Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Pháp kiện LĐBĐ Argentina sau hành động của Enzo Fernandez

Thứ Tư 17/07/2024 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía LĐBĐ Pháp (FFF) mới đây đã đệ đơn kiện lên FIFA sau khi Enzo Fernandez cùng cầu thủ Argentina có hành động phân biệt chủng tộc nhắm về phía cầu thủ Pháp.

LĐBĐ Pháp kiện LĐBĐ Argentina

Sau khi giành chức vô địch Copa America 2024, Enzo Fernandez và đồng đội đã ăn mừng thái quá trên chuyến xe bus của đội. Tiền vệ của Chelsea đã hát bài hát với nội dung phân biệt chủng tộc nặng nề, thậm chí toàn bộ sự việc được phát trực tiếp trên tài khoản 11 triệu người theo dõi của cầu thủ này.

Được biết, lời bát hát xuất hiện trong video trên nhắm vào các cầu thủ gốc Phi của ĐT Pháp. Hành động này khiến CĐV Pháp phẫn nộ và ngay cả những đồng đội người Pháp gốc Phi của Enzo tại Chelsea cũng đã bỏ theo dõi cầu thủ sinh năm 2001 trên mạng xa hội.

Phía LĐBĐ Pháp (FFF) cũng đã có động thái đáp trả hành động từ phía cầu thủ Argentina. Theo đó, cơ quan này đã đệ đơn kiện lên FIFA nhằm bày tỏ sự phản đối với hành vi của ĐT Argentina.

LĐBĐ Pháp kiện LĐBĐ Argentina sau hành động của Enzo Fernandez 1
 Enzo Fernandez đã phải lên tiếng xin lỗi sau hành động gây tranh cãi

Thông báo của FFF có đoạn: "Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Philippe Diallo, lên án mạnh mẽ nhất những nhận xét phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử không thể chấp nhận được đối với các cầu thủ của đội tuyển Pháp, trong bối cảnh một bài hát được các cầu thủ và những người ủng hộ đội tuyển Argentina hát sau chiến thắng Copa America và phát sóng dưới dạng video trên mạng xã hội.

Trước mức độ nghiêm trọng của những hành động gây sốc này, những điều đi ngược lại các giá trị thể thao và nhân quyền, chủ tịch FFF đã quyết định trực tiếp đặt vấn đề với người đồng cấp của LĐBĐ Argentina và FIFA. Đồng thời nộp đơn khiếu nại pháp lý vì những nhận xét xúc phạm có tính chất chủng tộc".

FIFA đã tiếp nhận đơn từ phía FFF và cân nhắc ban hành án phạt trong thời gian tới. Cơ quan điều hành bóng đá thế giới luôn xử phạt rất nặng tay những hành vi phân biệt chủng tộc. Tuy vậy, trường hợp của Enzo Fernandez ở ĐT Argentina lại chưa từng có tiền lệ.

Năm 2021, ĐT Hungary đã nhận án phạt 158,416 Bảng Anh. Cùng với đó, đội bóng này phải thi đấu hai trận trên sân không khán giả sau khi CĐV có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Jude Bellingham và Raheem Sterling trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X