho biết bên cạnh tiền lương khoảng 50 triệu Euro/mùa, Messi còn nhận được không ít nguồn thu khác tại Inter Miami. Theo đó, Leo sẽ được chia hoa hồng từ mỗi thuê bao đăng ký tài khoản Apple TV+, cầu thủ này cũng sẽ được trích phần trăm từ doanh số bán áo của đội bóng. 

Quan trọng nhất, Leo còn có cơ hội sở hữu cổ phần ở một CLB thi đấu tại MLS sau khi giải nghệ. Đây cũng là “đặc ân” mà David Beckham từng nhận được khi chuyển tới LA Galaxy thi đấu năm 2007. Điều khoản trên đã mở đường cho cựu sao MU sở hữu Inter Miami 11 năm sau ngày anh đặt chân tới xứ cờ hoa.

Phía MLS cũng sẽ hưởng lợi đáng kể từ bản hợp đồng của Messi. Phil Neville, cựu HLV Inter Miami, đã gọi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất từng tới MLS thi đấu khi hay tin tiền đạo này tới đội bóng cũ. Sức hút của Inter Miami nói riêng cũng như MLS nói chung sẽ được tăng lên đáng kể và điều này càng ý nghĩa hơn khi Mỹ là đồng chủ nhà của World Cup 2026.

Leo Messi và khúc tráng ca sau cuối cùng Inter Miami 4
Messi sẽ tạo ra sức hút lớn cho Inter Miami cũng như MLS

Bên cạnh đó, việc Messi chuyển tới Mỹ thay vì Saudi Arabia cũng liên quan ít nhiều tới cuộc đua đăng cai World Cup 2030. Việc các đại diện Saudi Arabia liên tục chiêu mộ những sao số châu Âu thời gian qua nằm trong kế hoạch truyền thông, chuẩn bị cho cuộc đua giành quyền chủ nhà giải đấu sau đây 7 năm.

Trong khi đó, bộ ba Argentina - Uruguay và Paraguay cũng đang chạy đua giành vé đăng cai World Cup 2030. Nói cách khác, nếu Messi tới Al Hilal, đó sẽ là đòn đánh mạnh tới chính quê hương Argentina của Messi trong cuộc đua với Saudi Arabia. Phái đoàn của Messi thừa hiểu ý đồ này và có lẽ đây mới là lí do lớn nhất khiến Messi lắc đầu trước lời đề nghị khổng lồ của Al Hilal.

Chưa cần cầm trên tay chiếc áo đấu của Inter Miami, Messi đã tạo ra cơn sốt tại đội bóng bang Florida. Một chân trời đầy ánh sáng và hy vọng đang chờ Messi và El Pulga có thể tận hưởng trọn vẹn những ngày tháng cuối trong sự nghiệp trước khi treo giày giải nghệ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X