Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate lo lắng vì quy định mới của FIFA

Thứ Sáu 24/06/2022 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi FIFA cho phép mỗi đội được đăng ký 26 cầu thủ vào danh sách dự World Cup, HLV Southgate đã bày tỏ nỗi lo của mình.

Gareth Southgate không vui với những thay đổi mới từ FIFA

Trước thềm World Cup 2022, FIFA đã ban hành những đổi mới trong việc triệu tập cầu thủ dự giải. Nếu trước đây, mỗi đội chỉ được gọi tối đa 23 cầu thủ dự World Cup thì tại giải đấu cuối năm nay, mỗi HLV có quyền mang theo tới 26 cầu thủ. Tuy vậy, trước mỗi trận đấu, HLV vẫn chỉ có 23 cầu thủ tối đa trong danh sách đăng ký.

Những tưởng việc được đăng ký thêm cầu thủ sẽ giúp các HLV có nhiều phương án nhân sự hơn, nhưng với HLV Southgate, ông lại cho rằng đây là khó khăn với mình. Chia sẻ với BeIn Sports, thuyền trưởng tuyển Anh cho biết: 

"Cá nhân tôi không muốn mang theo một đội hình với quá nhiều cầu thủ. Tôi nghĩ rằng cầu thủ cần phải có kỹ năng nhất định để lọt vào danh sách 23 cái tên cuối cùng. Có thêm người đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cầu thủ không được thi đấu dẫn đến việc khó quản lý và càng khó để đi tới thành công. Vì vậy, tôi có thể hiểu sự thay đổi này nhưng tôi không ủng hộ 100%."

HLV Southgate lo lắng vì quy định mới của FIFA 1
HLV Southgate không ủng hộ thay đổi của FIFA

FIFA giải thích quyết định của mình xuất phát từ việc hạn chế chấn thương cho cầu thủ khi World Cup được tổ chức vào giai đoạn giữa mùa giải của bóng đá châu Âu. Dịch COVID-19 cũng là một phần lí do khiến FIFA gia tăng số cầu thủ các đội được đăng ký, điều này đã được triển khai từ Euro 2020.

"Liệu gọi thêm cầu thủ có cần thiết hay không? Ban đầu mọi người cho rằng lí do đến từ COVID-19, còn bây giờ vấn đề xoay quanh lịch thi đấu. Tôi cũng nghĩ rằng một ngày nào đó FIFA sẽ thông qua việc nâng số cầu thủ đăng ký của các đội lên 26 người, nhưng với tôi, dù là 23 hay 26 thì mọi vị trí đều phải sẵn sàng trước mỗi trận", Southgate nói thêm.

Các đội bóng sẽ rất lo lắng cho cầu thủ của mình, nhất là những CLB góp nhiều quân cho ĐTQG như Liverpool, Man City khi tổ chức World Cup ở giai đoạn nước rút sẽ ảnh hưởng đáng kể tới chặng đua trong cả mùa giải. Sẽ không bất ngờ nếu những trụ cột chấn thương hay kiệt sức ở nửa sau mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X