Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roberto Mancini bị ĐT Saudi Arabia sa thải sau 14 tháng

Thứ Sáu 25/10/2024 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Saudi Arabia quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Roberto Mancini sau 14 tháng HLV này dẫn dắt đội bóng vùng Vịnh.

HLV Roberto Mancini bị sa thải

Hè 2023, LĐBĐ Saudi Arabia bổ nhiệm HLV Roberto Mancini cho vị trí HLV trưởng. Hai bên ký vào một thỏa thuận kéo dài tới năm 2027.Tuy vậy, hành trình của HLV Mancini cùng ĐT Saudi Arabia sớm kết thúc chỉ sau 14 tháng.

Ngày 24/10, trang chủ của LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) xác nhận hai bên sẽ chấm dứt hợp đồng. Thông báo của LĐBĐ Saudi Arabia có đoạn: "Hội đồng quản trị Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia và huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, Roberto Mancini, đã đạt được thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng từ hôm nay."

HLV Roberto Mancini bo vao duong ham truoc khi loat luan luu khep lai
HLV Roberto Mancini mất việc ở ĐT Saudi Arabia

SAFF cũng cho biết người kế nhiệm Mancini sẽ sớm được công bố, trước hai trận đấu ở vòng loại World Cup tháng 11 trước Indonesia và Australia. Hiện ĐT Saudi Arabia đang xếp thứ 3 ở bảng C vòng loại 3 World Cup 2026.

Thành tích của "Chim ưng xanh" dưới thời Mancini là không đủ thuyết phục. Sau 18 trận dẫn dắt Saudi Arabia, Mancini giành được 7 trận thắng, 6 trận thua và 5 trận hòa. Tại Asian Cup 2023, Saudi Arabia dù được đánh giá cao nhưng đã dừng bước trước Hàn Quốc ở vòng 16 đội.

Ở vòng loại 3 World Cup 2026, Saudi Arabia chỉ có 1 chiến thắng trước Trung Quốc. Trận hòa 0-0 trước Bahrain bị cho là giọt nước tràn ly khiến HLV Mancini mất việc. Mối quan hệ của ông với cầu thủ và lãnh đạo đội bóng cũng xấu đi đáng kể thời gian qua, nhất là sau phát biểu gây sốc sau trận hòa Indonesia.

Được biết, Roberto Mancini nhận mức lương khoảng 25 triệu Euro sau thuế tại ĐT Saudi Arabia. Với việc sa thải HLV người Italia trước thời hạn, SAFF dự kiến phải bồi thường khoảng 30 triệu Euro cho Mancini.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X