Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Thái Lan tiếp tục thi đấu thất vọng

Thứ Tư 29/03/2023 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương kim vô địch AFF Cup Thái Lan thất bại cách biệt hai bàn lần thứ hai liên tiếp, khi thua UAE 0-2 ở trận giao hữu tối 28/3.

Thái Lan dứt điểm 18 lần trong trận, nhiều gấp đôi chủ nhà nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nghiêng nhiều hơn về UAE và họ cũng tận dụng tốt thời cơ để ghi hai bàn trong hiệp hai. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Thái Lan, sau khi họ thua Syria 1-3 tối 25/3.

UAE đang đứng ở vị trí 70 FIFA, hơn Thái Lan tới 41 bậc. Chênh lệch giữa hai đội không lộ rõ trong hiệp một, khi chủ nhà giữ bóng nhiều hơn nhưng đội khách mới tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp này là cú sút xa của hậu vệ phải Nicholas Mickelson chệch cầu môn UAE trong gang tấc.

tha-i-lan-jpeg-1680033572-5655-1680033799
Cầu thủ UAE (áo trắng) mừng bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Thái Lan

Cũng như trận gặp Syria, Thái Lan thủng lưới từ điểm yếu hàng thủ. Cả hai bàn thua của họ trên sân Al Nahyan đều tới từ bóng bổng. Phút 55, tiền vệ. Tahnoon Al Zaabi tạt từ bên trái về cột hai cho tiền đạo Harib Abdalla đánh đầu mở tỷ số mà không bị kèm sát.

Sau bàn này, UAE lùi đội hình xuống thấp hơn chơi phòng ngự phản công. Thái Lan bắt đầu giữ bóng nhiều hơn nhưng các trụ cột như Theerathon Bunmathan hay Chanathip Songkrasin không thể tạo đột biến trước đối thủ mạnh. Đội khách có cơ hội tốt để gỡ hoà với cú sút phạt của trung vệ Kritsada Kaman đưa bóng xuyên qua rào, nhưng bị thủ môn Khalid Eisa đẩy ra.

Cơ hội làm nên bất ngờ của thầy trò Mano Polking tan biến ở phút 79, khi UAE ghi bàn từ tình huống cố định. Ở quả phạt chếch bên trái, tiền vệ Abdalla Ramadan treo bóng về cột hai cho Abdul Sallam Mohammed dễ dàng đệm bóng tung nóc lưới Thái Lan. Không có cầu thủ nào của đội khách đứng gần Mohammed trong tình huống này.

Mohammed đưa bóng vào trong áo mừng bàn, và chụp ảnh cùng đồng đội. Tiền vệ Chanathip đứng cạnh sốt ruột, đòi cầu thủ UAE trả bóng nhưng anh bị đẩy ra. Hai bên suýt xô xát nhưng trọng tài kịp can ngăn.

Thái Lan còn suýt thủng lưới bàn thứ ba sau đó bốn phút, từ pha phản công của UAE. Tiền đạo Abdalla cứa lòng từ rìa cấm địa về góc xa nhưng thủ môn Kampon Phatomakkakul bay người hết tầm với để đẩy bóng ra chịu phạt góc. Chủ nhà còn có thêm vài cơ hội phản công tương tự nhưng không tận dụng được.

Sau hai thất bại liên tiếp, Thái Lan nhiều khả năng rơi ít nhất một bậc xuống vị trí 112 thế giới. Trong năm 2023, họ còn giao hữu với hai đại diện châu Âu ở tháng 10 là Georgia và Estonia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X