Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Iran muốn gây bất ngờ với HLV Ole Gunnar Solskjaer

Thứ Tư 13/07/2022 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm World Cup 2022, ĐT Iran bất ngờ bày tỏ ý định chiêu mộ cựu HLV MU Ole Gunnar Solskjaer giữ ghế nóng ở đội bóng này.

HLV Ole được liên hệ với đội bóng mới

Sau gần hai năm cầm quyền tại Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói lời chia tay MU vì thành tích bết bát ở đầu mùa giải 2021/2022. Kể từ khi rời ghế nóng ở MU, chiến lược gia người Na Uy vẫn chưa tìm được cho mình bến đỗ mới. Ông không còn tham gia vào các hoạt động bóng đá, ngoại trừ việc tới cổ vũ những trận đấu của con gái trong màu áo đội nữ MU.

Mới đây, HLV Ole nhận được một đề nghị khá bất ngờ tới từ châu Á. Cụ thể, ĐT Iran đã liên hệ và gửi một đề nghị cho Ole. Theo thông tin từ Foot Mercato, đội bóng Tây Á đánh giá cao năng lực cũng như bản CV của HLV người Na Uy và muốn Ole lên nắm quyền tại World Cup tới.

Thông tin trên là hoàn toàn có cơ sở khi cách đây ít ngày, ĐT Iran bất ngờ nói lời chia tay HLV Dragan Skocic bất chấp thành tích ấn tượng. Chiến lược gia người Croatia giúp ĐT Iran giành 15 chiến thắng trong 18 trận đấu đã qua và giúp đội bóng này đứng nhất ở vòng loại 3 World Cup 2022, trên cả ĐT Hàn Quốc.

ĐT Iran muốn gây bất ngờ với HLV Ole Gunnar Solskjaer 1
ĐT Iran muốn chiêu mộ HLV Ole Gunnar Solskjaer

Nguyên nhân cho việc HLV Skocic bị sa thải là do ông không kiểm soát được phòng thay đồ. Chiến lược gia người Croatia không giải quyết được vấn đề phe cánh ở nội tình ĐT Iran và LĐBĐ nước này muốn tìm một chiến lược gia khác. Tuy vậy, quyết định này của đội bóng Tây Á vẫn khiến người hâm mộ khó hiểu và bức xúc.

Về phía HLV Ole, sau khi nhận lời mời từ ĐT Iran, ông đã từ chối vì đang có một "ưu tiên ngắn hạn" khác cần giải quyết trước trong thời gian tới. Tuy vậy, cũng có thông tin cho rằng Ole từ chối ĐT Iran vì lo sợ không thể trụ lại do không hiểu văn hóa ở đội bóng này.

Trong quá khứ, ĐT Iran từng được dẫn dắt bởi một "người cũ" khác của MU, Carlos Queiroz. Dưới thời Queiroz, ĐT Iran có hai lần dự World Cup cùng một lần vào tới bán kết Asian Cup. Tỉ lệ chiến thắng của đội bóng Tây Á dưới thời HLV người Bồ Đào Nha là 60%.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X