Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV đội nữ Tây Ban Nha bị sa thải chỉ 2 tuần sau chức vô địch World Cup

Thứ Tư 06/09/2023 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định sa thải HLV Jorge Vilda chỉ 16 ngày sau chức vô địch World Cup.

Jorge Vilda đã vỗ tay tán thưởng bài phát biểu gây tranh cãi của Luis Rubiales tại đại hội bất thường của RFEF hôm 25/8. Trong bài phát biểu của mình, Rubiales khẳng định Jorge Vilda là HLV xuất sắc nhất của bóng đá nữ và trao cho ông bản hợp đồng 4 năm với mức lương 500,000 Bảng/năm. Trước đó, Vilda nhận mức lương 170,000 Bảng/năm.

Jorge Vilda
HLV đội nữ Tây Ban Nha bị sa thải chỉ 2 tuần sau chức vô địch World Cup

Sau bài phát biểu của Rubiales, Vilda đã ra một thông điệp chỉ trích chủ tịch RFEF. Tuy vậy, ông không kêu gọi Rubiales từ chức hoặc bị sa thải.

Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha cho biết họ sẽ không thi đấu cho đến khi lãnh đạo hiện tại của liên đoàn bị loại bỏ. Quyết định được đưa ra và đơn kiến nghị được hơn 80 cầu thủ ký vào, trong đó có 23 nhà vô địch World Cup.

Toàn bộ ban huấn luyện của Vilda đã từ chức. Điều này khiến cho HLV Vilda không còn cầu thủ hay trợ lý nào để huấn luyện.

Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha sẽ có các trận đấu ở Nations League gặp Thụy Điển và Thụy Sĩ trong tháng 9 này.

Trong khi đó, vị trí của HLV Luis de la Fuente ở đội tuyển bóng đá nam của Tây Ban Nha vẫn an toàn, dù rằng ông cũng tán thưởng bài phát biểu của Rubiales. Ông cũng đã đưa ra một thông báo chỉ trích chủ tịch đang bị đình chỉ và xin lỗi hôm thứ Sáu vì vỗ tay sau bài phát biểu của Rubiales.

Vilda là một nhân vật gây tranh cãi kể từ khi trở thành HLV trưởng của đội nữ Tây Ban Nha vào năm 2015. Ông còn được xem là một đồng minh thân cận của Rubiales.

Năm ngoái, 15 cầu thủ đã nói rằng họ sẽ không chơi cho Vilda vì những lo ngại về sức khỏe và cảm xúc. 12 cầu thủ trong số đó đã vắng mặt ở World Cup năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X