Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Henry bị CĐV Ireland la ó trong trận giao hữu với ĐT Bỉ

Chủ Nhật 27/03/2022 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu giữa ĐT Ireland vs ĐT Bỉ mới đây, Henry bị CĐV đối thủ la ó khi hình ảnh của cựu sao tuyển Pháp xuất hiện trên màn hình lớn.

Henry bị la ó trong trận đấu với ĐT Ireland

Trở lại ngày 18/11/2009, ĐT Pháp đối đầu ĐT Ireland trên sân nhà trong trận play-off lượt về tranh vé dự World Cup 2010. Ở lượt đi, ĐT Pháp giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 do công của Anelka. Tuy vậy, ở lượt về, đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi Raymond Domenech bị dẫn trước ở phút 33 sau pha lập công của Robbie Keane.

Khi trận đấu dần trôi về phút cuối, Henry có đường chuyền nhạy cảm để Gallas ghi bàn gỡ hòa và giúp ĐT Pháp giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1. Tuy vậy, Henry đã để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Gallas và cầu thủ Ireland đã phản đối dữ dội quyết định của trọng tài. Bất chấp phản ứng của Robbie Kean và đồng đội, bàn thắng vẫn được công nhận, ĐT Pháp vẫn tới Nam Phi mùa hè năm sau đó.

12 năm sau trận đấu đầy tranh cãi trên sân Stade de France, Henry giờ là trợ lý cho HLV Roberto Martinez tại ĐT Bỉ. Mặc dù không còn thi đấu chuyên nghiệp nhưng CĐV Ireland vẫn chưa quên những gì Henry đã làm 12 năm trước. Trong trận giao hữu giữa ĐT Ireland vs ĐT Bỉ hôm 27/3, những CĐV chủ nhà vẫn dành những tiếng la ó cho cựu sao Arsenal.

Henry bị CĐV Ireland la ó trong trận giao hữu với ĐT Bỉ 1
Henry bị la ó bởi CĐV Ireland trong trận đấu mới đây

Cụ thể, ở phút 24 của trận đấu, màn hình lớn tại sân vận động Aviva chiếu hình ảnh Henry cùng thành viên BHL của ĐT Bỉ, hàng loạt những tiếng la ó, những tiếng huýt sáo đã vang lên khắp các khán đài. Việc CĐV đối thủ la ó, tạo áp lực lên cầu thủ đối phương không hiếm, nhưng việc người hâm mộ một đội bóng la ó trợ lý HLV của đối thủ có lẽ chưa xuất hiện nhiều trước đây.

Theo chia sẻ của cựu tiền đạo tuyển Pháp, đây không phải lần đầu Henry gặp vấn đề với những người hâm mộ của Ireland. Trong quá khứ, Henry từng phải thuê vệ sĩ để bảo vệ con gái mình trước những lo ngại về việc bị CĐV Ireland tấn công. 

"Tôi bị coi là ác quỷ, điều đó cũng được thôi, tôi chấp nhận. Tôi có tự hào vì điều đó không? Không hề! Nhưng tôi vẫn bị CĐV Ireland tìm cách tấn công. Sau bàn thắng đó (của Gallas) tôi đã nhận vô vàn lời đe dọa, thậm chí là có những lời lẽ đòi giết tôi. 

Tôi phải thuê vệ sĩ để đưa con gái của tôi đến trường trong hai tuần vì tôi lo ngại việc nó bị CĐV Ireland tấn công. Thời điểm ấy, tôi đang ở Barcelona, nhưng con tôi vẫn ở London", Henry chia sẻ trên podcast của Robbie Fowler sau tình huống gây tranh cãi năm 2009.

Henry: Chỉ trích Messi là sai lầmHenry: Chỉ trích Messi là sai lầm
Trước những tiếng la ó mà CĐV PSG nhắm vào Lionel Messi trong trận đấu với Bordeaux, đồng đội cũ Thierry Henry đã lên tiếng bênh vực.
Henry kêu gọi PSG kiên nhẫn với MessiHenry kêu gọi PSG kiên nhẫn với Messi
Huyền thoại Thierry Henry cho rằng PSG cần phải kiên nhẫn với Messi vì cầu thủ người Argentina bị sốc tâm lý sau khi rời khỏi Barca.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X