Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị ĐT Hàn Quốc sa thải

Thứ Sáu 16/02/2024 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưa ngày 16/2, trang chủ LĐBĐ Hàn Quốc xác nhận chia tay HLV Jurgen Klinsmann sau thành tích kém cỏi ở Asian Cup 2023.

ĐT Hàn Quốc sa thải HLV Jurgen Klinsmann

Asian Cup 2023 kết thúc trong sự thất vọng của CĐV Hàn Quốc khi đội bóng này để thua Jordan đầy cay đắng ở bán kết. Cơn giận của người hâm mộ lên đỉnh điểm khi Lee Kang-in bị tố đấm Son Heung-min ngay trước trận thua Jordan.

HLV Jurgen Klinsmann bị chỉ trích nặng nề sau thành tích kém cỏi của đội nhà bởi lối đá thiếu thuyết phục cũng như sự rối loạn nơi phòng thay đồ. Ngày 16/2, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã tuyên bố sa thải HLV người Đức.

Chung Mong-gyu, chủ tịch KFA ra thông báo về trường hợp của Klismann: "Sau khi xem xét và thảo luận, KFA quyết định sẽ thay thế HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc. HLV Klinsmann không đáp ứng được kỳ vọng ở vị trí HLV của ĐTQG.

HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị ĐT Hàn Quốc sa thải 1
HLV Jurgen Klinsmann bị sa thải

HLV Klinsmann chưa thể hiện được khả năng huấn luyện, cũng như lãnh đạo. Ông cũng không đảm bảo được thái độ thi đấu và tinh thần cạnh tranh giữa các cầu thủ. ĐT Hàn Quốc có ý nghĩa lớn hơn một đội thể thao thông thường. Đó là hình ảnh, là đại diện của đất nước Hàn Quốc, nhận sự quan tâm lớn và có nhiệm vụ lan tỏa năng lượng cho mọi người.

Sau thời gian thảo luận với nhiều ý kiến khác nhau, KFA xác định HLV Klinsmann không đáp ứng được yêu cầu về tính cạnh tranh cũng như thái độ làm việc. KFA đồng thời đánh giá không cao khả năng cạnh tranh của ĐT Hàn Quốc trong tương lai, nếu tiếp tục làm việc với HLV Klinsmann.

Chính vì thế, KFA chính thức nói lời chia tay với HLV Klinsmann trước thềm vòng loại hai World Cup 2026."

Hiện chưa rõ ai sẽ nắm vai trò HLV của ĐT Hàn Quốc sau Klinsmann. Về phía HLV người Đức, ông dự kiến bỏ túi số tiền khoảng 5,2 triệu USD tiền đền bù hợp đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X