Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản gia hạn với HLV Moriyasu tới World Cup 2026

Thứ Tư 28/12/2022 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Nhật Bản thông báo ĐT Nhật Bản gia hạn hợp đồng với HLV Hajime Moriyasu tới năm 2026, sau kỳ World Cup tổ chức tại Bắc Mỹ.

HLV Moriyasu tiếp tục gắn bó với ĐT Nhật Bản

Tại World Cup 2022, ĐT Nhật Bản khiến cả thế giới phải chú ý khi đánh bại hai "gã khổng lồ" Tây Ban Nha và Đức để lọt vào vòng 1/8. Hành trình của "Samurai xanh" ở Qatar kết thúc bằng thất bại trên chấm penalty trước Croatia.

Không lâu sau khi World Cup 2022 kết thúc, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Moriyasu. Tối 28/12, trang chủ JFA thông báo HLV Hajime Moriyasu và ĐT Nhật Bản sẽ tiếp tục gắn bó theo bản hợp đồng kéo dài tới năm 2026.

ĐT Nhật Bản gia hạn với HLV Moriyasu tới World Cup 2026 1
HLV Moriyasu gắn bó với ĐT Nhật Bản thêm 4 năm

Như vậy, chiến lược gia 54 tuổi sẽ đồng hành với "Samurai xanh" trên hành trình dự World Cup 2026 tổ chức tại Bắc Mỹ. Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng mới với ĐT Nhật Bản, ông Moriyasu cho biết: "Tôi rất vinh dự khi tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng ĐTQG.

Tôi cũng cảm thấy mình có trách nhiệm lớn lao đi kèm với cơ hội được tiếp tục làm việc với ĐT Nhật Bản. Dù biết rằng nhiệm vụ này không hề dễ dàng, nhưng tôi quyết tâm đương đầu thách thức với niềm tin rằng, không gì là không thể đối với Nhật Bản."

HLV Moriyasu gắn bó với ĐT Nhật Bản từ sau World Cup 2018 thay thế người tiền nhiệm Akira Nishino. Ngay ở giải đấu đầu tiên dẫn dắt ĐTQG, ông Moriyasu đã đưa "Samurai xanh" tới trận chung kết Asian Cup 2019. Năm 2021, ông dẫn dắt U23 Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo, giải đấu mà đội bóng này về đích trong top 4.

Mặc dù ĐT Nhật Bản có màn trình diễn ấn tượng ở World Cup 2022 nhưng HLV Moriyasu vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Chiến lược gia này bị cho là quá bảo thủ, nhất là ở những quyết định về mặt nhân sự. Thậm chí có nguồn tin cho rằng JFA đã liên hệ với những HLV người nước ngoài, nhưng sau cùng, Moriyasu vẫn được tin tưởng.

Giải đấu đầu tiên của HLV 54 tuổi sau khi gia hạn với ĐT Nhật Bản là Asian Cup 2023 tổ chức tại Qatar. "Samurai xanh" quyết tâm đổi màu huy chương ở giải đấu năm 2023, nhất là sau thất bại trước Qatar năm 2019.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X