Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ban hành án phạt cho ĐT Brazil và Argentina

Thứ Năm 11/01/2024 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn ẩu đả của CĐV Brazil và Argentina trên sân Maracana năm ngoái, cả hai đội bóng này đã phải nhận án phạt từ FIFA.

FIFA phạt Brazil và Argentina

Tháng 11 năm ngoái, ĐT Brazil tiếp đón Argentina trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Khi bóng còn chưa lăn, CĐV hai đội đã lao vào xô xát, tạo ra khung cảnh hỗn loạn trên khán đài.

Thậm chí, trận đấu còn bị tạm hoãn để chờ tình hình dịu đi. Các cầu thủ Argentina cũng phản ứng dữ dội khi cảnh sát Brazil trấn áp bằng vũ lực CĐV khách trên khán đài. Sau trận đấu, Messi cũng lên tiếng phản đối hành động từ chủ nhà.

Mới đây, FIFA đã ban hành án phạt cho cả hai đội bóng vì sự cố tại Maracana. Cụ thể, LĐBĐ hai nước đều nhận án phạt 50 nghìn Franc Thụy Sĩ vì “không đảm bảo luật pháp và trật tự được duy trì".

FIFA ban hành án phạt cho ĐT Brazil và Argentina 1
 Cả ĐT Brazil và Argentina đều bị phạt vì sự cố hồi năm ngoái

Riêng với Argentina, đội bóng này còn đối diện với hai cáo buộc khác. LĐBĐ Argentina phải nộp số tiền phạt khoảng 50 nghìn Franc Thụy Sĩ vì đội tuyển nước này trì hoãn giờ thi đấu và không kiểm soát được hành vi của NHM trong hai trận gặp Ecuador và Uruguay.

FIFA cũng phạt LĐBĐ Argentina số tiền 20 nghìn Franc Thụy Sĩ vì hành vi “thiếu trật tự/kỷ luật trong/xung quanh sân vận động” ở chuyến làm khách tới Brazil. Tổng số tiền phạt mà ĐT Argentina phải chịu là khoảng 70 nghìn Franc Thụy Sĩ.

Ngoài ra, LĐBĐ Argentina cũng chỉ được phép bán tối đa 50% số vé trong trận sân nhà tiếp theo ở vòng loại World Cup. Điều đó đồng nghĩa với việc Albiceleste chỉ có thể bán không quá nửa số vé tối đa trong trận đấu với Chile vào tháng 9 tới.

Đáng nói, ĐT Brazil không bị áp đặt lệnh cấm này. Selecao chỉ bị phạt tiền và vẫn được phép đón số CĐV tối đa vào sân Maracana ở trận đấu sân nhà tiếp theo, gặp Ecuador. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X