Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong ra quy định lạ tại U19 Indonesia

Chủ Nhật 03/04/2022 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U19 Indonesia đang tập huấn tại Hàn Quốc và HLV Shin Tae Yong yêu cầu cầu thủ không nhịn ăn theo nghi thức tôn giáo.

HLV Shin Tae Yong yêu cầu học trò không nhịn ăn

Để chuẩn bị tốt nhất cho U20 World Cup 2023, U19 Indonesia đang có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Với một quốc gia với hơn 86% là người theo đạo Hồi như Indonesia, việc phần lớn cầu thủ góp mặt ở các ĐTQG là người Hồi giáo cũng là điều dễ hiểu. 

Với những người theo đạo Hồi, tháng Ramadan năm nay sẽ kéo dài từ 1/4 đến 1/5 và những tín đồ Hồi giáo sẽ không ăn uống trong khoảng thời gian từ lúc mặt trời mọc đến mặt trời lặn. Với những cầu thủ bóng đá, việc sinh hoạt theo tháng Ramadan sẽ ảnh hưởng rất lớn tới công tác dinh dưỡng cũng như khó đảm bảo thể lực để tập luyện và thi đấu.

Một HLV nghiêm khắc như Shin Tae Yong chắc chắn không muốn những yếu tố ngoài sân cỏ ảnh hưởng tới chất lượng luyện tập cũng như thi đấu của đội tuyển. Không khó hiểu khi ông yêu cầu học trò phải nạp đủ năng lượng trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, bất chấp những nghi thức tôn giáo.

"Tôi biết có một tháng ăn chay, nhưng chúng tôi đang tập huấn ở nước ngoài và có những trận giao hữu. Các cầu thủ chỉ nên ăn chay trong thời gian nghỉ và không thi đấu", PSSI trích dẫn chia sẻ của HLV Shin Tae-yong.

HLV Shin Tae Yong ra quy định lạ tại U19 Indonesia hình ảnh
U19 Indonesia tập luyện và giao hữu tại Hàn Quốc

Yêu cầu này của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn không đi ngược lại với những quy định về tháng Ramadan của Đạo Hồi. Luật của đạo cũng quy định rõ: những người đang ốm, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi và những người đang đi du lịch ở nước ngoài mà nước này không lấy đạo Hồi làm quốc giáo, được miễn trừ.

Hiện U19 Indonesia đang tập huấn tại Hàn Quốc, một quốc gia không lấy đạo Hồi làm quốc giáo, chính vì thế học trò của HLV Shin hoàn toàn được miễn trừ tham gia nghi lễ. 

Đây không phải lần đầu HLV Shin Tae Yong ra những quy định khắt khe về chuyện ăn uống, dinh dưỡng của cầu thủ. Còn nhớ, tại vòng loại 2 World Cup 2022, hậu vệ Nurhidayat Haji Haris bị đuổi về nước chỉ ít ngày trước trận gặp ĐT Việt Nam chỉ vì không chịu ăn thức ăn có nhiều protein theo quy định từ ban huấn luyện.

Trở lại với U19 Indonesia, đội bóng này sẽ có 3 trận giao hữu vào tuần tới, khi đối đầu với Kimcheon ngày 5/4, Pohang (6/4) và Daegu (7/4). Cả 3 trận này đều diễn ra tại Daegu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X