Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps chỉ trích thể thức World Cup 2030

Thứ Ba 10/10/2023 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA đã công bố thể thức tổ chức World Cup 2030 và HLV Deschamps cho rằng cách tổ chức này tạo ra lợi thế cho các đội Nam Mỹ.

Trang chủ FIFA đã xác nhận World Cup 2030 sẽ được tổ chức tại 6 quốc gia và 3 châu lục. Quyết định này của FIFA đã thu về nhiều ý kiến trái chiều. HLV Gareth Southgate đã lên tiếng phản đối cách tổ chức trên.

HLV Didier Deschamps mới đây cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Ông cho rằng các quốc gia Nam Mỹ sẽ được hưởng lợi nhiều từ cách tổ chức như vậy.

Thuyền trưởng tuyển Pháp nói: "Ngoài việc tổ chức ở nhiều quốc gia cho hợp xu hướng ra thì tôi nghĩ có lí do riêng để FIFA chọn một quốc gia Nam Mỹ làm chủ nhà. Tôi chẳng rõ nước nào sẽ đăng cai, nhưng rõ ràng đất nước ở khu vực khác sẽ mất công di chuyển hơn.

HLV Deschamps chỉ trích thể thức World Cup 2030 1
HLV Didier Deschamps không ủng hộ World Cup 2030 tổ chức ở ba châu lục

Tôi không biết ai là người đưa ra quyết định này, nhưng tôi sẽ không ngại mà nói ra rằng tôi thích mọi thứ phải rõ ràng. Dù là ở cấp độ thể thao hay đạo đức. Trong trường hợp này, tôi không nghĩ có nhiều sự rõ ràng từ các bên."

Được biết, các quốc gia được FIFA lựa chọn gồm: Argentina, Paraguay, Uruguay (Nam Mỹ), Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha (châu Âu) và Morocco (châu Phi). Phương án này đã được thống nhất sau cuộc họp mới đây của Hội đồng FIFA. 

Trước đó, HLV Southgate của ĐT Anh cũng chỉ ra bất cập vềquãng đường di chuyển của các đội khi thi đấu ở thể thức mới của World Cup 2030. Bởi theo kế hoạch từ FIFA, ba trận đấu đầu tiên sẽ được tổ chức ở Nam Mỹ trước khi ba quốc gia còn lại đăng cai số trận đấu sau đó.

Với HLV Deschamps, ông đang cùng ĐT Pháp hội quân chuẩn bị cho Vòng loại Euro 2024. Đối thủ tiếp theo của Les Bleus là trận gặp ĐT Hà Lan ngày 14/10 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X