Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gây sốc tại Club World Cup 2022, đại diện châu Á chờ Real Madrid ở chung kết

Thứ Tư 08/02/2023 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội), Al Hilal đánh bại Flamengo 3-2 để giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2022.

Lần đầu tiên sau 5 năm, một đại diện châu Á lại góp mặt ở trận tranh vô địch FIFA Club World Cup. Al Hilal, nhà đương kim vô địch Saudi Arabia, có cơ hội trở thành CLB châu Á đầu tiên đăng quang tại giải đấu cúp do FIFA tổ chức. Đối thủ của họ ở chung kết sẽ là đội thắng trong cặp bán kết giữa Al Ahly và Real Madrid.

Nhà đương kim vô địch Nam Mỹ đã chơi không hề tệ nhưng phải trả giá đắt bởi sai lầm cá nhân. Lần gần nhất một CLB CONMEBOL đăng quang tại giải đấu này đã diễn ra cách đây 11 năm khi Corinthians đánh bại Chelsea trong trận chung kết tại Nhật Bản.

2023_02_07T213626Z_461268356_UP1EJ271NF3JN_RTRMADP_3_SOCCER_CLUB_FLA_ALH_REPORT
Al Hilal làm rạng danh bóng đá châu Á trên trường thế giới

Trận bán kết trên sân Tanger (Morocco) diễn ra hấp dẫn với nhiều pha bóng đáng chú ý. Al Hilal bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 4 phút, nhà vô địch châu Á đã kiếm được quả phạt đền sau một pha pressing tầm cao. Luciano Vietto đột phá và bị trung vệ bên phía Flamengo đẩy ngã từ phía sau.

Salem Al Dawsari, ngôi sao sáng của bóng đá Saudi Arabia, bình tĩnh tung cú đá từ cự ly 11 m để đưa Al Hilal vượt lên dẫn trước.

Niềm vui của CĐV Al Hilal không kéo dài lâu. 16 phút sau khi thủng lưới, Flamengo đã có bàn gỡ hòa. Từ đường chọc khe của đồng đội, Pedro đặt lòng gọn gàng trong vùng cấm, đánh bại thủ môn Al Muaiouf.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối hiệp một. Vietto lại đột phá và bị Gerson phạm lỗi. Sau khi tham khảo video làm chậm, trọng tài lại cho Al Hilal hưởng phạt đền. Gerson còn bị truất quyền thi đấu bởi tấm thẻ vàng thứ hai.

Phút 45+9, Al Dawsari hoàn tất cú đúp vào lưới đại diện Nam Mỹ cũng bằng một pha đá phạt đền bản lĩnh. Al Hilal tiếp tục chơi tự tin trong hiệp hai. Lợi thế hơn người được nhà vô địch AFC Champions League cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 70. Al Dawsari kiến tạo để Vietto sút tung nóc lưới đội bóng áo đỏ đen.

Những gì Flamengo làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số sau pha đệm cận thành của Pedro. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Al Hilal.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X