Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique: "Tiktok giờ đã hấp dẫn hơn bóng đá"

Thứ Ba 19/03/2024 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận xét từ Gerrard Pique, bóng đá giờ không còn là loại hình giải trí hấp dẫn nếu đặt cạnh những nền tảng mạng xã hội như tiktok.

Gerrard Pique chê trận đấu 90 phút nhàm chán

Sau khi giải nghệ trong màu áo Barca, Gerrard Pique mở ra giải đấu Kings League, nơi các cựu cầu thủ tranh tài cùng một số cầu thủ không chuyên. Ngoài ra, cựu hậu vệ này cũng thường xuyên nêu quan điểm về bóng đá.

Cuối năm 2022, Pique từng gây tranh cãi khi cho rằng một trận đấu kéo dài tới 90 phút là quá nhàm chán. Lẽ đó, trong những trận đấu tại Kings League do Pique tổ chức, mỗi hiệp chỉ kéo dài 20 phút, không có tỉ số hòa và thay người không giới hạn.

Trong buổi trò chuyện mới đây với The Times, Pique nhắc lại quan điểm của mình về sự hấp dẫn của bóng đá. Pique nêu quan điểm: "Tôi lập ra Kings League là bởi tôi từng thấy con mình mở máy tính bảng hoặc xem điện thoại chỉ sau 10 phút xem một trận đấu truyền thống.

Gerard Pique Tiktok giờ đã hấp dẫn hơn bóng đá 1
Gerard Pique cho rằng một trận đấu 90 phút là quá dài

Bóng đá, suy cho cùng, cũng chỉ là một hình thức để giải trí. Ở thời đại này, bóng đá phải cạnh tranh về tính giải trí với những nội dung khác, ở các nền tảng khác như TikTok, Netfilx hay YouTube...Không phải ai cũng có nhiều thời gian và một trận đấu 90 phút là quá dài."

Pique cũng thừa nhận mình chỉ xem mỗi trận bóng (truyền thống) trong khoảng 30-40 phút. Cựu hậu vệ này cũng có những nhận xét xung quanh một số điều mà bóng đá thế giới cần thay đổi cho phù hợp với thời cuộc.

"Các đội sẽ phải tìm thêm nhiều cách, để ghi thêm bàn. Làm sao có thể kết thúc trận đấu với một kết quả hòa. Tại sao bóng đá không học theo bóng rổ hay bóng chày, chỉ có kết quả thắng - thua? Thử tưởng tượng bạn trở về nhà sau một trận hòa và phải nghe câu hỏi rằng đội nào thắng, khi ấy cảm giác sẽ thế nào?

Bóng đá thế giới đang quá sợ phải thay đổi. Bóng đá có lịch sử vĩ đại, có tính truyền thống nhưng luôn cần có thay đổi. Rồi tới một thế hệ nào đó, kết quả hòa 0-0 sau 90 phút sẽ trở thành thứ gì đó khó hiểu", Pique nêu quan điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X