Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Emiliano Martinez bị treo giò vì hành động thiếu kiểm soát

Thứ Bảy 28/09/2024 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ủy ban kỷ luật FIFA treo giò thủ môn Emiliano Martinez vì hành động phản cảm sau hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 trước Chile và Colombia.

FIFA ban hành án phạt cho Emiliano Martinez

Trong hai trận đấu của ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2026 vừa qua, thủ môn Emiliano Martinez đã có hành động gây tranh cãi. Đầu tiên, sau chiến thắng trước Chile, Dibu Martinez đã đặt chức vô địch Copa America vào giữa hai chân và thực hiện màn ăn mừng như ở World Cup 2022.

Được biết, trận đấu trước Chile cũng là dịp để Argentina ăn mừng danh hiệu Copa America 2024. Hành động của thủ thành sinh năm 1992 bị chỉ trích vì phản cảm nhưng thời điểm đó, chưa có vấn đề gì xảy ra.

Cho tới sau trận đấu với Colombia, Dibu tiếp tục gặp rắc rối vì hành động thiếu kiểm soát. Albiceleste nhận thất bại trước Colombia và Emi Martinez đã tác động lên máy quay của một kênh truyền hình. Trang chủ của LĐBĐ Argentina - AFA đã lên tiếng xác nhận án phạt dành cho Martinez.

Emiliano Martinez bị treo giò vì hành động thiếu kiểm soát 1
Hai hành động khiến Emiliano Martinez bị treo giò

Thông báo có viết: "Ủy ban kỷ luật của FIFA đã đưa ra quyết định sau: Thủ môn Damián Emiliano Martínez bị tuyên bố chịu trách nhiệm về hành vi tấn công và vi phạm các nguyên tắc công bằng (điều 13), liên quan đến các trận đấu: Argentina vs Chile (5/9/2024) và Argentina vs Colombia (10/9/2024) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. 

Emiliano Martinez bị đình chỉ thi đấu hai (2) trận. Việc đình chỉ nói trên sẽ được thực hiện trong (các) trận đấu chính thức tiếp theo của ĐTQG Argentina theo quy định tại điều 69."

Như vậy, Emiliano Martinez sẽ phải ngồi ngoài ở hai trận đấu với Venezuela và Bolivia vào ngày 11/10 và 16/10 tới đây. Hiện ĐT Argentina vẫn dẫn đầu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ và thiếu vắng Dibu Martinez không quá ảnh hưởng tới kế hoạch của Albiceleste.

Tờ TyC Sports dự đoán Gerónimo Rulli, Walter Benítez và Juan Musso là ba cái tên sẽ được HLV Scaloni triệu tập ở tháng 10 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X